Người đẹp tuổi Rồng Hải Băng giải nghệ làm mẹ bỉm 4 con, thương con trai riêng Thành Đạt như con ruột

Trông cháu một buổi thôi mà mẹ chồng tôi cũng gây khó dễ khiến tôi rất tức giận.

Làm mẹ bỉm rồi tôi mới hiểu, đây đúng là công việc toàn thời gian vất vả đến nhường nào, đặc biệt là giai đoạn chăm con mọn. Nếu có sự hỗ trợ từ gia đình thì chắc chắn những người làm mẹ như tôi sẽ "dễ thở" hơn, đặc biệt là trong những dịp Tết đến Xuân về như thế này.

Tết đến cứ nghĩ sẽ thảnh thơi hơn để vui chơi cùng gia đình, nhưng sự thật lại khiến tôi rất thất vọng, không chỉ mỗi chăm con mà công việc nhà cũng chất thành đống, mệt mỏi hơn là chỉ mỗi một mình tôi tự xoay sở, không nhờ vả được gì chồng và bố mẹ chồng cả.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Gia đình nhỏ của tôi về quê bên nội từ 28 Tết đến nay, vì nội ngoại cách xa nhau nên tôi và chồng đã thống nhất sẽ đưa con về nội chơi vài hôm, sau đó sẽ lên xe về nhà ngoại. Đây cũng là năm đầu tiên cậu quý tử của tôi được đón Tết cùng gia đình. 

Từ ngày đưa con về quê ăn Tết, tôi bận tối mặt tối mày còn hơn cả bình thường. Hôm nay mới thảnh thơi nên định bụng sẽ gửi con cho mẹ chồng để đi họp lớp, gặp lại một vài người bạn cũ đã rất lâu không liên lạc. Nào ngờ vừa mở lời nhờ vả thì mẹ chồng ngay lập tức quát lớn:

- Con của ai thì tự giữ, mẹ còn phải đi chúc Tết họ hàng nhiều lắm, làm gì có thời gian mà ở nhà trông cháu cho con đi chơi được chứ! Mà thằng bé cũng khó giữ, cứ thiếu hơi mẹ là khóc thì mẹ biết phải chăm thế nào?

- Mẹ chăm hộ con một chút thôi, con sẽ tranh thủ về sớm, từ bữa giờ con chưa đi đâu cả mẹ ạ, mẹ cố gắng giúp con nhé!

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

- Không được, con tự sắp xếp đi, hoặc là ở nhà hoặc là nhờ chồng con đấy!

Mặc dù tôi đã nài nỉ mẹ như thế, nhưng bà vẫn nhất quyết từ chối khiến tôi vừa uất ức vừa tủi thân, giận quá tôi liền nói thẳng:

- Mẹ à! Từ lúc con về đến nay mẹ chưa trông cháu hộ con được ngày nào. Trong khi đó con vừa chăm con mọn vừa lo hết chuyện nhà, từ trong nhà ra đến ngõ. Con vẫn cố gắng chu toàn mọi thứ mà chưa một lời than vãn. Con cũng chưa bước ra khỏi nhà để đi chơi từ bữa đó đến nay.

Còn bố mẹ và chồng con thì đi chúc Tết nơi này nơi nọ. Bố thằng Tít suốt ngày nhậu nhẹt cũng chả bao giờ phụ vợ chăm con để vợ nghỉ ngơi. Thực sự là con rất mệt mỏi và bức bối. Mặc dù con biết đẻ con ra phải tự chăm, nhưng trong những trường hợp như thế này thì con mới thực sự cần nhờ mẹ hỗ trợ, thế mà mẹ còn gây khó dễ với con nữa! 

Tôi như sắp khóc sau khi nói ra những lời này vì đã kìm nén cảm xúc mấy ngày nay. Mẹ chồng nghe tôi nói vậy thì có một chút ngại ngùng. Bởi sự thật là tôi đã chăm lo cho cả gia đình rất tốt, từ dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn, chăm con. Dịp Tết này có tôi về bố mẹ chồng đỡ vất vả hơn rất nhiều. 

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Dường như bà cũng nhận ra điều đó nên đã xin lỗi và dỗ dành con dâu, bảo tôi cứ đi chơi thoải mái, nghỉ ngơi còn để mẹ chăm cháu. Bà cũng hứa nếu ở lại chơi Tết lâu thì bà sẽ hỗ trợ tôi chứ không để tôi làm hết mọi chuyện một mình như thế nữa. Tôi dần cảm thấy thoải mái hơn vì bản thân đã nói ra được những lời trong lòng, nếu không cứ giữ cảm xúc tiêu cực thế này thì tôi lo đến con trai cũng sẽ bị ảnh hưởng từ mẹ...

Tâm sự từ độc giả [email protected]

Sự hỗ trợ và chia sẻ từ gia đình là vô cùng cần thiết đối với những người mẹ bỉm trong quá trình chăm con mọn. Bởi việc chăm sóc và nuôi dưỡng một đứa trẻ nhỏ đòi hỏi người mẹ phải bỏ ra rất nhiều nỗ lực và sự hy sinh. Tuy nhiên, việc này cũng đồng nghĩa với áp lực và mệt mỏi về mặt tinh thần. Chính vì vậy, sự hỗ trợ từ gia đình mang đến hy vọng và niềm vui, giúp mẹ vượt qua những khó khăn và tận hưởng hạnh phúc trong việc chăm sóc con cái.

Gia đình là nơi người mẹ có thể tìm thấy sự hỗ trợ về mặt tinh thần và thể chất. Người chồng và các thành viên khác trong gia đình có thể chia sẻ công việc nhà, giúp mẹ bỉm giảm bớt áp lực và căng thẳng trong việc vừa phải chăm con vừa phải lo mọi thứ từ bếp núp, giặc giũ, lau dọn,...

Khi những người thân trong gia đình có thể đồng hành, sẵn sàng lắng nghe, động viên và cùng mẹ bỉm vượt qua những khó khăn trong hành trình nuôi dạy trẻ, mẹ bỉm sẽ cảm thấy hạnh phúc và tăng thêm động lực để có thể chăm sóc đứa trẻ của mình chu toàn hơn. Bởi như nhiều người vẫn thường nói rằng, chỉ khi mẹ hạnh phúc thì con mới hạnh phúc.

Bên cạnh đó, sự hỗ trợ từ gia đình là cực kỳ cần thiết vì sẽ giúp mẹ bỉm trau dồi thêm nhiều kinh nghiệm, kiến thức trong việc chăm con. Nếu chỉ một mình người mẹ xoay sở mọi thứ thì đôi khi người mẹ có thể rơi vào tình huống lúng túng vì không biết làm như thế nào mới tốt cho con. Tuy nhiên nếu được người thân hỗ trợ, mẹ bỉm sẽ cảm thấy an tâm và tự tin hơn.

Từ sự hỗ trợ và chia sẻ của gia đình, mẹ bỉm không chỉ cảm nhận được tình yêu thương và sự quan tâm từ những người thân yêu mà còn tạo ra một môi trường gia đình ấm áp và an lành. Đó là không gian để mẹ và con xây dựng mối quan hệ gắn kết, phát triển toàn diện và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ trên suốt hành trình nuôi dạy con khôn lớn.

Chồng đi xuất khẩu 3 năm mới về quê ăn Tết, câu nói vào ngày đầu tiên khiến tôi lập tức viết giấy ly hôn