Người giàu thường có gen tốt và 2 lý do nữa khiến bố mẹ giàu có thường sinh con đẹp, khí chất ngút ngàn

Cha mẹ có ngoại hình đẹp sẽ tạo nên những đứa con xinh xắn, dễ thương

Điều kiện vật chất của gia đình có thể quyết định đến khí chất, ngoại hình của một con người, những đứa trẻ lớn lên trong hoàn cảnh đầy đủ, giàu có, vẻ ngoài của chúng đa phần trắng trẻo, sạch sẽ, có khí chất hơn những đứa trẻ sinh trưởng trong các gia đình nghèo khó.

Quan điểm nghe có vẻ hơi thực dụng trên lại vô cùng thực tế, bởi nó hiện hữu ngay trước mắt nhiều người, thậm chí chúng ta còn chính là nhân vật trong quan điểm này. Không ít người cũng từng đặt ra câu hỏi, tại sao những cậu ấm cô chiêu con nhà giàu trông khác hẳn những thanh niên nông thôn, lớn lên trong nghèo khó, hay những đứa trẻ thành phố trông lúc nào cũng trắng trẻo, thơm tho sạch sẽ trong khi những đứa bé nghèo, con nhà nông thì đen nhẻm, chân đất lếch thếch tội nghiệp.

Điều này tất cả đều phụ thuộc vào yếu tố kinh tế, vật chất của gia đình những đứa trẻ đó lớn lên. Sau này khi trưởng thành, không chỉ là vẻ ngoài mà khí chất của những con người này cũng khác nhau một trời một vực.

Người giàu thường có gen tốt và 2 lý do nữa khiến bố mẹ giàu có thường sinh con đẹp, khí chất ngút ngàn - 1

Điều kiện kinh tế quyết định một phần tương lai và ngoại hình của đứa trẻ

Cô gái có tên Minh Minh ở Trung Quốc luôn cảm thấy ghen tỵ với một người chị họ bằng tuổi mình. Chị họ cô sinh ra trong gia đình có điều kiện, ngoại hình xinh đẹp, vóc dáng thon thả. Ngay từ nhỏ, chị họ Minh Minh đã không phải động tay chân vào các công việc nhà, cô có giúp việc lo từ A đến Z mọi việc trong gia đình, chỉ việc tập trung vào học hành, hưởng thụ cuộc sống của tiểu thư con nhà giàu.

Trong khi đó, Minh Minh có hoàn cảnh gia đình không tốt, gia đình rất nghèo, sau giờ học cô phải phụ bố mẹ việc đồng áng, làm mọi công việc như rửa bát, giặt đồ, nấu cám cho gia súc. Bàn tay chai sạm đen nhẻm của Minh Minh khác xa với đôi tay búp măng thon thả của chị họ. 

Người giàu thường có gen tốt và 2 lý do nữa khiến bố mẹ giàu có thường sinh con đẹp, khí chất ngút ngàn - 3

Những đứa trẻ nghèo khó có nghị lực nhưng tương lai không thể được đảm bảo như con nhà nghèo

Minh Minh cũng không được uống sữa hay ăn ngon mặc đẹp như chị họ, thậm chí, bữa cơm gia đình cô cũng ít xuất hiện thịt cá. Quanh năm cô chỉ ăn dưa chua, bí đao, bắp cải, bánh bao chay,… Vì không ăn uống đủ chất nên Vân Vân rất gầy, cơ thể suy nhược, vẻ ngoài kém tươi tắn.

Khi lớn, cuộc sống của cả hai lại càng hoàn toàn khác biệt. Trong khi chị họ cô càng trở nên xinh đẹp, khuôn mặt thanh tú, làn da không tì vết. Cô ấy dùng vô số loại mỹ phẩm đắt tiền để làm đẹp như kem dưỡng da tay, kem chống nắng, kem dưỡng ẩm,… 

Ngược lại, Minh Minh không dám bỏ ra số tiền quá lớn để mua mỹ phẩm làm đẹp, cô chắt chiu từng đồng lo toan cuộc sống thiếu thốn của mình. Cả hai đứng cạnh nhau luôn là đề tài bàn tán, nhận xét của họ hàng mỗi dịp Tết đến xuân về. Buồn lòng vì những lời nhận xét đó, Minh Minh hiểu rằng, điều kiện kinh tế gia đình là thứ quan trọng nhất, quyết định đến tương lai của mỗi con người, như câu chuyện của cô và chị họ là một bằng chứng xác thực.

Người giàu thường có gen tốt và 2 lý do nữa khiến bố mẹ giàu có thường sinh con đẹp, khí chất ngút ngàn - 4

Vì sao con nhà giàu thường có ngoại hình ưa nhìn, khí chất ngời ngời khác hẳn con nhà nghèo? Câu hỏi này chắc chắn là băn khoăn của không ít người, các nhà tâm lý học đã chỉ ra 3 lý do để trả lời cho những băn khoăn này:

1. Người giàu thường có gen tốt

Không phải tự nhiên mà xã hội có câu "chân dài đại gia", chúng ta thấy rằng hầu hết những người giàu sẽ kết hôn với những phụ nữ thông minh, xinh đẹp và tinh tế. Ngược lại những cô gái chân dài, xinh xắn cũng có xu hướng tìm đến người giàu nên nguồn gen về ngoại hình của họ đã hơn hẳn 1 bậc. Bằng cách này, họ đã tạo ra những đứa trẻ có gen tốt về ngoại hình, muốn có ngoại hình đẹp, phải đến 90% là nhờ và gen bố mẹ.

Người giàu thường có gen tốt và 2 lý do nữa khiến bố mẹ giàu có thường sinh con đẹp, khí chất ngút ngàn - 5

Hội những con nhà giàu Trung Quốc có thần thái sang chảnh, cuộc sống vương giả

2. Người giàu quan tâm, đầu tư đến ngoại hình của con

Những người có điều kiện kinh tế tốt rất chú trọng đến ngoại hình vẻ ngoài của con. Ngay từ khi còn nhỏ, người giàu có thời gian quan tâm đến vẻ ngoài của con, dạy dỗ cách ăn mặc đi đứng, họ đã chi tiền mua sắm quần áo, thực phẩm chức năng, thuốc bổ nuôi con. Chưa hết, đến tuổi dậy thì, người giàu cho con tiền đi niềng răng, trị mụn, làm đẹp ở spa... đầu tư từ những điều nhỏ nhất, trong khi người nghèo thì tiền ăn đôi khi cũng là một vấn đề lớn của họ.

Ở đây, sự hiện diện của kinh tế vật chất đã quyết định rất lớn đến vẻ ngoài của mỗi người.

3. Người giàu chú trọng đầu tư việc học tập của con

Mỗi đứa trẻ đều có một xuất phát điểm giống nhau nhưng lớn lên trong hoàn cảnh nào lại quyết định đến cách giáo dục và thành công trong tương lai của chúng. Không thấy lạ khi nhiều đứa trẻ con nhà giàu ngay từ mẫu giáo đã được bố mẹ đầu tư cho học múa hát, khiêu vũ, piano, bơi lội... để phát triển toàn diện. Chưa kể, chúng còn được thuê gia sư, bảo mẫu, được tạo điều kiện đi du học nước ngoài, tiếp xúc với nhiều nền văn hóa, nên hiểu biết cao, am hiểu xã hội, năng động tự tin.

"Mạnh vì gạo bạo vì tiền", kinh tế tiền bạc đảm bảo cho tương lai của những đứa trẻ sáng lạn, đầy đủ hơn.

Dù vậy, không nên đổ lỗi cho hoàn cảnh số phận, bởi không phải cứ con nhà giàu thì sẽ học giỏi, thông minh. Thực tế có nhiều đứa trẻ giàu có không được giáo dục đúng cách lại ăn chơi trác táng, không lo làm ăn, không có chí tiến thủ. Hay có những đứa trẻ xuất thân nghèo khó nhưng vẫn thành công trong cuộc sống. Đối với những gia đình không có điều kiện, cha mẹ cần có sự hỗ trợ về mặt tư tưởng, hình thành cho con những quan điểm đúng đắn. Hãy để trẻ hiểu rằng, xuất thân không được lựa chọn nhưng thông qua nỗ lực, trẻ vẫn có thể làm nên những điều phi thường khác trong cuộc sống.

Suy cho cùng, giàu hay nghèo thì quan trọng nhất vẫn là bản chất con người tốt đẹp, có đạo đức, văn hóa, sống chan hòa với đời, làm người có ích cho xã hội: Cha mẹ nên hướng rõ cho con trong cuộc đời đầy rẫy cám dỗ như hiện tại.

Nữ sinh da trắng ngần nổi bật ở Hồ Gươm vì quá xinh, hóa ra là bé gái 13 tuổi đạt giải Gương mặt đẹp nhất 2022