Nữ y tá kêu đau ruột thừa, chồng hốt hoảng khi kiểm tra cơ thể giúp vợ

Nữ y tá này đã không hề biết mình mang thai và nghĩ rằng cơn đau chuyển dạ là đau ruột thừa.

Những câu chuyện mang thai suốt 9 tháng nhưng không hề hay biết cho đến khi bất ngờ sinh con vốn đã khiến nhiều người cảm thấy vô lý. Và điều đó càng khó tin hơn khi nhân vật chính là một nữ y tá có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại bệnh viện như bà mẹ dưới đây. 

Emma Hindmarsh (31 tuổi, sống tại Sunderland, Anh) là một nữ y tá làm việc tại phòng chăm sóc đặc biệt. Ngày 2/5 vừa qua, cô trở về nhà sau ca làm việc kéo dài 12 tiếng và bắt đầu cảm thấy đau bụng. 

Emma nghi ngờ mình bị đau ruột thừa nên đã gọi xe cấp cứu. Với những triệu chứng mà cô miêu tả, nhân viên y tế cũng đồng ý rằng có khả năng cô bị đau ruột thừa và cho biết xe cấp cứu sẽ đưa cô đến bệnh viện sớm. 

nu y ta keu dau ruot thua, chong hot hoang khi kiem tra co the giup vo - 1

Emma đã bất ngờ sinh con ngay tại nhà sau khi bị "đau ruột thừa".

Vậy nhưng trong khoảng thời gian chờ đợi, Emma thấy cơn đau càng nghiêm trọng hơn và còn kéo xuống phần bụng dưới cơ thể. Cô nằm lên giường, nhờ chồng và mẹ kiểm tra giúp. Ai ngờ đâu khi vừa cúi xuống nhìn, chồng và mẹ cô đã thấy ngay đầu một em bé đang lấp ló ở cửa mình Emma.

Mẹ cô hét lên đầy kinh ngạc và thúc giục cô mau hít sâu rồi rặn ra. Emma làm theo lời mẹ nói và chỉ vài lần là một em bé đã chào đời trong sự ngạc nhiên của cả gia đình. Sau đó, xe cấp cứu đến và đưa hai mẹ con Emma đến bệnh viện. Lúc này, nữ y tá mới đủ bình tĩnh để nhận ra mình vừa đau bụng chuyển dạ chứ không phải do ruột thừa. 

"Tôi không thể diễn tả cảm giác lúc đó. Kinh ngạc, sợ hãi, lo lắng. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ bước ra xe cấp cứu với một đứa trẻ mới sinh", Emma cho biết. 

nu y ta keu dau ruot thua, chong hot hoang khi kiem tra co the giup vo - 3

Chồng và mẹ Emma là người trực tiếp đỡ đẻ cho cô.

May mắn thay, con gái thứ 2 của Emma không gặp vấn đề gì về sức khỏe. Cô bé được đặt tên là Isabelle, nặng 2,4kg. Các bác sĩ cho biết Isabelle đã chào đời sớm khoảng 5 tuần nhưng bé hoàn toàn khỏe mạnh. Hiện tại 2 mẹ con đã được về nhà. 

Chia sẻ thêm về thai kỳ của mình, Emma cho biết cô không hề có triệu chứng gì của việc mang thai."Tôi không ốm nghén, thèm ăn hay mệt mỏi gì cả. Quần áo có chật đi đôi chút nhưng tôi chỉ nghĩ do mình tăng cân thôi. Thật quá đỗi bất ngờ nhưng cũng không kém phần tuyệt vời khi Isabelle đã xuất hiện theo cách đó", Emma nói. 

nu y ta keu dau ruot thua, chong hot hoang khi kiem tra co the giup vo - 4

nu y ta keu dau ruot thua, chong hot hoang khi kiem tra co the giup vo - 5

Cô bé Isabelle đã "trốn" trong bụng mẹ suốt 9 tháng và chào đời khỏe mạnh.

Các bác sĩ thì giải thích lý do Emma không phát hiện ra mình đang mang thai có thể do vị trí của nhau thai. Nhau bám toàn bộ mặt trước đã "giấu kín" em bé và những chuyển động trong bụng Emma. 

39 tuần lên bàn mổ, mẹ Nam Định choáng váng nhìn BS lôi ra cục tròn to như quả bưởi
Theo Ngọc An (Dịch từ Metro) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)