Phát hiện điều bất thường trong ảnh ngủ trưa, mẹ phản ứng khiến cô phải cúi đầu xin lỗi

Người mẹ đã cảm thấy rất tức giận.

Câu chuyện xảy ra ở một trường mẫu giáo tại Trung Quốc, mặc dù nó không phải là điều gì quá mới mẻ thế nhưng thêm một lần nữa giúp các bậc phụ huynh có thêm một kinh nghiệm trong quá trình hợp tác cùng với nhà trường để chăm sóc trẻ tốt hơn.

Theo đó, một giáo viên mầm non đã đăng tải bức ảnh cả lớp đang ngủ trưa lên trong hội nhóm phụ huynh. Mọi thứ đều hết sức bình thường, thế nhưng, một người mẹ có đôi mắt sắc bén đã phát hiện ra việc con mình đã không được đắp chăn. Đôi chân của con đã đạp tung chăn ra, cậu bé nằm đè lên chăn. Người mẹ đã cảm thấy rất tức giận vì cho rằng cô giáo có thời gian chụp ảnh nhưng lại chẳng bận tâm đắp lại cho con mình chiếc chăn. Sau đó, người mẹ tức tốc gọi điện cho cô giáo để khiển trách. Người mẹ cho rằng cô giáo đa không hoàn thành trách nhiệm của mình.

phat hien dieu bat thuong trong anh ngu trua, me phan ung khien co phai cui dau xin loi - 1

Người mẹ có đôi mắt sắc bén đã phát hiện ra việc con mình đã không được đắp chăn. Đôi chân của con đã đạp tung chăn ra, cậu bé nằm đè lên chăn. 

Cô giáo đa giải thích rằng không phải cô vô trách nhiệm mà chỉ là sơ suất nhất thời thôi. Nhưng rồi hôm đó, khi trở về nhà, đứa trẻ đã bị cảm lạnh do không được đắp chăn suốt buổi trưa. Hơn lúc nào hết, người mẹ càng cảm thấy hậu quả đó là do sự vô trách nhiệm của giáo viên.

Khi biết về tình trạng của trẻ, cô giáo cũng cảm thấy rất có lỗi và đã đến tận nhà để xin lỗi phụ huynh. Cô giáo cũng cam kết sẽ không để tình trạng đó xảy ra thêm nữa.

Mặc dù việc này có một phần lỗi do cô giáo, thế nhưng, bố mẹ cũng cần có những sự quan tâm, chuẩn bị đủ tốt để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra với sức khỏe của trẻ:

Chuẩn bị cho con đồ ngủ dày hơn

Với một số trẻ có sức đề kháng kém, dễ bị cảm lạnh, mẹ nên chuẩn bị cho con bộ đồ mặc ngủ buổi trưa dày hơn một chút. Khi đó, ngay cả trong trường hợp trẻ vô tình đạp tung chăn ra thì cũng sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều tới thể trạng của bé. Việc làm này vừa tốt cho con, vừa giảm khối lượng công việc cho giáo viên – người phải quan sát, chăm sóc tới vài chục cháu.

phat hien dieu bat thuong trong anh ngu trua, me phan ung khien co phai cui dau xin loi - 3

Với một số trẻ có sức đề kháng kém, dễ bị cảm lạnh, mẹ nên chuẩn bị cho con bộ đồ mặc ngủ buổi trưa dày hơn một chút. (Ảnh minh họa)

Yêu cầu giáo viên giúp đỡ con bạn

Nếu trẻ sức đề kháng kém,  khi con đi học, bố mẹ nên liên lạc, trao đổi với giáo viên để cô giáo hiểu về thể trạng của bé. Khi được cung cấp thông tin kịp thời, giáo viên sẽ quan tâm đến bé nhiều hơn, chú ý quan sát thời gian ngủ trưa của bé để tránh trường hợp bé không được đắp chăn.

Chắc chắn, khi phụ huynh nghiêm túc đặt vấn đề nhờ cô giáo giúp đỡ con mình, cô giáo sẽ quan tâm nhiều hơn.

Dạy con tự lập nhiều hơn

Chắc chắn, khi cho con đi học, sẽ có những khía cạnh không hài lòng giữa bố mẹ và giáo viên. Bố mẹ sẽ luôn cảm thấy con mình chưa được chăm sóc đầy đủ như mong đợi. Lúc này, tốt nhất, cha mẹ nên tự trau dồi khả năng độc lập của con mình. Khi cha mẹ và giáo viên chăm sóc con cái, chắc chắn sẽ có một số khía cạnh không thỏa đáng. Lúc này, cha mẹ cần trau dồi khả năng độc lập của con mình. Một đứa trẻ độc lập sẽ có thể tự chăm sóc cho bản thân mình tốt hơn, không gây thêm rắc rối cho người khác.

phat hien dieu bat thuong trong anh ngu trua, me phan ung khien co phai cui dau xin loi - 4

Nếu trẻ sức đề kháng kém,  khi con đi học, bố mẹ nên liên lạc, trao đổi với giáo viên để cô giáo hiểu về thể trạng của bé để có sự quan tâm tốt hơn với bé (Ảnh minh họa)

Một trong những việc khá quan trọng khác chính là sự tương tác, giao tiếp của phụ huynh đối với giáo viên khi con đến trường. Bố mẹ cũng cần có những lưu ý nhất định để giữ mối quan hệ này thật tốt đẹp:

Không phản ứng gay gắt ngay lập tức

Thông thường, rất nhiều cha mẹ sẽ ngay lập tức ứng gay gắt với giáo viên khi thấy con mình có vấn đề gì đó. Tuy nhiên, cách hành xử này không thực sự phù hợp. Trong cuộc sống và học tập, bố mẹ nên có một cách giao tiếp dễ chịu, nhẹ nhang với giáo viên. Trước đó có thể trao đổi kỹ lương hơn với cô giáo về con mình để cô nắm được thay vì để kệ mọi thứ và nổi khùng lên khi con gặp vấn đề gì ở lớp.

Nhìn nhận vấn đề một cách khách quan

Trong mắt nhiều phụ huynh, một khi trẻ gặp vấn đề, đó là lỗi của giáo viên và ngay lập tức trút giận. Hãy hình dung xem, một lớp đông phụ huynh như vậy, nếu ai cũng có hành xử như thế thì giáo viên sẽ bị kích động rất lớn và khó có thể làm tốt công việc của mình.

phat hien dieu bat thuong trong anh ngu trua, me phan ung khien co phai cui dau xin loi - 5

Bố mẹ cũng nên có cách giao tiếp với giáo viên phù hợp, đúng mực (Ảnh minh họa)

Khi trẻ gặp một vấn đề nào đó, hãy nhìn nhận từ góc độ hách quan, đồng thời, đặt mình vào vị trí của người giáo viên để cân nhắc xem việc đó có hợp lý hay không. Sau đó, hãy dùng thái độ ôn hòa để giao tiếp với giao viên nhằm giải quyết vấn đề.

Họp phụ huynh, mẹ có con học kém nhất lớp phát biểu 1 câu, cô giáo cúi đầu xin lỗi
Theo Lam Giang (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)