MC Chuyển động 24h duy nhất là Hoa hậu, đời thực viên mãn con ngoan, chồng giàu

Người đẹp sinh năm 1986, đăng quang Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2008 và hiện là mẹ của một cậu con trai 8 tuổi.

Đã 10 năm kể từ khi đoạt danh hiệu cao quý trong Hoa hậu Việt Nam 2008, Á hậu Thụy Vân vẫn chăm chỉ hoạt động nghệ thuật ở vai trò MC, biên tập viên của VTV, đặc biệt là chương trình Chuyển động 24h. Chị cũng là “đàn chị” hướng dẫn cho nhiều người đẹp khác của Hoa hậu Việt Nam khi chập chững bước vào con đường MC Đài truyền hình như HH Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Huyền My, Á hậu Thanh Tú... 

Không chỉ có sự nghiệp thành công, Thụy Vân còn có tổ ấm viên mãn. Chị kết hôn với ông xã Cao Hoàng, hơn cô 8 tuổi vào năm 2010. Cặp đôi có con trai Tony năm nay đã học tiểu học. Vốn kín tiếng về đời tư, nhưng khi được hỏi về hành trình làm mẹ, người đẹp vô cùng hào hứng trải lòng mình về niềm hạnh phúc làm cha, làm mẹ mà bản thân đang có được.

mc chuyen dong 24h duy nhat la hoa hau, doi thuc vien man con ngoan, chong giau - 1

Thụy Vân xuất hiện trên truyền hình với gương mặt rạng rỡ.

mc chuyen dong 24h duy nhat la hoa hau, doi thuc vien man con ngoan, chong giau - 3

Tạm gác lại những chia sẻ về công việc, sự nghiệp, Á hậu Thuỵ Vân có thể cho những người mến mộ biết đến cuộc sống hiện tại của chị sau nhiều năm lập gia đình và đón thêm thành viên mới như thế nào được không?

Thuỵ Vân mới có 1 nhóc 8 tuổi thôi, còn kế hoạch sinh bé thứ 2 cũng đang lên rồi, khi nào ông trời cho sẽ chia vui với mọi người. Thuỵ Vân thì cũng như bao ông bố bà mẹ khác cũng đều muốn dành những thứ tốt nhất cho con mình. Vân nhận nhiệm vụ chăm sóc còn ba Tony thì dạy học hàng ngày. Dù bận mấy nhưng thời gian cho con thì không xâm phạm, những lúc chương trình bận quá thì lại nhờ các bà hỗ trợ.

Làm mẹ chắc hẳn sẽ có nhiều cung bậc cảm xúc. Chị có thể chia sẻ một vài câu chuyện vui, buồn, những kỷ niệm đáng nhớ trong suốt những năm tháng được thực hiện thiên chức thiêng liêng này?

Ai lần đầu làm mẹ cũng không tránh được những phút bối rối. Dù đã có công nghệ hỗ trợ nhiều nhưng bắt tay thực hiện mới thấy nhiều lo lắng. Vân bầu Tony trộm vía khoẻ lắm, đi lại làm việc bình thường, mấy tháng đầu tăng cân ít nhưng càng cuối thì tăng nhiều đến 16 cân. Vân luôn nghĩ đơn giản sinh xong sẽ về cân nặng cũ nào ngờ sinh xong giảm có 4 cân, lúc đó mới tá hoả vì quần áo to cho hết trước sinh, rồi thậm chí hồi đó 4 tháng đã đi làm nên thừa 12 cân là nỗi ám ảnh.

Về kỷ niệm đang nhớ có lẽ là câu chuyện khi Tony mới biết lẫy. Vân vẫn nhớ hôm đó con lật một phát đập mặt xuống đất, miệng sưng vêu chảy máu, mình thấy con khóc, mình oà khóc theo bế chạy khắp nhà. Nghĩ lại thấy đúng là không có kinh nghiệm nên hoảng quá.

mc chuyen dong 24h duy nhat la hoa hau, doi thuc vien man con ngoan, chong giau - 4

mc chuyen dong 24h duy nhat la hoa hau, doi thuc vien man con ngoan, chong giau - 5

Chị kết hôn với ông xã Cao Hoàng, hơn cô 8 tuổi vào năm 2010. Cặp đôi có con trai Tony năm nay đã học tiểu học.

mc chuyen dong 24h duy nhat la hoa hau, doi thuc vien man con ngoan, chong giau - 6

Ngoài công việc tại Đài truyền hình, Thụy Vân còn là tự kinh doanh. Bận rộn với công việc như vậy, đâu là quỹ thời gian chị dành cho gia đình, đặc biệt là thời gian bên Tony?

Thực ra khi con bé thì hầu như mình ngoài thời gian cho công việc thì còn lại là chăm con, không còn thời gian nhiều cho mình nữa. Nhưng Vân may mắn có 2 bên nội ngoại hỗ trợ nên đi đâu làm gì hai bà đều sẵn sàng. Có hôm đi làm về, thấy bà cho Tony ngồi ghế ăn bột, nhưng hai tay hai quả quýt nghịch bóp sung sướng, trông vừa thương vừa tội, nên luôn dành thời gian có thể cho bạn ấy.

Cả hai vợ chồng Vân luôn sắp xếp thời gian để đồng hành bên Tony nhiều nhất có thể, ba Tony thì theo sát chương trình học, vả lại ba chỉ có buổi tối ở nhà, nên vẫn giao ba Tony kèm bạn ấy buổi tối. Bây giờ các bạn ấy học chương trình mở, nên cũng không quá áp lực. Con trai thì theo ba học nhiều thứ: bóng đá, golf, chạy bộ, mình thì chỉ lẽo đẽo theo sau.

Thông thường người ta hay nói, trong nhà phải 1 người đóng vai hiền, 1 người đóng vai ác thì mới răn dạy được con? Nhà Á hậu Thuỵ Vân thì sao?

Trong nhà Tony sợ ba hơn, còn gần gũi với mẹ hơn, nhưng đều yêu ba mẹ. Đúng là trong nhà nên có một người khiến các bạn nhí sợ hơn chút như thế những lúc mè nheo cũng có thể xử lý nhanh. Nhưng nói chung trộm vía Tony hiểu chuyện nên không bao giờ khiến ba mẹ phiền lòng.

mc chuyen dong 24h duy nhat la hoa hau, doi thuc vien man con ngoan, chong giau - 7

mc chuyen dong 24h duy nhat la hoa hau, doi thuc vien man con ngoan, chong giau - 8

mc chuyen dong 24h duy nhat la hoa hau, doi thuc vien man con ngoan, chong giau - 9

Bé Tony là đứa trẻ hiểu chuyện nên không bao giờ khiến ba mẹ phiền lòng.

Bản thân chị có một quan điểm cụ thể nào về nuôi con không?

Thuỵ Vân thì chỉ có 1 quan điểm là muốn Tony coi mình là bạn, để có thể hiểu và chia sẻ với mình. Vì mình đã qua lứa tuổi đó từ lâu, nếu Tony không coi mình là bạn thì mình sẽ khó có thể bước vào đời sống của bạn ấy và đưa ra được lời khuyên khi bạn bước vào cuộc sống.

Mình luôn đặt mình vào bạn ấy để thông cảm và hiểu những suy nghĩ ở lứa tuổi Tony. Nhờ vậy mà Tony luôn yêu và hiểu mẹ, ngược lại mẹ cũng vậy.

mc chuyen dong 24h duy nhat la hoa hau, doi thuc vien man con ngoan, chong giau - 10

Chị suy nghĩ như thế nào về tầm quan trọng của vấn đề dinh dưỡng và vận động đối với sức khỏe và đời sống?

Rất rất quan trọng, vì đó là những liều vắc xin cơ bản mà vô hình, đề phòng được nhiều bệnh tật. Dinh dưỡng giúp chúng ta vó thể chất khoẻ mạnh, vận động giúp chúng ta có năng lượng để sống. Dù ở độ tuổi nào thì dinh dưỡng và vận động đều quan trọng.

Trong quá trình mang thai, nuôi con bằng sữa mẹ và cho đến lúc này khi bé Tony 8 tuổi, vợ chồng chị có gặp khó khăn gì trong chuyện ăn uống, chăm sóc con?

Lúc nhỏ thấy Tony rói rói lại lo còi, giờ bạn ấy phổng hơn lại lo béo. Giờ đang muốn Tony ăn uống lành mạnh hơn vì trẻ con có xu hướng thích ăn đồ chiên nướng, đồ ngọt nên Vân cũng phải hạn chế bạn ấy khá nhiều.

Ví dụ Vân luôn để thực đơn hải sản cho Tony nhiều hơn, ăn rau là khẩu phần bắt buộc và cố gắng một ngày uống 1,4 lít nước. Tony một tuần sẽ có hai ngày thể thao là thứ 7 đánh bóng bàn luyện nhanh tay nhanh mắt, còn chủ nhật tập bóng đá với câu lạc bộ và ba Tony. Sắp tới Vân sẽ sắp xếp để bạn ấy tập golf nữa, tiếp xúc luyện từ bé chắc sẽ giúp bạn ấy tự tin.

mc chuyen dong 24h duy nhat la hoa hau, doi thuc vien man con ngoan, chong giau - 11

mc chuyen dong 24h duy nhat la hoa hau, doi thuc vien man con ngoan, chong giau - 12

Bé Tony được ba mẹ phát triển toàn diện cả dinh dưỡng và vận động. Con thường được ba mẹ cho tham gia vào các hoạt động thể thao.

Là vợ, là mẹ, chị chăm sóc dinh dưỡng và vận động cho gia đình theo những nguyên tắc như thế nào? Có bao giờ chị cảm thấy bối rối khi phải giải quyết các vấn đề dinh dưỡng, vận động cho gia đình mình?

Thực ra nhà Vân trước cũng có một vài nguyên tắc như là ăn theo nhu cầu, mùa nào thức nấy, hoặc ai trong nhà cũng phải chọn một môn thể thao để tham gia. Nhưng thực ra trong quá trình thực hiện mình cũng có những điều bối rối, như là việc lựa chọn món ăn, hay là việc ăn theo nhu cầu cảm tính có dẫn đến thiếu chất hay béo phì hay không. Vân có lên mạng tra thông tin nhưng thực sự nhiều khi thông tin nhiễu loạn chỉ mong có một nơi thật uy tín để tư vấn dinh dưỡng.

Là mẹ một con nhưng chị vẫn giữ được vóc dáng đẹp “vạn người mê” như thời con gái, nhất là làn da luôn tươi sáng, mịn màng. Chị có bí quyết gì đặc biệt không ?

Thuỵ Vân cũng duy trì một số thói quen như là uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, và thực ra cũng buộc phải bóp mồm bóp miệng với những món ăn khoái khẩu. Bên cạnh đó việc đến trung tâm dinh dưỡng - y học vận động để nhờ chuyên gia tư vấn cũng giúp Vân tìm được công thức giảm cân cũng như cách chăm sóc dinh dưỡng và vận động phù hợp.

Xin cảm ơn chị đã chia sẻ!

mc chuyen dong 24h duy nhat la hoa hau, doi thuc vien man con ngoan, chong giau - 13

mc chuyen dong 24h duy nhat la hoa hau, doi thuc vien man con ngoan, chong giau - 14

mc chuyen dong 24h duy nhat la hoa hau, doi thuc vien man con ngoan, chong giau - 15

Thụy Vân hiện là gương mặt MC được yêu thích qua nhiều chương trình như Bản tin tài chính, Chuyển động 24h...

Cuộc tình tan vỡ, Á hậu vừa tranh thủ bán cà phê vừa chạy show kiếm tiền nuôi con
Như Loan (Phụ Nữ Việt Nam)