Yêu cô gái bị bệnh hiểm nghèo, 9X vỡ òa khi lên chức bố và đám hỏi không chú rể

Lan đang mang thai 27 tuần, tăng 8kg. Em bé khỏe mạnh, tăng cần đều đặn, còn bản thân cô đang có dấu hiệu bị nhược cơ tay bên phải nhẹ do khối u nằm bên phải, chèn dây thần kinh và phổi.

Trong căn nhà nằm sát cánh đồng ngập nắng và gió ở huyện Quảng Thủy, Quảng Bình, cô gái trẻ Trần Thị Hương Lan (Sinh năm 1997) ngồi dựa vào chiếc ghế, mấy ngày nay cô không thể vận động nhiều do có biểu hiện nhược cơ tay bên phải.

Cách đây hơn 6 tháng khi đang điều trị căn bệnh ung thư hạch lympho không hogdkin tế bào B thì Lan bất ngờ biết mình có thai. Và đó cũng là ngày cô quyết định dừng điều trị, giữ em bé lại để sinh dù có thể phải đối diện với nhiều nguy hiểm.

yeu co gai bi benh hiem ngheo, 9x vo oa khi len chuc bo va dam hoi khong chu re - 1

yeu co gai bi benh hiem ngheo, 9x vo oa khi len chuc bo va dam hoi khong chu re - 3

Cách đây hơn 6 tháng khi đang điều trị căn bệnh ung thư hạch lympho không hogdkin tế bào B thì Lan bất ngờ biết mình cấn thai

Ngưng hoá trị ung thư để giữ con

Anh Lữ Tiến Thắng – chồng Lan đang lao động ở nước ngoài. Mấy ngày hôm nay anh gọi điện về hỏi thăm tình hình sức khỏe của vợ con nhiều hơn. Suốt quãng thời gian quen và yêu, cho đến bây giờ đã là vợ chồng, anh và vợ đã cùng nhau trải qua quá nhiều cung bậc cảm xúc. Đó là cảm giác chết lặng sau lần khám sức khỏe và biết bạn gái mắc ung thư, là xúc cảm vỡ òa khi nhận được tin người con gái mà mình đem lòng yêu thương cấn bầu.

Ngày biết tin có thai, Lan hạnh phúc khôn siết nhưng cũng lo lắng vô cùng. Cô lo rằng liệu một người mẹ đang điều trị ung thư có ảnh hưởng đến em bé trong bụng. Lan tức tốc cùng mẹ đến bệnh viện để làm xét nghiệm dị tật sớm cho trẻ. May mắn, kết quả thai khỏe mạnh, không có bất thường về dị tật. Biết em bé là một bé trai, Lan cùng mẹ ôm nhau khóc nức nở. “Mình gọi điện báo cho anh. Ban đầu anh chẳng tin, mãi đến khi chụp phiếu siêu âm thì anh mới tin và vui mừng khôn tả” – 9X xúc động nói.  

yeu co gai bi benh hiem ngheo, 9x vo oa khi len chuc bo va dam hoi khong chu re - 4

Đây cũng là thời điểm người yêu của Lan vừa được nước ngoài xuất khẩu lao động.

Ngay sau đó Lan gọi điện cho bác sĩ ở bệnh viện K, bác sĩ khuyên nên bỏ thai để đảm bảo sức khỏe. Vì quá trình hóa trị chưa xong, nếu quyết định giữ thai sẽ phải đánh đổi, bệnh có thể chuyển biến xấu hơn hoặc nguy hiểm tính mạng. Sau khi suy nghĩ, cô quyết định giữ con và làm giấy tờ ra viện, ngưng hóa trị. Người mẹ trẻ nghĩ, có lẽ sau này tỉ lệ có thai lại rất khó, con đã đến với mình như một kỳ tích, con không có lỗi gì cả và con xứng đáng được đến với thế giới này.

Ngồi dựa lưng vào chiếc ghế trong phòng khách, gương mặt của Lan có phần tươi tỉnh hơn khá nhiều sau những cơn đau nhức do nhược cơ tay. Cô vui vẻ trò chuyện: “Hiện tại, mình đã mang thai được 27 tuần, tăng 8kg. Trộm vía em bé khỏe mạnh, lúc 22 tuần đi siêu âm bé nặng 600 gram, còn bản thân mình lâu lâu hai chân lại đau ở các khớp, lại kèm theo dấu hiệu bị nhược cơ tay bên phải nhẹ do khối u nằm bên phải, chèn dây thần kinh và phổi. Mỗi tháng mình đều ra bệnh viện K kiểm tra một lần. Tuy nhiên các bác sĩ cũng chỉ kiểm tra sức khỏe tổng quát còn tình hình bệnh thì phải đợi sau khi sinh xong, chụp PET-CT lại mới có thể biết được bệnh đang tiến triển đến đâu”.

Hướng mắt nhìn xa xăm về phía cánh đồng trước nhà, Lan cho biết, hiện giờ cô cảm hấy rất hạnh phúc với cuộc sống mà mình đang có, khi được bố mẹ yêu thương, có chồng và gia đình chồng tốt, quan tâm, lại có một thiên thần nhỏ xuất hiện bất ngờ.

Hiện giờ Lan đã chiến đấu được 2/3 chặng đường. Cô đang đếm từng ngày để đến khi thai được hơn 8 tháng sẽ chủ động mổ cho em bé ra sớm để mẹ nhập viện lại và có phác đồ điều trị tiếp theo. Lan nói: “Chỉ mong con chào đời khỏe mạnh vì con chính là món quà to lớn nhất, duy nhất mà mình đã mang lại cho anh tính đến lúc này".

yeu co gai bi benh hiem ngheo, 9x vo oa khi len chuc bo va dam hoi khong chu re - 5

yeu co gai bi benh hiem ngheo, 9x vo oa khi len chuc bo va dam hoi khong chu re - 6

Dù biết người yêu mắc bệnh hiểm nghèo nhưng anh Thắng vẫn luôn yêu thương và đồng hành bên Lan.

Thử 4 chiếc que cho kết quả 2 vạch vẫn không tin

Đến tận bây giờ, khi đang mang thai tháng thứ 6, Lan vẫn còn nhớ y nguyên lần đầu cô và ông xã gặp nhau. Thời điểm đó hai người cùng đến khám sức khỏe để chuẩn bị sang Nhật xuất khẩu lao động. Gặp và quen nhau, cả hai dần nảy sinh tình cảm, mãi sau này khi Lan nhập viện điều trị ung thư anh vẫn ở bên động viên và giúp đỡ cô suốt quá trình cô điều trị bệnh.

Một năm sau, khi Lan vẫn đang điều trị bệnh, lúc này anh Thắng đã sang Nhật làm việc. Người yêu ra nước ngoài chưa được bao lâu thì Lan bất ngờ biết tin mình mang thai được 7 tuần. Một tháng sau, mẹ anh đem trầu cau từ Hạ Long vào Quảng Bình làm đám hỏi cho anh. Đám hỏi vắng chú rể chứa đựng bao tình cảm đáng trân trọng và khiến Lan hạnh phúc vô kể, đồng thời cũng giúp cô có thêm động lực để cố gắng trên chặng đường dài sắp tới, đặc biệt là hành trình đó chuẩn bị chào đón một thiên thần sắp chào đời.

yeu co gai bi benh hiem ngheo, 9x vo oa khi len chuc bo va dam hoi khong chu re - 7

Khi biết bản thân có bầu, Lan viết giấy ra viện và ngưng hoá trị để giữ em bé.

Theo lời 9X, ngày cô thấy có dấu hiệu bất thường đã thử đến 4 chiếc que cho kết quả 2 vạch song vẫn không tin, bởi suốt 1 năm hóa trị, kinh nguyệt đã mất hẳn. Khi có kinh lại thì không đều nhưng lại "dính" bầu luôn. Lan nói: “Trước đó chúng mình kế hoạch sau khi anh đi Nhật Bản về thì mới sinh em bé”.

Biết bản thân mang bệnh hiểm nghèo nên Lan ý thức được việc phải cẩn trọng hơn rất nhiều trong việc chăm sóc sức khỏe thai kỳ. Từ khi biết tin có bầu cô đi siêu âm đều đặn theo từng mốc để sàng lọc các dị tật bẩm sinh. Trong thai kỳ Lan bổ sung dưỡng chất giống như bao bà bầu khác, cô uống sắt, canxi và sữa tươi không đường, ăn thêm hạnh nhân, óc chó. 

Thời điểm hiện tại cô đang sống cùng bố mẹ ở quê nhà Quảng Bình còn anh Thắng đang lao động ở nước ngoài. Không thể ở bên chăm sóc vợ nhưng anh luôn tranh thủ thời gian nghỉ giải lao để gọi cuộc gọi hình ảnh về trò chuyện, tâm sự cùng vợ.

Không chỉ có được người chồng hết mực yêu thương vợ mà Lan còn may mắn có bố mẹ chồng vô cùng tâm lý. Cô kể: “Bố mẹ chồng mình hiện đại lắm. Bố chồng thì ít nói và trầm tính không biểu hiện ra bên ngoài. Còn mẹ chồng thì mỗi lần về nhà mẹ không cho mình làm việc gì vì sợ ảnh hưởng tới em bé. Bà luôn mua đồ tẩm bổ cho con dâu. Mình về nhà mẹ đẻ ở Quảng Bình nhưng mẹ vẫn gửi hải sản vào để cho mình tẩm bổ. Một tháng nữa mẹ sẽ vào chăm và đợi tới ngày mình sinh luôn”.

Chặng đường phía trước chiến đấu với căn bệnh ung thư máu của Lan chắc chắn sẽ là một hành trình dài hơi. Thế nhưng, với tình yêu thương của gia đình, của chồng như càng được thôi thúc, tiếp thêm sức mạnh để vượt qua bệnh tật. Và có lẽ, động lực lớn nhất để cô cố gắng vượt qua tất cả đó là sinh linh bé nhỏ đang mỗi ngày một lớn dần trong bụng mẹ.

yeu co gai bi benh hiem ngheo, 9x vo oa khi len chuc bo va dam hoi khong chu re - 8

Hình ảnh tại đám hỏi của cô cách đây không lâu. Đám hỏi vắng chú rể chứa đựng bao tình cảm đáng trân trọng và khiến Lan hạnh phúc vô kể.

Cô giáo Hà Nội phát hiện ung thư khi mang thai 37 tuần, em bé ra đời rất hiểu chuyện
Theo Bình An (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)