Phu nhân xinh đẹp của thủ tướng Anh mang bầu "em bé cầu vồng", từng đau lòng vì hỏng thai

Bà xã kém 24 tuổi của Thủ tướng Anh tiết lộ sẽ hạ sinh con thứ hai vào dịp Giáng sinh sau khi trải qua nỗi đau sảy thai hồi đầu năm.

Trên trang Instagram cá nhân, Carrie Symonds, vợ Thủ tướng Anh Boris Johnson, tiết lộ cô đang mang bầu con thứ hai và dự sinh vào tháng 12 tới, đồng thời tiết lộ nỗi đau khi bị sảy thai hồi đầu năm nay.

"Đang chờ đón em bé cầu vồng (chỉ đứa trẻ được sinh ra trong một gia đình đã từng mất một đứa trẻ do sảy thai, thai chết lưu hoặc chết trong thời kỳ sơ sinh) vào Giáng sinh năm nay", cô viết. "Hồi đầu năm, tôi bị sảy thai và điều này đã khiến tôi vô cùng đau lòng. Tôi thấy may mắn khi lại có bầu nhưng cũng rất lo lắng và căng thẳng", phu nhân 33 tuổi nói.

Phu nhân xinh đẹp của thủ tướng Anh mang bầu amp;#34;em bé cầu vồngamp;#34;, từng đau lòng vì hỏng thai - 1

Phu nhân thủ tướng Anh thông báo đang mang bầu bé thứ 2.

"Những vấn đề liên quan tới chuyện sinh nở có thể thực sự khó khăn đối với nhiều người, đặc biệt là khi trên các nền tảng như Instagram, mọi thứ có vẻ như đang diễn ra tốt đẹp. Tôi thấy đồng cảm khi nghe tin từ những người cũng từng trải qua mất mát, vì vậy tôi hy vọng rằng bằng một cách rất nhỏ nào đó việc chia sẻ điều này cũng có thể giúp ích cho những người khác", Carrie nói thêm.

Ngay sau khi thông báo tin vui, cặp vợ chồng đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ bạn bè và đối tác trong giới chính trị trên mạng xã hội.

Bộ trưởng Giáo dục Anh Gavin Williamson nhận xét đây là "một tin tuyệt vời", trong khi Bộ trưởng Lao động Keir Starmer thì viết trên Twitter rằng: "Chúc mừng Carrie và Boris Johnson vì đang chờ đón thêm một em bé nữa. Tôi rất lấy làm tiếc khi biết Carrie đã bị sảy thai. Tôi tin chắc rằng việc cô ấy mạnh dạn chia sẻ điều này sẽ là một sự an ủi lớn với nhiều người khác. Xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới họ".

Phu nhân xinh đẹp của thủ tướng Anh mang bầu amp;#34;em bé cầu vồngamp;#34;, từng đau lòng vì hỏng thai - 3

Cô tiết lộ từng trải qua một lần sảy thai vào đầu năm nay.

Dưới phần bình luận, đông đảo người hâm mộ cặp đôi cách nhau 24 tuổi cũng đã gửi lời chúc mừng vợ chồng thủ tướng Anh. Bên cạnh đó, không ít phụ nữ cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với vị phụ nhân trẻ tuổi vì dám dũng cảm đối mặt và công khai nỗi đau của mình. Những người từng trải qua vấn đề sảy thai và đang chờ mong "em bé cầu vồng" cho biết họ cảm thấy có thêm niềm tin, động lực từ những "tin vui" như Carrie chia sẻ.  

Trước đó khi mang bầu bé đầu lòng, Carrie từng có giai đoạn khó khăn khi hai vợ chồng đều mắc Covid-19. Đặc biệt, thủ tướng Anh còn cần cách ly và chăm sóc y tế đặc biệt. May mắn thay, ông đã vừa kịp khỏi bệnh và hết thời gian cách ly trước khi bạn gái sinh con. 

"Mắc Covid-19 khi đang mang thai thực sự là một điều lo lắng. Xin gửi tới những phụ nữ đang có thai, hãy đọc và làm theo các chỉ dẫn mới nhất từ chính phủ, bởi chúng khiến tôi thấy thực sự yên lòng", cô chia sẻ trên Twitter lời khuyên dành cho những mẹ bầu có cùng hoàn cảnh. 

Phu nhân xinh đẹp của thủ tướng Anh mang bầu amp;#34;em bé cầu vồngamp;#34;, từng đau lòng vì hỏng thai - 4

Carrie sinh con đầu lòng vào tháng 4 năm ngoái.

Sau khi sảy thai nên làm gì?

Sau khi sảy thai, chị em nên giữ cơ thể trong trạng thái nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng, chú ý bồi bổ sức khỏe, không nên dằn vặt bản thân mà hãy xem đây là chuyện xảy ra ngoài ý muốn. Nên chia sẻ cảm xúc tiêu cực với chồng, bạn bè hoặc người thân trong gia đình, giúp tinh thần vui vẻ và thư giãn hơn. Có rất nhiều phụ nữ xuất hiện trạng thái lo về vấn đề sảy thai trong tương lai, tuy nhiên bạn không nên quá lo lắng về điều này, các kết quả điều tra cho thấy có đến 85% các bà mẹ sẽ mang thai thành công trở lại sau khi đã bị sảy thai.

Chú ý vấn đề vệ sinh cá nhân hàng ngày: Tối thiểu 2 lần mỗi ngày nên pha nước ấm với dung dịch vệ sinh phụ nữ chuyên dụng để vệ sinh vùng kín, việc làm này giúp chị em chống lại tình trạng nhiễm trùng và giúp khử mùi hôi vùng kín hiệu quả.

Sử dụng túi chườm nóng (hoặc dùng chai nước đổ đầy nước nóng) để chườm lên vùng bụng, lưng và hai bên bẹn. Việc làm này có tác dụng phòng chống đau lưng, mỏi gối, giúp cơ thể chị em nhanh chóng hồi phục.

Chế độ ăn uống của phụ nữ sau sảy thai tự nhiên cần đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng, giúp các chị em nhanh hồi phục, thực hiện ăn chín uống sôi, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hôn thê kém 24 tuổi sinh con, thủ tướng hai đời vợ vừa khỏi Covid-19 đã túc trực chăm sóc
Theo Ngọc Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)