Sắp đi đẻ vợ vẫn đòi mua giày mới, chồng trách phung phí rồi lại hối hận xin lỗi

Thấy vợ bầu đòi mua giày mới trong khi đang phải lo tiền đi đẻ, anh chồng đã có thái độ khó chịu.

Trong thời gian mang thai, cơ thể người mẹ sẽ có nhiều thay đổi mà đôi khi người chưa từng trải qua sinh nở sẽ không thể hiểu được. Mới đây trên mạng xã hội Trung Quốc, một anh chồng đã chia sẻ lại câu chuyện hiểu lầm với vợ bầu của mình. 

Anh cho biết bà xã đang mang bầu ở tháng thứ 8. Do ảnh hưởng của dịch bệnh và những tháng đầu thai kỳ nghén nặng nên cô buộc phải nghỉ làm, chỉ ở nhà dưỡng thai. Anh trở thành người gánh vác kinh tế chính trong gia đình và cũng khá áp lực khi ngày đẻ của vợ đến gần mà tiền đi đẻ rồi chăm con sau sinh vẫn "thiếu trước hụt sau". Khi anh đang đau đầu chuyện tiền nong thì vợ bầu đột nhiên lại đòi mua đôi giày mới. 

"Lúc đó tôi đã nghĩ cô ấy thật ích kỷ, nhà đang thiếu thốn mà còn muốn ăn diện trong khi cô ấy bầu bí cũng chỉ ở nhà là chủ yếu. Tôi đã trách mắng cô ấy rằng thời buổi này kiếm được đồng tiền đã khó rồi nên đừng học đòi người ta làm đẹp làm gì, tiền đi đẻ còn lo chưa xong", người đàn ông kể lại. 

Sắp đi đẻ vợ vẫn đòi mua giày mới, chồng trách phung phí rồi lại hối hận xin lỗi - 1

Đôi chân người vợ bầu sau khi mang thai phù to hơn hẳn.

Vậy nhưng sau đó, anh lập tức hối hận khi vợ khóc và chỉ xuống đôi chân của cô ấy. Đôi chân thon nhỏ ngày nào giờ đã sưng phù và đúng là không còn đôi giày nào trong tủ vừa được nữa. Khi cố đi những đôi giày dép cũ đã tạo cả vết hằn trên chân cô ấy. Anh quá bận rộn làm việc mà không nhận ra những thay đổi của vợ bầu. Sau đó, anh lập tức tìm mua cho vợ một đôi giày rộng rãi và êm hơn. Hàng ngày, anh cũng chịu khó dành thời gian xoa bóp, ngâm chân cho vợ để cô thấy thoải mái.  

Chia sẻ câu chuyện của mình, người đàn ông mong muốn những anh chồng khác không lặp lại sai lầm như mình. Anh tâm sự rằng sau lần hiểu nhầm đó, anh để ý vợ nhiều hơn và mới nhận ra những khổ sở, vất vả cô ấy đang phải chịu đựng trong thời gian "mang nặng đẻ đau". 

Sắp đi đẻ vợ vẫn đòi mua giày mới, chồng trách phung phí rồi lại hối hận xin lỗi - 3

Cô không thể đi vừa những đôi giày cũ nữa.

Nguyên nhân gây phù chân ở bà bầu

Có 3 nguyên nhân chính giải thích cho hiện tượng phù chân ở phụ nữ khi mang thai:

- Trong quá trình mang thai, cơ thể người mẹ sẽ sản xuất lượng máu và chất lỏng nhiều hơn 50% so với bình thường nhằm giúp nuôi dưỡng thai nhi. Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến gây phù nề ở phụ nữ mang thai.

- Khi thai càng lớn, tử cung của bạn cũng sẽ lớn hơn, gây nên áp lực, chèn lên tĩnh mạch chủ dưới, đây là những tĩnh mạch có nhiệm vụ bơm máu từ chi dưới về tim, khi sức ép càng lớn thì máu sẽ dồn nhiều ở chân, gây hiện tượng phù, nhất là vị trí bàn chân, mắt cá.

- Sự thay đổi hormon trong thai kỳ cũng đóng vai trò quan trọng gây nên hiện tượng phù. Hormon trong cơ thể bạn thay đổi khiến cho thành mạch trở nên mềm hơn, điều này gây khó khăn cho tĩnh mạch trong quá trình vận chuyển máu từ chi dưới về tim.

- Ngoài ra, một số nguyên nhân phổ biến khác gây chứng phù chân khi mang thai như: đứng quá lâu, thường xuyên mang giày cao gót, làm việc nặng nhọc, chế độ ăn nhiều Natri, thiếu Kali, thời tiết nắng nóng.

Vợ bầu ngày nào cũng xuống lấy hàng, chồng lén theo sau rồi chứng kiến hành động bất mãn
Theo Ngọc Linh (Dịch từ Sina) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)