Sống tại Mỹ đắt đỏ, Thanh Thảo không tốn 1 xu thuê giúp việc chăm con trai Ngô Kiến Huy

Bên Mỹ có tiền vẫn thuê được người giúp việc giá 1400 - 1700 USD tuỳ theo ở lại đêm hay không.

Có thể nói câu chuyện nuôi con cho em gái trong showbiz Việt khá hiếm hoi, vì vậy từ ngày Thanh Thảo nhận nuôi con trai Thuỵ Anh và Ngô Kiến Huy, công chúng càng chú ý nhiều hơn dù nữ ca sĩ đã định cư ở Mỹ nhiều năm. Bên cạnh đó, sau khi có con gái với ông xã Việt kiều, cách Thanh Thảo tự tay chăm sóc cả 2 con, bé nào cũng phát triển tốt mà chẳng cần đến vú em hay người giúp việc như nhiều sao Việt khác chính là điều người hâm mộ hết lời khen ngợi dành cho bà mẹ 2 con này. 

Sống tại Mỹ đắt đỏ, Thanh Thảo không tốn 1 xu thuê giúp việc chăm con trai Ngô Kiến Huy - 1

Thanh Thảo và hai con có cuộc sống bình yên tại Mỹ.

Từ khi quyết định nhận con trai của em gái là con mình, Thanh Thảo đã lo thủ tục để đưa con sang Mỹ, cho con điều kiện tốt nhất để phát triển và mong muốn sau này con không phải vướng vào những ồn ào liên quan đến quá khứ của bố mẹ ruột. Đến khi có thêm bé Talia, cuộc sống của Thanh Thảo được nhận xét bận rộn hơn bội phần vì vừa chăm con vẫn không quên duy trì sự nghiệp ca hát. 

Tuy nhiên, là một người mẹ hết mực yêu con và luôn muốn trực tiếp nuôi dạy các con, từ khi 2 bé chào đời, tuyệt nhiên Thanh Thảo chưa từng cần đến 1 vú em nào để hỗ trợ mình. Cô từng chia sẻ lịch trình kín mít của mình trong một tuần không phải chạy show đi hát.

Chồng đi làm, mỗi ngày Thanh Thảo đều tự đưa đón Jacky đi học.

Vừa phải sắp xếp thời gian chăm bé Talia vì con còn nhỏ.

"Mấy mẹ con lang thang cho anh hai ăn uống, còn mẹ tranh thủ đi chợ luôn, đợi đến giờ anh hai đi học thêm. 16h, giờ anh hai đi học, mẹ đưa em về ngủ. 17h30 đón anh hai về, mẹ nấu cơm chiều. 19h giờ cả nhà quây quần ăn tối cùng nhau. Mẹ dọn rửa, ba chăm em, anh hai chơi game, đọc sách đến 21h cả nhà tắt đèn đi ngủ".

"Ở Việt Nam thấy cuộc sống thú vị hơn, sướng hơn. Mẹ bỉm sữa vẫn đi làm bình thường, vì mọi việc đưa đón con đi học (có xe đưa đón), cơm nước dọn dẹp có giúp việc, bố mẹ chỉ dành thời gian đi làm và chơi với con thôi. Chưa kể có bạn bè, món ăn hợp khẩu vị, gia đình… chứ ở nước ngoài thấy cô đơn lắm".

Nhiều người tỏ ra đồng cảm với Thanh Thảo vì gần như thời gian dành cho các con đã gần như chiếm hết thời gian của bản thân. Tuy nhiên, với Thanh Thảo cô lại không hề thấy vất vả vì xoay quanh con cái, chăm sóc gia đình... mà đây là niềm hạnh phúc của một người vợ, người mẹ. 

Từ khi Jacky còn nhỏ, Thanh Thảo đã duy trì thói quen ngủ sớm dậy sớm, chăm con chuẩn mẹ bỉm Việt.

Cũng theo đó, Thanh Thảo còn tiết lộ thêm gia đình mình không có người giúp việc, từ cho con ăn, đưa con đi học, chơi cùng con, dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn... hai vợ chồng đều cùng nhau làm. "Thật ra em chẳng thấy cực khổ đâu ạ! Bên Mỹ có tiền thì vẫn thuê được người giúp việc giá 1400 - 1700 USD tuỳ theo ở lại đêm hay không. Nhưng ngày thường ăn ở không như em thì thuê người chi cho tốn kém? Ở Mỹ mỗi tháng chi phí rất nhiều và rất cao, chưa kể đóng thuế, mua bảo hiểm nhà, xe, sức khoẻ…".

"Những mẹ bỉm sữa khác vẫn đưa đón con đi học và vẫn đi làm bình thường, vẫn có thời gian làm việc nhà, vẫn có thời gian đi gym, cuối tuần vẫn hưởng thụ. Họ có cách phân bổ thời gian hợp lý và làm được tại sao mình không làm được?”, Thanh Thảo từng chia sẻ.

Ngoài việc tự chăm con để tiết kiệm một khoản chi phí cao vào việc thuê giúp việc, mục đích chính của Thanh Thảo chính là việc gần gũi với các con, được trực tiếp biết con có sở thích gì, ăn uống ra sao, thể trạng thế nào... để có sự điều chỉnh khoa học và phù hợp với từng bé. 

Đặc biệt, yếu tố làm cho Thanh Thảo luôn vui vẻ, không cảm thấy cực trong việc chăm con chính là sự hỗ trợ nhiệt tình từ ông xã. Tom Han tuy là doanh nhân giàu có, có cả công ty ở Mỹ lẫn Việt Nam và cũng khá bận rộn với công việc nhưng anh luôn biết cách san sẻ cùng vợ trong việc gia đình. 

Ông xã Thanh Thảo luôn cùng vợ chăm sóc các con.

Trong một lần chia sẻ với báo chí, nữ ca sĩ tự hào nói về gia đình nhỏ của mình: "Cũng may ba của bé dành nhiều thời gian cho bé mỗi ngày như thức dậy sớm cùng bé, cho bé vệ sinh đúng giờ, nấu đồ ăn sáng, tập cho bé chạy bộ, hoạt động thể thao thường xuyên. Trưa bé ở với mẹ nhưng chiều lại được ba cho đi công viên, đạp xe, vận động và chăm cho bé ăn chiều, thường xuyên ru bé ngủ luôn. Jacky cũng lớn và tự lập lắm, nên tôi cũng đỡ lo lắng".

Ông xã Thanh Thảo là tuýp đàn ông của gia đình, mỗi ngày tan làm, anh đều về nhà lúc 6 giờ tối và rất chú trọng đến bữa cơm gia đình. Mỗi sáng, trước khi đi làm, Tom Han cũng chuẩn bị nước ép, bữa sáng cho vợ con rồi mới rời khỏi nhà. 

Về chuyện cùng vợ nuôi dạy 2 con, ông xã Thanh Thảo càng được khen ngợi nhiều hơn. Kể cả bé Jacky hay Talia, Tom Han đều chú trọng đến việc rèn luyện sức khoẻ, phát triển thể chất cho con. 2 Con của Thanh Thảo được tham gia rất nhiều hoạt động ngoài trời, được đi du lịch nhiều nơi, đặc biệt là các cuối tuần hay ngày nghỉ đều đi bơi. Chính vì vậy mà con gái Thanh Thảo mới hơn 2 tuổi đã có thể tự bơi nhiều dáng mà không cần phao khiến ai cũng nể phục cách dạy con của hai vợ chồng. 

Thay vì việc gì cũng đến tay bố mẹ hay người giúp việc, các con của Thanh Thảo được bố mẹ dạy tự lập từ nhỏ, làm việc nhà, phụ mẹ chăm em...

Ngoài ra, chuyện dinh dưỡng cho con cũng từng khiến 2 vợ chồng mâu thuẫn vì ông xã Thanh Thảo muốn con ăn nhiều rau, chất xơ thay vì ăn nhiều thịt và những đồ ăn nhanh phổ biến ở Mỹ. Vì vậy chế độ dinh dưỡng của 2 bé đều được Thanh Thảo nghiên cứu kĩ, lên thực đơn để con không bị chán ăn nhưng vẫn phải đủ chất. 

Trong thời buổi hiện đại, khi người phụ nữ sau khi làm mẹ đều quay lại làm việc thay vì chỉ ở nhà nội trợ, chăm con thì việc sắp xếp thời gian hợp lí và có chồng trợ giúp việc nhà là vô cùng cần thiết. Việc bố mẹ tự chăm con như gia đình Thanh Thảo cũng là một cách vô cùng hiệu quả để con cảm nhận được tình yêu của bố mẹ và gia đình có sự kết nối nhiều hơn. 

Ngày ấy đã đến: Con trai Ngô Kiến Huy khóc khi Thanh Thảo chính thức kể về bố ruột
Theo Loan Trần (thoidaiplus.giadinh.net.vn)