Subeo khom lưng bế em cùng mẹ khác cha giúp Hà Hồ, biểu cảm gương mặt ai nhìn cũng thương

Cùng lúc làm anh của 3 em bé, Subeo sẽ rất vất vả.

Hồ Ngọc Hà hạ sinh cặp bé trai - bé gái là thông tin nhận được sự quan tâm rất lớn từ người hâm mộ. Sau khi sức khỏe của cả 3 mẹ con ổn định, cô được Kim Lý đón về nhà để tiện chăm sóc và gần gũi với cậu con trai cả Subeo. Chắc chắn trong khoảng thời gian vừa qua, Subeo chính là cậu anh trai may mắn và hạnh phúc nhất bởi cùng lúc đón 2 em của mẹ Hà và trước đó đã có em Suchin của mẹ Trang, bố Cường.

Song song với hạnh phúc cũng là những vất vả dành cho Subeo bởi "làm anh khó lắm phải đâu chuyện đùa". Cậu nhóc ngoài học và chơi còn phải giúp ba mẹ trông em. Chính bởi thế mà mới đây, bức ảnh cậu anh cả ngồi bế em giúp mẹ Hà với biểu cảm đặc biệt khiến ai cũng thương.

Subeo khom lưng bế em cùng mẹ khác cha giúp Hà Hồ, biểu cảm gương mặt ai nhìn cũng thương - 1

Bức ảnh của Subeo lan truyền trên mạng.

Mặc dù bế em rất khéo nhưng có vẻ hơi mệt. Cậu bé khom lưng, gương mặt như đang nín thở sợ em khóc. Danh tính về em bé chưa biết là Leon hay Lisa nhưng vẻ trưởng thành, điềm đạm cùng cách nâng niu em vô cùng nhẹ nhàng, âu yếm của cậu bé 10 tuổi nhà Hà Hồ đủ khiến bao mẹ bỉm sữa khác rụng tim.

Nhiều người nhận xét kĩ hơn, đôi mắt của Subeo lúc này vô cùng giống với bố Cường, còn một số nét trên mặt lại giống vẻ đẹp của mẹ Hà.

Trong khoảng thời gian trước đó, cậu nhóc Subeo cũng từng gây xôn xao mạng với nhiều biểu cảm khác nhau khi lần đầu tiên đón các em chào đời, lần đầu bế em và lần đầu trông em giúp ba mẹ.

Subeo khom lưng bế em cùng mẹ khác cha giúp Hà Hồ, biểu cảm gương mặt ai nhìn cũng thương - 3

Anh cả Subeo thích thú khi lần đầu nhìn cặp em song sinh.

Subeo khom lưng bế em cùng mẹ khác cha giúp Hà Hồ, biểu cảm gương mặt ai nhìn cũng thương - 4

Lần đầu nhìn thấy Suchin ở bệnh viện, Subeo nhẹ nhàng vuốt ve em.

Subeo khom lưng bế em cùng mẹ khác cha giúp Hà Hồ, biểu cảm gương mặt ai nhìn cũng thương - 5

Mẹ Trang tiết lộ, cậu bé khá buồn khi cứ đi học về là em lại ngủ mất rồi.

Subeo khom lưng bế em cùng mẹ khác cha giúp Hà Hồ, biểu cảm gương mặt ai nhìn cũng thương - 6

Subeo cười hạnh phúc khi ba Cường dạy cách bế em.

Subeo khom lưng bế em cùng mẹ khác cha giúp Hà Hồ, biểu cảm gương mặt ai nhìn cũng thương - 7

Subeo bế em rất thành thục, nâng niu, âu yếm.

Subeo khom lưng bế em cùng mẹ khác cha giúp Hà Hồ, biểu cảm gương mặt ai nhìn cũng thương - 8

Cậu bé lại còn khéo nịnh em bằng ti giả.

Hiện nay, các gia đình trẻ đều có xu hướng sinh ít con để nuôi dạy con thật tốt, tuy nhiên, nhiều gia đình đã gặp phải tình huống con đang là "công chúa", "hoàng tử" bỗng chốc phải nhường sự duy nhất này cho em bé mới chào đời. Với 1 đứa trẻ dù là 5 tuổi hay 10 tuổi, nếu không được chuẩn bị tâm lí trước thì sự thật có thêm em chắc hẳn sẽ không dễ dàng gì, thậm chí còn có nguy cơ xảy ra những suy nghĩ tiêu cực của trẻ. Vì vậy để chuẩn bị tâm lí cho các bé khi chuẩn bị "lên chức", bố mẹ có thể tham khảo một số bước sau:

Cho con tham gia các hoạt động hàng ngày với em bé mới sinh

Giúp con dành thời gian với cả bạn và em bé bằng cách giao cho con những việc con có thể làm. Bạn có thể bảo con giữ chai sữa trong khi cho em bú hoặc để con lau khô người cho em bé sau khi tắm hoặc giúp bạn thay tã cho bé.

Trẻ quá nhỏ có thể chưa làm được một số việc, chẳng hạn như bế em bé hay cho bé bú bình, vì vậy hãy tránh không để con làm việc đó. Nếu con nhất định muốn bế em thì hãy hướng dẫn bé cách làm, dặn con cẩn thận, cho con bế bé cùng với sự hỗ trợ của bạn hoặc người lớn.

Nếu con bạn lớn hơn, hãy để con chọn quần áo cho em mỗi ngày, tham gia thay tã hay  tắm rửa cho bé hoặc giúp bạn cùng cho bé bú bình.

Cố gắng giữ những thói quen của con ổn định nhất có thể, để con không cảm thấy cuộc sống thay đổi quá nhiều vì em bé. Dù phải dành phần lớn thời gian cho em bé mới sinh nhưng bạn nên dành một khoảng thời gian trong ngày cho con. Bạn cũng có thể nhờ chồng hoặc người lớn trong gia đình dành thêm thời gian cho con bạn.

Nói về tình cảm anh chị em trong gia đình trước đây của bạn với con

Ví dụ, bạn có thể kể với con rằng, bố là con út, ngày xưa bác Mai và bác Tuấn thay nhau đưa bố đến trường học. Bác Tuấn luôn luôn bảo vệ bố khi bị bạn bắt nạt còn bác Mai thì học rất giỏi, những bài tập khó bác thường giảng giải cho bố. 

Nói với con rằng, việc sinh thêm em bé không có nghĩa là con sẽ không còn được quan tâm và yêu thương nữa

Khi em bé ra đời, thời gian bố mẹ dành cho con có thể ít đi nhưng tình yêu thì vẫn luôn luôn đong đầy. Bố mẹ và em sẽ luôn ở bên con những lúc vui cũng như lúc buồn.

Công bằng và yêu thương

Công bằng và yêu thương con bằng tất cả bản năng của người mẹ và phải thật nhạy bén. Bạn đánh giá càng công bằng càng tốt. Nếu bạn thể hiện tình yêu và sự quan tâm của mình một cách công bằng, có thể bạn sẽ khơi gợi được tình cảm của con với em bé, tạo nên sự gắn kết bền vững giữa các con.

Đêm Hà Hồ sinh con với Kim Lý, Cường Đô-la giúp trông Subeo, lúc Đàm Thu Trang đẻ lại khác
Theo Chi Chi (thoidaiplus.giadinh.net.vn)