Tiểu thư Hà Nội từng bị chồng châu Phi dùng "bàn tay hư", thừa nhận hỏng ngực "nhưng rất vui"

Cuộc sống của cặp đôi vợ Việt - chồng Phi luôn gây tò mò cho mọi người, nhất là cách họ nuôi con.

Thời gian gần đây, sau khi xuất hiện ở một số chương trình, cuộc hôn nhân xuyên biên giới của vợ chồng YouTuber người Nigeria và vợ là hot girl xinh đẹp ở Hà Nội đã thu hút rất nhiều người quan tâm. Từ hai con người chưa bao giờ nghĩ gu của mình là đối phương, chỉ sau một lần tình cờ gặp ở bờ hồ, chị Thu Phương và anh Cee Jay đã nhanh chóng nảy nở tình cảm. 

Cee Jay - Thu Phương từng xuất hiện ở một số chương trình truyền hình để chia sẻ về chuyện tình yêu của mình.

Câu chuyện tình yêu của họ từng tạo nên nguồn cảm hứng cho nhiều cặp đôi. Đặc biệt, sau khi có con gái, cuộc sống của đôi vợ Việt - chồng Phi càng khiến cộng đồng mạng chú ý nhiều hơn. Liệu rằng với 2 nền văn hoá, 2 cách giáo dục con không hề giống nhau, vợ chồng Thu Phương sẽ dung hoà thế nào? Đây là câu hỏi mà ai cũng quan tâm khi nhìn thấy em bé lai đáng yêu của họ ngày càng xinh đẹp với nhiều nét giống bố lẫn mẹ. 

Liên hệ với bà mẹ một con nổi tiếng nhờ mối tình với chàng châu Phi, chị Thu Phương rất thoải mái chia sẻ về gia đình nhỏ của mình, nhất là cách chị và ông xã cùng nuôi dạy thiên thần nhỏ Upi.

Mẹ bỉm chăm con cần có người giúp đỡ bởi người mẹ và em bé đều quan trọng như nhau

Thấy chị hay chia sẻ những bữa ăn dặm cho con và cũng khá cầu kì hình thức. Việc chuẩn bị ăn uống cho con có mất nhiều thời gian không?

Mình lựa chọn phương pháp “Ăn dặm bé chỉ huy” (BLW) cho Upi (Leola) bởi vì mình tự nhận mình là một mẹ “lười”. Khi tìm hiểu các phương pháp khác, mình thấy có rất nhiều bước tính toán tỉ lệ, rây lắc, xay hấp... nên chưa làm mình đã thấy nản rồi.

BLW thì khác, bé làm quen với những món ăn có sẵn và quen thuộc trong thực đơn hàng ngày của gia đình, nguyên tắc chế biến chỉ cần nhớ 2 điều là không muối, không đường và độ mềm phù hợp để bé ăn được, nên đối với mình thì không hề cầu kỳ gì đâu.

Những bữa ăn mình chuẩn bị cho bé chủ yếu là sẽ có cùng nguyên liệu với bữa ăn của bố mẹ ngày hôm đó. Chỉ là khi nấu sẽ nấu lâu hơn cho mềm, hoặc chờ nấu cho bé xong mới nêm gia vị người lớn sau, nên cùng một công chuẩn bị cũng khá nhàn. Chỉ có hình thức là mình để ý một chút, trình bày đẹp mắt để lên hình, phần khác là kích thích thị giác cho con, con nhìn đĩa đồ ăn đẹp và phong phú sẽ có hứng thú ăn hơn. Một lần chuẩn bị thường mình làm cả bữa sáng và trưa hoặc trưa và tối luôn nên cũng không mất nhiều thời gian.

Có những ngày mình hứng lên làm một bữa thịnh soạn màu mè đặc biệt cho riêng em bé thì mất thời gian hơn, khoảng 1 - 2 tiếng cho cả việc tìm tòi sáng tác rồi dọn dẹp. Mình chỉ ngại dọn thôi chứ bày biện nấu nướng thì không ngại, ngược lại rất thích nấu cho Upi.

Em bé của chị có khiến bố mẹ vất vả trong chuyện ăn uống?

Upi không kén ăn, nhưng rất khôn miệng. Ví dụ đồ ăn nguội là bé không thích, lúc nào cũng phải tươi nóng sốt. Đồ ăn mặn quá hoặc ngọt quá là nhè. Bé có xu hướng ăn rất nhiều và vui vẻ khi được ăn cùng mọi người. Còn nếu phải ăn một mình thì hay chơi đùa với thức ăn, ăn ít hơn.

Vừa kinh doanh lại phải chăm con nhỏ, chị sắp xếp thời gian thế nào? Hay có ai phụ giúp chị không?

Mình ở nhà là chủ yếu và điều hành công việc kinh doanh online nên cũng không khó để sắp xếp thời gian giữa công việc và con cái. Tuy nhiên thì mình tự nhận thấy bản thân vẫn ham vui và thích duy trì những thói quen cũ như: tập gym, tụ tập bạn bè, hẹn hò ăn uống, xem phim với chồng, đi quay, trải nghiệm... nên mình và ông xã đã lựa chọn sự trợ giúp từ người khác để cân bằng tốt hơn giữa việc làm bố mẹ và hưởng thụ cuộc sống.

Hơn nữa việc chăm sóc con nhỏ trong 1 năm đầu đời và nhất là những tháng đầu khiến mẹ rất dễ stress nên mình có thuê vú em trợ giúp. Những lúc cần ra ngoài hoặc cần nghỉ ngơi thì mình cũng thấy thoải mái và yên tâm hơn.

Mình nghĩ các mẹ khi con còn nhỏ thì luôn cần có người hỗ trợ ngoài chồng. Không phải vì nuôi con khó khăn mà là để đảm bảo được sức khoẻ và tâm lý tốt cho cả nhà, cả bố mẹ và em bé đều quan trọng như nhau thì sẽ không có ai bị mặc định là phải chịu thiệt thòi cả, nhất là mẹ.

Nếu không có ông bà hai bên đỡ đần thì rất nên có 1 - 2 người đáng tin cậy để lúc nào cần mình có thể dựa vào họ, cuộc sống sẽ dễ thở hơn rất nhiều. Cũng không nhất thiết phải là một giúp việc toàn thời gian hay bảo mẫu chuyên nghiệp, đôi khi chỉ cần người giúp theo giờ hoặc họ hàng thân quen thôi là tốt lắm rồi.

Ông xã giúp chị những gì trong việc chăm con? Bé nhà chị có quấn bố hay mẹ hơn không?

Ở gia đình mình thì việc chăm con không được mặc định là việc của mẹ và bố thì chỉ giúp thôi, tụi mình luôn san sẻ và gánh vác như nhau. Vì vậy mà bố Upi cũng dành nhiều thời gian bên con gái lắm, kỹ năng chăm sóc con cũng không thua kém gì vợ. Có lẽ chỉ kém một chút khoản nấu nướng thôi.

Với chị Thu Phương, ông xã Cee Jay là người cha tuyệt vời, anh có thể chăm con tốt không kém vợ.

Upi lớn lên trong tình yêu và sự quan tâm của tất cả mọi người nên em bé gần như hoà đồng với tất cả. Không quấn ai hơn ai. Chỉ có một vài giai đoạn bé bện hơi mẹ hơn vì mẹ có cái ti nên thích ở gần mẹ để được bú, hoặc cảm thấy gần mẹ thì thoải mái hơn. Ngoài ra thì nhiều khi bé mệt mỏi và gắt gỏng lại chỉ có bố mới dỗ được.

Ở nhà thì anh chị sẽ giao tiếp với con bằng ngôn ngữ gì?

Tụi mình nói 3 ngôn ngữ: tiếng mẹ đẻ là tiếng Việt, ngôn ngữ của bố là tiếng Anh và cả tiếng em bé nữa. Những kiểu giao tiếp “ọ ẹ ú ớ” như con luôn (cười). Tuy nhiên chủ yếu vẫn là tiếng Anh, vì vợ chồng mình muốn đó là ngôn ngữ chính và đầu tiên của con. Nó sẽ giúp con tiếp cận được với nhiều nguồn giải trí, kiến thức và thông tin ở phạm vi rộng lớn hơn.

Ông xã và chị có bao giờ bất đồng quan điểm trong cách nuôi dạy con không?

Cũng có nhưng đó là bất đồng nảy sinh bộc phát, sau khi nhận ra có bất đồng là hai vợ chồng ngồi xuống nói chuyện luôn để hiểu nhau hơn. Vì sao anh lại nghĩ thế này? Vì sao em lại nghĩ thế kia? Như thế nào là có lợi nhất cho con? Như thế nào thì em bé sẽ cảm thấy được yêu, được an toàn, được tôn trọng và tự tin nhất…? Và cuối cùng là chúng ta có thể chọn ra phương án nào phù hợp nhất? Vì suy cho cùng, dù là quan điểm thế nào thì đối tượng chính cần được quan tâm nhất vẫn là em bé chứ không phải cái tôi đúng sai của bố mẹ mà.

Chính vì vậy, chỉ cần nhận thấy cách nào có vấn đề là tụi mình sẽ ngồi lại “họp team” để thống nhất ngay. Vì thế những bất đồng hầu hết được coi như là một “bài tập” được giao để cả nhà cùng ngồi giải đố, rất thú vị.

Cả hai chọn cách ngồi xuống nói chuyện ngay mỗi khi có mâu thuẫn trong việc nuôi con.

Nuôi con bằng sữa mẹ, ngực xấu đi nhiều nhưng đó là niềm vui không gì sánh được

Ngoài chuyện chăm con khéo, mọi người còn khen chị nhan sắc, vóc dáng mẹ một con đẹp mòn con mắt. Chị có bí quyết gì đặc biệt không?

Mình nghĩ 99% các mẹ đều phải trải qua giai đoạn này, kể cả đó là Hoa hậu hay siêu mẫu thì cũng khó tránh khỏi. Vấn đề là chúng ta “vật lộn” bằng cảm hứng hay nỗi sợ hãi mà thôi. Mình chọn đối mặt và chấp nhận điều đó. Vẫn luôn tự động viên mình là “béo vẫn xinh mà”, “cơ thể này là tác phẩm của một công trình vĩ đại (làm mẹ), hãy tự hào với nó”, “mình chỉ béo một thời gian thôi, cứ tranh thủ”... Và song song với đó thì mình vẫn cố gắng béo làm sao cho "béo khoẻ", không buông thả và bỏ bê cơ thể, vẫn chăm sóc cơ thể mình như thể nó rất đẹp.

Mình vẫn mặc đồ đẹp, chỉ là mua size rộng hơn thôi. Ngoài ra, mình còn để ý ăn uống, tập luyện nhẹ nhàng, có giảm hay không cũng không quan trọng nhưng mình phải thấy khoẻ và luôn sản sinh được “hormon yêu đời” như: dopamin, seretonin, oxitoxyn và endorphin để phục vụ cho trải nghiệm làm mẹ với em bé.

Bên cạnh đó thì chưa bao giờ mình lơ là việc dưỡng da, tắm gội với những sản phẩm mình yêu thích, ngâm bồn, và trang điểm thật đẹp để lúc nào cũng thấy mình xinh. Quan trọng hơn hết là ở những tác động bên ngoài nữa, lúc nào cũng được khen xinh là đủ sướng vui cả ngày rồi. Mình nghĩ chính những niềm vui đó đã tạo nên nhan sắc mà mọi người hay gọi là sự mặn mà của “gái một con”. Có lẽ khi mình quyết tâm và tập trung làm việc gì đó với cảm hứng và tình yêu với chính mình thì mình luôn đẹp, đẹp từ quá trình thực hiện rồi, chứ chẳng cần chờ kết quả.

Hành trình lấy lại vóc dáng của mẹ một con cũng có chồng luôn đồng hành.

Một số mẹ trẻ hiện nay hay có suy nghĩ cho con bú sẽ bị hỏng ngực nên chủ động cai sữa sớm cho con hoặc can thiệp phẫu thuật thẩm mĩ. Chị thì sao?

Mình nghĩ đó là quan điểm, là nhu cầu của mỗi người và cũng không có đúng hay sai. Ngực là của họ, họ muốn dùng nó để nuôi con hay để tôn tạo vóc dáng đều là những nhu cầu chính đáng và mang tính cá nhân.

Tuy nhiên theo mình thì trừ khi cơ thể không cho phép chứ mẹ nào cũng nên thử cho con bú trực tiếp để trải nghiệm sự kết nối thiêng liêng của việc cho bú. Đối với mình việc này không phải nghĩa vụ, mà là một sứ mệnh, một niềm vui không gì có thể so sánh được.

Chị từng gây chú ý khi đăng tải bức ảnh "bàn tay hư" của chồng với ý nghĩa bộ ngực của mình sau khi cho con bú đã không còn như xưa?

Bản thân mình cũng cai sữa sớm, và đúng là ngực không còn đẹp như xưa, nhưng mình không có gì để tiếc nuối và nếu như bây giờ mà còn được cho Upi bú, mình vẫn sẵn sàng làm “bò sữa” thêm 1 - 2 năm nữa cũng được. Thích lắm! Chỉ là mình không được may mắn, hết sữa sớm do nhiều lý do khách quan thôi.

Chồng mình rất tôn thờ bộ ngực của vợ, một cách đáng yêu và đầy tính nhân văn. Đối với bọn mình, việc đó không mang lại ý nghĩa tục tĩu gì (nó là tuỳ ở người nhìn thôi) mà ngược lại, nó đơn giản là biểu hiện của tình yêu, sự tự hào và tôn vinh cơ thể người mẹ.

Tiểu thư Hà Nội từng bị chồng châu Phi dùng amp;#34;bàn tay hưamp;#34;, thừa nhận hỏng ngực amp;#34;nhưng rất vuiamp;#34; - 13

Nhưng hành động này của ông xã Thu Phương lại khiến nhiều người đỏ mặt.

Tiểu thư Hà Nội từng bị chồng châu Phi dùng amp;#34;bàn tay hưamp;#34;, thừa nhận hỏng ngực amp;#34;nhưng rất vuiamp;#34; - 14

Cảm ơn chị về những chia sẻ này!

Chàng châu Phi bị bố vợ hỏi: Đủ tiền nuôi gia đình không, sau con dùng xe đẩy 16 triệu
Theo Loan Trần (thoidaiplus.giadinh.net.vn)