Vỡ òa mang thai, chân dài xinh đẹp đau thắt ruột khi mất con ngay trên bàn đẻ

Tình trạng xuất huyết quá nặng khiến đứa con trai của cặp đôi siêu sao ngừng thở khi chưa kịp chào đời.

Trải qua những hồi hộp, đếm từng ngày mong chờ con chào đời nhưng lại mất con trên bàn đẻ có lẽ là nỗi đau kinh khủng nhất đối với bất kỳ ông bố bà mẹ nào. Đó lại là nỗi đau mà cặp vợ chồng siêu sao John Legend và Chrissy Teigen đang phải đón nhận. Hai ngày nay, dư luận toàn thế giới đang hướng đến cặp đôi nổi tiếng với lời chia buồn sâu sắc trước cú sốc lớn như vậy.

Ngày 1/10, siêu mẫu Chrissy Teigen thông báo tin buồn về việc gặp biến chứng sản khoa khiến đứa con thứ 3 của vợ chồng cô mãi mãi ra đi.

Được biết, Chrissy đã phải truyền rất nhiều túi máu khi nhập viện khẩn cấp nhưng bao nhiêu cũng không đủ. Chrissy nhập viện vào hôm 27/9 vừa rồi vì nhau thai của cô trở nên rất yếu và bị chảy máu. Tuy nhiên điều may mắn đã không mỉm cười với gia đình. Cuối cùng 2 vợ chồng John Legend đã mất con khi bé chưa kịp chào đời.

Cụ thể, bà xã nam ca sĩ John Legend viết trên trang cá nhân: "Chúng tôi bị sốc và trong tất cả những nỗi đau đã từng được nhắc đến, đây là loại đau đớn mà chúng tôi chưa bao giờ tưởng tượng được trước đây. Chúng tôi đã không ngừng cầu nguyện và em bé đã được truyền máu rất tích cực, từng túi, từng túi... Nhưng mọi thứ đơn giản là không đủ".

Cặp vợ chồng ôm đứa con lần cuối.

Cô cũng viết những lời như xé lòng dành cho đứa con ngừng thở khi chưa kịp chào đời: "Bố mẹ chưa bao giờ quyết định đặt tên cho anh chị của con trước khi sinh. Nhưng lần này, bằng một cách nào đó, bố mẹ đã gọi con là Jack từ khi con còn ở trong bụng mẹ rồi. Nên con mãi là Jack của bố mẹ. Con đã rất cố gắng để có thể ở bên cạnh chúng ta, và sẽ mãi là như vậy. Bố mẹ rất xin lỗi vì những giây phút đầu đời của con lại trở nên khó khăn tới vậy, và bố mẹ đã không thể cho con được mái ấm gia đình mà con nên có. Mãi yêu con”.

Trước đó, vợ chồng John Legend đã có hai con, một trai, một gái là bé Luna 4 tuổi và Miles 2 tuổi bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo. Đến lần thứ ba, Chrissy rất bất ngờ, vỡ òa khi cô có thai một cách tự nhiên, tiết lộ là một bé trai. Tin vui đến một cách ngạc nhiên như vậy khiến cặp vợ chồng mừng vui khôn xiết. John không ít lần chia sẻ cảm xúc hạnh phúc của ông bố sắp có 3 con. Bà bầu Chrissy cũng từng xuất hiện trong MV của ông xã và nhận được hàng triệu lời chúc phúc từ người hâm mộ.

Trước đó cặp vợ chồng đã có 2 đứa con và rất hạnh phúc với lần mang thai thứ 3.

Thai kỳ của Chrissy trôi qua rất nhẹ nhàng và thoải mái. Trong suốt thời gian mang thai, cô vẫn duy trì công việc làm blogger về ẩm thực, chăm sóc con nhỏ, tận hưởng cuộc sống viên mãn, có chế độ dinh dưỡng, chăm sóc rất hoàn hảo. Chrissy dù mang thai lần thứ 3 nhưng không tăng cân nhiều, nếu không nhìn phần bụng sẽ khó ai đoán được cô mang thai ở những tháng cuối. Cô luôn giữ được sự tươi trẻ, rạng rỡ. Trên tài khoản instagram 32,3 triệu lượt người theo dõi, Chrissy thường xuyên cập nhật các giai đoạn bầu bí.

Cặp vợ chồng đếm từng ngày đến khi được bế con trên tay. Nhưng niềm háo hức tột cùng lại phải đổi lấy đắng cay tuyệt vọng. Em bé thứ 3 không thể sống sót. Chrissy viết "có lẽ không thể ngày nào cũng ngập tràn ánh sáng", để chỉ về một ngày kinh khủng nhất trong cuộc đời mình. Nguyên nhân xuất huyết nặng đã cướp đi sinh mạng của em bé.

Những bức ảnh đen trắng của John và Chrissy trong phòng đẻ càng gây xúc động mạnh. Chrissy với dây rợ, máy móc xung quanh đầy người, đau đớn vô cùng nhưng vẫn không ngừng chắp tay cầu nguyện. Rồi hai vợ chồng ở bên cạnh nhau, bế ẵm đứa con trai đã ngừng thở lần cuối, câm nín và lặng thinh. "Vậy là lái xe từ bệnh viện về nhà nhưng không có con", Chrissy viết trên Twitter.

Một số vấn đề liên quan đến nhau thai có thể dẫn đến chảy máu trong các tháng cuối của thai kỳ:

Đứt nhau thai:

Đối với trường hợp này, nhau thai tách rời khỏi thành tử cung trước hoặc trong khi sinh. Những dấu hiệu phổ biến nhất là xuất huyết âm đạo, đau bụng và đau lưng.

Đứt nhau thai có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng nếu không được phát hiện sớm. Em bé có khả năng không nhận đủ oxy, và mẹ bầu có thể mất một lượng máu rất lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng của cả mẹ và bé.

Nhau tiền đạo (rau tiền đạo):

Xảy ra khi nhau thai nằm ở vị trí thấp nhất của tử cung, dẫn đến việc bánh nhau che mất một phần hoặc toàn bộ cổ tử cung. Hiện tượng này được gọi là nhau tiền đạo, biểu hiện chảy máu âm đạo những không gây đau.

Một số trường hợp rau tiền đạo tự hết sau khoảng 32 đến 35 tuần thai khi phần dưới của tử cung kéo dài ra ngoài.

Quá trình sinh để có thể diễn ra bình thường. Tuy nhiên, nếu nhau thai không tự hết được, sản phụ sẽ cần thực hiện lấy con ra sớm bằng cách sinh mổ.

Nhau cài răng lược:

Khi nhau thai (hoặc một phần của nhau thai) bám dính vào thành tử cung và không thể tách rời. Nhau cài răng lược gây ra chảy máu trong tam cá nguyệt thứ ba và mất máu nghiêm trọng trong khi sinh, đe dọa tính mạng thai phụ.

Hầu hết các ca này được phát hiện trong khi siêu âm, khám thai định kỳ. Đôi khi, tình trạng này không được phát hiện cho đến khi em bé được sinh ra. Bác sĩ sản khoa sẽ chuẩn bị cẩn thận cho việc lâm bồn của bà bầu và đảm bảo xử lý kịp thời với mọi tình huống xảy ra.

Tuy nhiên, thai phụ nên lựa chọn sinh con tại một bệnh viện uy tín có chuyên khoa về sản. Phẫu thuật cắt tử cung thường phải thực hiện ngay sau khi sinh để tránh thai phụ mất quá nhiều máu.

Thai dị tật, mẹ Sài Gòn đau đớn sinh con rồi nhìn bé từ từ ra đi mãi mãi
Theo Ocean (thoidaiplus.giadinh.net.vn)