Tinh trùng xâm nhập vào cơ thể phụ nữ không gặp trứng kết cục thế nào? Thê thảm!

Chắc chắn ai cũng tò mò về đáp án của câu hỏi này!

Các cặp vợ chồng khi lên kế hoạch thụ thai đều tìm hiểu rất nhiều thông tin về quá trình thụ thai, về trứng và tinh trùng… Chúng ta đều biết rằng khi một tinh trùng kết hợp với trứng thành công sẽ ngăn chặn những “chú” tinh binh khác không thể tiến đến với trứng nữa. Một câu hỏi đặt ra, vậy lúc này những tinh trùng không kết hợp được với trứng sẽ đi đâu, về đâu? Chuyên gia cho rằng đây là một câu hỏi vô cùng thú vị và câu trả lời cũng rất bất ngờ.

Tinh trùng xâm nhập vào cơ thể phụ nữ không gặp trứng kết cục thế nào? Thê thảm! - 1

Các cặp vợ chồng khi lên kế hoạch thụ thai đều tìm hiểu rất nhiều thông tin về quá trình thụ thai, về trứng và tinh trùng…

Quá trình kết hợp của tinh trùng và trứng trải qua những gì?

Chúng ta đều biết rằng tinh trùng và trứng phải được kết hợp mới có thể sinh ra những em bé. Nhưng trước khi gặp gỡ, trứng và tinh trùng phải trải qua quá trình như thế nào?

Gặp phải trở ngại

Sau khi tinh trùng của nam giới đi vào cơ thể phụ nữ sẽ gặp phải một số dịch tiết trong cơ thể nữ giới. Dịch tiết này có vai trò nhất định trong việc cản trở quá trình tinh trùng đi khiến chất lượng tinh trùng thay đổi từ khỏe đến yếu dần. Tinh trùng kém chất lượng có thể bị dị dạng trên hành trình này.

Ngoài ra, khi khả năng vận động của tinh trùng đó không được hoàn hảo thì cũng sẽ bị “bóp nghẹt” trên đường đi bởi chất lỏng trong âm đạo phụ nữ có tính axit và việc tinh trùng tồn tại trong môi trường này không hề đơn giản.

Tinh trùng xâm nhập vào cơ thể phụ nữ không gặp trứng kết cục thế nào? Thê thảm! - 2

Tinh trùng và trứng phải được kết hợp mới có thể sinh ra những em bé. (ảnh minh họa)

Xác định vị trí của trứng

Tinh trùng cũng cần phải xác định chính xác vị trí của trứng. Oái oăm là phụ nữ lại có tới 2 buồng trứng và trong thời kỳ trứng rụng, 2 buồng trứng sẽ thay phiên nhau rụng trứng.

Nếu tinh trùng đi lạc trong quá trình tìm kiếm trứng sẽ dễ dàng bị cạn kiệt năng lượng, kiệt sức trước khi tìm đến trứng.

Hành trình tạo ra phôi thai cũng chưa dừng lại ở đó. Dù tinh trùng đã gặp được trứng nhưng nếu không dẫn trứng không trơn và dịch tiết quá nhớt thì trứng đã thụ tinh sẽ bị cản trở rất nhiều trong quá trình làm tổ, gây ra tình trạng mang thai ngoài tử cung.

Trường hợp may mắn trứng đã thụ tinh sẽ đi qua ống dẫn trứng đến tử cung và làm tổ thành công. Lúc này trứng đã thụ tinh sẽ từ từ tách ra, sau thời gian dài mang thai trong 9 tháng 10 ngày, em bé sẽ chào đời.

Tinh trùng xâm nhập vào cơ thể phụ nữ không gặp trứng sẽ đi đâu?

Ngoại trừ “chú” tinh binh kết hợp với trứng thành công, số tinh trùng còn lại đều có kết cục khá thê thảm. Cụ thể là:

Bị axit giết chết

Chúng ta đều biết rằng môi trường âm đạo của phụ nữ có tính axit. Mặc dù trong tinh trùng có chứa một số chất kiềm có thể chống lại sự tiết axit nhưng bản thân tinh trùng tương đối mỏng manh. Hầu hết tinh trùng bị chết trong quá trình này. Chỉ một số ít tinh trùng tương đối mạnh có thể tồn tại trong quá trình đi đến với trứng nhưng cái chết của những chú tinh binh này không phải là vô dụng. Các chuyên gia cho biết chúng sử dụng chính cái chết của mình để trung hòa các axit, tạo điều kiện cho những chú tinh trùng khác tồn tại và sống sót thành công.

Tinh trùng xâm nhập vào cơ thể phụ nữ không gặp trứng kết cục thế nào? Thê thảm! - 3

Ngoại trừ “chú” tinh binh kết hợp với trứng thành công, số tinh trùng còn lại đều có kết cục khá thê thảm. (ảnh minh họa)

Bị kiệt sức

Đừng đánh giá thấp quãng đường di chuyển của tinh trùng, nó có thể chỉ khoảng 30000 micron nhưng nếu bạn tính toán chi tiết thì mỗi tinh trùng chỉ có kích thước từ 55-60 micron. Một chút tinh trùng nhỏ như vậy mà phải chạy quãng đường quá dài so với cơ thể chúng. Nhiều tinh trùng đã chết vì kiệt sức trong cuộc chạy đua này.

Đi lạc đường và chết

Mặc dù cuối cùng các chú tinh trùng đã chạy được đến đích là 2 ống dẫn trứng sau một chặng đường dài nhưng đến đây họ lại phải đối mặt với sự lựa chọn là ống dẫn trứng nào? Phải rất may mắn mới có thể đi đúng đến ống dẫn trứng cho trứng đứng chờ sẵn. Nếu chọn sai ống dẫn trứng thì chỉ có thể dũng cảm đối mặt với cái chết.

Chị em sinh đôi làm chuyện ấy với một người suốt 9 năm, quyết thụ thai để con chung bố
Theo Thùy Dương. (Theo Sina) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)