Vợ miệt mài cố gắng mang bầu, chồng vẫn một mực giấu chuyện đã triệt sản từ lâu

Anh chồng đã thực hiện triệt sản bằng cách thắt ống dẫn tinh từ khi còn ở với vợ cũ nhưng không hề cho người vợ mới cưới biết sự thật.

Với những cặp đôi đang mong muốn có con, việc mỗi tháng trôi qua mà vẫn chưa thấy "tin vui" chắc hẳn sẽ gây hoang mang, lo lắng và cả áp lực không hề nhỏ. Vậy nhưng nếu rơi vào trường hợp như người vợ trong câu chuyện dưới đây, khi biết được lý do mình chưa thể có con chắc chắn không chỉ là lo lắng mà còn là thất vọng, sụp đổ. 

Theo Mirror, câu chuyện được chia sẻ bởi một người đàn ông giấu tên trên Reddit - diễn đàn nổi tiếng với hàng trăm triệu người dùng trên khắp thế giới. 

Anh này tâm sự mình đã kết hôn được 2 năm và hai vợ chồng hiện tại đang "cố gắng" có con. Vậy nhưng bản thân anh biết điều đó sẽ chẳng bao giờ có thể thành công bởi bản thân đã thực hiện triệt sản bằng phương pháp thắt ống dẫn tinh từ trước khi cưới. Tuy nhiên, anh chưa nói điều này với vợ. 

"Cưới nhau được 2 năm và cô ấy luôn mong muốn có con. Cô ấy thường xuyên nhắc đến chuyện đó. Tôi vẫn giả vờ cố gắng để làm điều đó nhưng thực chất tôi đã thắt ống dẫn tinh và cô ấy không biết", anh này chia sẻ. 

vo miet mai co gang mang bau, chong van mot muc giau chuyen da triet san tu lau - 1

Người chồng đã thực hiện triệt sản từ trước khi cưới nhưng chưa nói với vợ. (Ảnh minh họa)

Việc thắt ống dẫn tinh được thực hiện khi anh này còn sống với vợ cũ và khi biết tình hình hiện tại, chính người vợ cũ cũng chỉ trích anh. 

"Trong cuộc hôn nhân trước, tôi có 3 đứa con. Một lần vợ cũ của tôi đến chơi và trò chuyện với người vợ hiện tại. Cô ấy nói mình đang mang bầu và rất hồi hộp không biết giới tính của con là gì. Vợ tôi nghe vậy có vẻ rất buồn và thất vọng. Cô ấy nói: "Tôi thì đang chờ đợi để được mang thai, chúng tôi đang cố gắng nhưng may mắn vẫn chưa đến". Vợ cũ tôi nghe vậy chỉ cười mỉm rồi quay sang nhìn tôi", người chồng chia sẻ. 

Sau đó, người vợ cũ đã nhắn tin cho anh, chỉ trích anh quá tàn nhẫn khi giấu giếm người bạn đời hiện tại về tình hình của mình. Anh chồng hiện tại cảm thấy hoang mang và muốn hỏi mọi người xem có nên tiết lộ sự thật với vợ không. 

Bài đăng lập tức nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Hơn 2000 người đã để lại bình luận và hầu hết là "ném đá" anh chồng này. 

"Tại sao anh lại không nói với cô ấy mọi chuyện từ trước khi cưới. Đồ lừa đảo. Anh thậm chí còn giả vờ đang cố gắng có con à? Thật tội nghiệp cho cô ấy", một người để lại bình luận.

Đồng quan điểm, một người khác lên tiếng: "Cứ nghĩ đến mỗi tháng cô ấy buồn rồi thất vọng ra sao khi kì kinh nguyệt đến mà tôi ghét anh kinh khủng. Cô ấy chắc hẳn đã rất lo lắng vì sao mình không thể có con mà không biết rằng nguyên nhân là vì đồ chết tiệt không thành thật nhà anh".  

"Hãy thành thực và trả tự do cho vợ mình đi, cô ấy xứng đáng với người biết tôn trọng người khác. Và xứng đáng được làm mẹ nữa", một ý kiến gay gắt. 

vo miet mai co gang mang bau, chong van mot muc giau chuyen da triet san tu lau - 3

Anh chồng đã nhận hàng loạt "chỉ trích" sau khi chia sẻ câu chuyện. (Ảnh minh họa)

Trong khi đó, có một số người cũng đưa ra lời khuyên về giải pháp cho anh chồng này: "Hình như thắt ống dẫn tinh vẫn có thể tháo ra và có con được. Bạn hãy thử nói chuyện với bác sĩ xem". 

Thắt ống dẫn tinh có con lại được không?

Thắt ống dẫn tinh là một thuật ngữ chỉ thủ thuật y khoa đơn giản là thắt ống dẫn tinh trùng - đây là một giải pháp triệt sản dành cho nam giới. Thắt ống dẫn tinh cho đến nay vẫn được coi là một thủ thuật an toàn, mang lại hiệu quả tránh thai cao.

Thông thường, những gia đình đã sinh đủ con, không muốn mang bầu thêm nữa thì người chồng mới được khuyên thực hiện phương pháp này. Tuy nhiên trên thực tế, không phải thắt ống dẫn tinh là 100% không có con lại được nữa. 

Các chuyên gia cho biết, dù triệt sản bằng cách cột, thắt hay cắt ống dẫn tinh thì khi muốn có con trở lại bạn vẫn có thể thực hiện vi phẫu nối lại để thông lại ống dẫn tinh. Tuy nhiên đây không đơn giản là thắt 1 sợi dây rồi tháo ra, muốn làm được việc này cần phải có bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao đồng thời việc thông lại ống dẫn tinh thành công hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tay nghề, điều kiện cơ sở y tế, thời gian thắt ống dẫn tinh ít hay nhiều. 

Thông thường nếu thắt ống dẫn tinh trong 3 năm thì thành công của việc thông lại ống dẫn tinh là trên 90%, trên 8 năm là 80% và trên 15 năm thì tỷ lệ thành công lại giảm đi nhiều nữa. Trong trường hợp cởi thắt ống dẫn tinh không thành công nam giới vẫn có thể lấy tinh trùng tại tinh hoàn để thụ tinh trong ống nghiệm. 

Mang thai đôi nhận tin sét đánh một bé biến mất, mẹ nhìn chân bé còn lại mà sững sờ
Theo Minh An (Dịch từ Mirror) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)