Vợ trẻ nằng nặc đòi ra ở riêng, chồng tức giận lén lắp camera thì "chết lặng"

Sau khi biết được lý do vì sao vợ đột nhiên đòi ra ở riêng khi mới sinh con được 1 tuần, anh chồng này đã quyết định mở một cuộc họp gia đình gấp.

Sau khi lấy chồng, hầu như chị em nào cũng muốn được ra riêng để khỏi phải rơi vào tình cảnh xích mích mẹ chồng nàng dâu. Song, có nhiều gia đình neo người, nhà cửa lại rộng rãi nên nhiều nàng dâu phải sống chung cùng bố mẹ chồng và rơi vào những tình huống dở khóc dở cười.

Dương Dĩnh (20 tuổi, sống ở Thường Châu, Trung Quốc) quen bà xã khi hai người cùng làm trong cùng một công ty. Sau 1 năm yêu đương, cặp đôi quyết định làm đám cưới trong sự chúc phúc của hai bên bố mẹ. Vì anh là con trai một, bố mẹ lại không muốn các con ra thuê nhà ở riêng nên đã dành hẳn một tầng trong nhà làm khu vực sinh hoạt riêng của đôi vợ chồng trẻ.

Được cái, bố mẹ anh rất yêu quý con dâu mà vợ Dương Dĩnh cũng là người hiền lành, hiếu thảo nên cả nhà sống với nhau rất hòa thuận. Đặc biệt, khi hay tin mình sắp có cháu, bố mẹ anh lại càng cưng chiều con dâu hơn nữa. Điều này khiến Dương Dĩnh cảm thấy mình là một người đàn ông vô cùng may mắn.

Vợ trẻ nằng nặc đòi ra ở riêng, chồng tức giận lén lắp camera thì amp;#34;chết lặngamp;#34; - 1

Dù đã vào phòng riêng rồi nhưng bố của Dương Dĩnh vẫn vào theo để xem cháu bú thế nào (Ảnh minh họa)

Thế nhưng, chỉ mới 1 tuần sau khi sinh con, vợ của Dương Dĩnh bất ngờ bảo anh xin phép bố mẹ chồng cho ra ở riêng. Anh đã cố hỏi han nguyên nhân vì sao đang sống ở nhà tốt như vậy, bố mẹ chồng yêu thương như vậy mà bà xã lại muốn thuê nhà ở riêng nhưng vợ anh cứ ấp úng, không giải thích rõ ràng được, chỉ nhất định phải dọn ra ở riêng. Nếu không, cô sẽ bế con đi thuê nhà ở một mình.

Trong lòng nghi ngờ ở nhà có điều gì khuất tất trong lúc anh đang đi làm nên Dương Dĩnh đã lén lắp camera trong phòng ngủ của hai vợ chồng. Và ngay ngày hôm sau, anh đã “ngã ngửa” khi biết được sự thật. Thì ra, sau khi con dâu sinh cho một đứa cháu trai bụ bẫm, kháu khỉnh, bố mẹ anh rất thích, lúc nào cũng muốn được ôm ấp, chăm lo cho cháu và lúc nào cũng muốn nhìn cháu không rời một giây. Vậy nên, mỗi lần vợ Dương Dĩnh cho con bú, dù đã vào phòng riêng rồi nhưng ông bà cũng vào theo để xem cháu bú làm cô vô cùng xấu hổ. 

Mặc dù vợ Dương Dĩnh đã nói khéo nhiều lần, nhưng ông bà đều gạt đi. Ông bà bảo: “Bố mẹ chỉ nhìn cháu thôi. Con cứ thoải mái đi!. Vợ anh cũng muốn nói chuyện này với chồng để anh giải thích cho bố mẹ hiểu, nhưng lại lo sợ anh nghĩ ngợi với bố mẹ đẻ nên không dám mở lời.

Vợ trẻ nằng nặc đòi ra ở riêng, chồng tức giận lén lắp camera thì amp;#34;chết lặngamp;#34; - 3

Sau đó, Dương Dĩnh đã phải mở một cuộc họp gia đình để nói chuyện này với bố mẹ của mình, và mong bố mẹ giữ sự riêng tư cho con dâu (Ảnh minh họa)

Sau khi hiểu rõ ngọn ngành vì sao đột nhiên vợ lại đòi ra ở riêng, Dương Dĩnh quyết định tối hôm đó mở cuộc họp gia đình, nói chuyện riêng với bố mẹ và mong bố mẹ hiểu để bảo vệ quyền tự do riêng tư của vợ mình.

Thiết nghĩ, chuyện cho con tu ti là chuyện riêng của mỗi một bà mẹ, nhưng nhiều khi vì thương và lo cho cháu quá nên các ông bà nội ngoại lại quên mất chuyện giữ gìn sự riêng tư đó cho con. Vậy nên, nếu chẳng may gặp phải trường hợp như vợ của anh Dương Dĩnh, các mẹ nên làm một số lưu ý sau:

Trước tiên, khi đã đến giờ cho con bú, các mẹ hãy xin phép ông bà cho mình bế con về phòng cho con tu ti nếu con đang chơi với ông bà. Sau đó, khi về đến phòng, bạn nên đóng cửa phòng khóa trong lại. Trong trường hợp không có phòng riêng, bạn có thể bế con vào góc khuất hoặc trùm tấm che cho con bú lên để bảo vệ sự riêng tư của mình. Đồng thời, bạn cũng nên chia sẻ chuyện này với chồng để chồng hiểu và đồng hành cùng bạn. 

Tối nào chồng khều vợ cũng làm ngơ giả vờ ngủ, lén lắp camera thì chết lặng
Theo Thùy Dương. (Dịch từ 163) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)