5 loại hoa này không được để cao quá, thấy cành dài cần cắt mạnh tay, cây càng ngắn hoa càng nở rực rỡ

Không phải để hoa phát triển tự nhiên là hoa sẽ đẹp, có những loại hoa bạn cần mạnh tay cắt tỉa thì hoa mới nở nhiều, rực rỡ khoe sắc được.

Hoa hồng

Hoa hồng đa dạng chủng loại và màu sắc, mang vẻ đẹp quyến rũ, hương thơm ngát nên được nhiều người lựa chọn trồng trong vườn nhà hoặc ban công, sân thượng. Tuy nhiên, dù trồng ở đâu thì bạn không nên để cây phát triển tự do, nếu không chẳng bao lâu sau cây sẽ mọc um tùm, làm mất đi vẻ đẹp ban đầu.

Cắt tỉa kịp thời là việc làm rất quan trọng để hoa hồng phát triển mạnh mẽ và duy trì vẻ ngoài đẹp đẽ của nó. Đặc biệt cần chú ý đến việc cắt tỉa sau khi hoa tàn, nếu không những bông hoa khô héo đó sẽ nhanh chóng hình thành quả, tiêu hao chất dinh dưỡng của cây trồng. Cắt tỉa cành cũng là để thúc cây mọc chồi mới, ra hoa thường xuyên hơn.

5 loại hoa này không được để cao quá, thấy cành dài cần cắt mạnh tay, cây càng ngắn hoa càng nở rực rỡ - 1

Hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng rất đẹp nhưng có thể trở nên xấu xí và lộn xộn nếu không được cắt tỉa thường xuyên. Sau khi trồng khoảng 30 ngày, khi cây con được 6-7 đốt, bạn nên hái ngọn lần đầu, phải hái từ gốc lên 5-6 đốt.

Khi cành bên mọc được 5-6 đốt, bạn hãy tiếp tục cắt tỉa như lần thứ nhất, việc này để đảm bảo lượng hoa ổn định, tránh được lúc nhiều hoa lúc ít hoa. Sau khi cây mọc được 2 tháng, cần phải thường xuyên loại bỏ cành dài để giảm bớt được lượng hoa ra sớm và bảo đảm luôn có hoa trong nhiều năm.

5 loại hoa này không được để cao quá, thấy cành dài cần cắt mạnh tay, cây càng ngắn hoa càng nở rực rỡ - 3

Hoa tử đằng

Hoa tử đằng có tên gọi khác là dây sắn tía, hoa đằng la, hoa chu đăng, hoa mọc thành từng chùm lớn, có màu tím bắt mắt. Khi mới trồng, hoa của chúng nhìn rất đẹp mắt nhưng trồng lâu nó có thể trở thành gánh nặng.

Nguyên nhân là do dây leo phát triển nhanh và chiếm nhiều diện tích, quá lớn so với một mảnh sân nhỏ. Điều này đòi hỏi chúng phải thường xuyên được cắt tỉa để có thể giữ được hình dáng đẹp.

5 loại hoa này không được để cao quá, thấy cành dài cần cắt mạnh tay, cây càng ngắn hoa càng nở rực rỡ - 4

Hoa giấy

Hoa giấy phát triển rất nhanh, nếu để cho cây tự do phát triển thì nó sẽ mọc ra rất nhiều cành lá. Tuy nhiên, lúc này cây cũng sẽ ít ra hoa, thậm chí là không ra hoa. Vì vậy muốn cây nở hoa nhiều thì bạn cần cắt tỉa thường xuyên, cành càng ngắn hoa càng nở rộ.

Khi cắt tỉa, bạn cần loại bỏ những cành sâu bệnh, cành chết, cành quá dài để duy trì hình dạng cây theo ý muốn, tránh lây lan mầm bệnh. Với những bông hoa đã tàn hoặc phai màu, bạn cũng nên cắt tỉa đi, việc này không chỉ giúp hoa giấy luôn rực rỡ mà còn kích thích chúng tăng trưởng và nở hoa mới nhanh hơn.

5 loại hoa này không được để cao quá, thấy cành dài cần cắt mạnh tay, cây càng ngắn hoa càng nở rực rỡ - 5

Đỗ quyên

Đỗ quyên có lá màu xanh đậm, hoa có nhiều màu sắc như tím, đỏ, hồng, trắng,… Hoa có nhiều cánh xoăn, xếp chồng lên nhau, mùi hương phảng phất dễ chịu.

Tuy nhiên, nếu không được cắt tỉa, cây sẽ phát triển nhiều cành nhánh sum suê, nhếch nhác, không còn vẻ rực rỡ như ban đầu. Vì vậy, muốn cây ra hoa đẹp phải thường xuyên cắt cành dài, loại bỏ những cành chết, khô héo để tăng giá trị cho cây.

5 loại hoa này không được để cao quá, thấy cành dài cần cắt mạnh tay, cây càng ngắn hoa càng nở rực rỡ - 6

Rắc một nắm gạo vào chậu hoa, mầm xanh xé đất mọc lên tua tủa, cả năm không lo cây vàng lá