6 loại hoa vừa đẹp vừa thơm, lại có thể pha trà, làm thuốc, trồng một chậu lợi trăm đường

Hoa mào gà có thể dùng để nấu cháo, chiên thịt, cũng là bài thuốc để giải phong hàn, hạ sốt, mát máu, cầm máu.

Hoa nhài

Loại cây này có lá màu xanh mướt, hoa trắng muốt dịu dàng, thuần khiết, hương thơm ngào ngạt. Không chỉ dùng để làm cảnh, bạn có thể hái hoa nhài để pha trà hoặc ăn. 

Loại hoa này có tác dụng thanh nhiệt giải độc, mát gan, giảm suy nhược cơ thể. Hơn nữa, loại hoa này còn dễ trồng và dễ chăm sóc, rất thích hợp để trồng một chậu ở ban công, sân vườn. 

6 loại hoa vừa đẹp vừa thơm, lại có thể pha trà, làm thuốc, trồng một chậu lợi trăm đường - 1

Mộc hương

Đây là loại cây thân gỗ, hoa nở thành từng chùm dày đặc, hương thơm ngào ngạt. Trồng một cây mộc hương trước cửa không chỉ giúp không gian sống phảng phất hương thơm dễ chịu mà còn có tác dụng xua đuổi tà khí, mời gọi quý nhân vào nhà. 

Không chỉ vậy, bạn có thể dùng hoa mộc hương để pha trà, làm bánh hoặc ủ rượu. Thường xuyên ăn hoa mộc hương có thể khai vị, bổ tỳ, dưỡng nhan, kéo dài tuổi thọ. 

6 loại hoa vừa đẹp vừa thơm, lại có thể pha trà, làm thuốc, trồng một chậu lợi trăm đường - 2

Hoa mào gà

Đây là loại cây cảnh phổ biến, thường được trồng nhiều ở vùng nông thôn. Những bông hoa đỏ rực nhìn giống như chiếc mào gà nhìn rất vui mắt, rực rỡ, song ít ai biết rằng hoa mào gà có thể dùng để nấu ăn như nấu cháo, chiên thịt. 

Loại hoa này còn là một vị thuốc bắc thường được sử dụng để giải phong hàn, hạ sốt, mát máu, cầm máu, chống lạnh. Hoa mào gà rất dễ sống, chỉ cần rắc hạt xuống đất là chẳng mấy chốc cây sẽ nảy mầm và phát triển thành cây lớn, nở hoa rực rỡ. 

6 loại hoa vừa đẹp vừa thơm, lại có thể pha trà, làm thuốc, trồng một chậu lợi trăm đường - 3

Hoa loa kèn

Hoa loa kèn hay còn gọi là hoa bách hợp, huệ tây,... với nhiều màu sắc như trắng, đỏ, cam, vàng,... Loại hoa này tượng trưng cho vợ chồng trăm năm hòa hợp nên thường được dùng trang trí đám cưới, làm hoa cầm tay cho cô dâu. 

Tuy nhiên ít ai biết rằng thân và rễ của loài hoa mang vẻ đẹp thuần khiết này có thể ăn được. Cụ thể, bạn có thể dùng rễ hoa loa kèn để nấu cháo, súp,... có tác dụng làm dịu thần kinh và cải thiện giấc ngủ. Song, có một số giống hoa loa kèn có độc, vì vậy bạn cần tìm hiểu kỹ xem loại hoa mình trồng có ăn được hay không nhé. 

6 loại hoa vừa đẹp vừa thơm, lại có thể pha trà, làm thuốc, trồng một chậu lợi trăm đường - 4

Cây dành dành

Hoa dành dành có màu trắng tinh khôi, mùi hương thanh tao và thơm ngát, lá xanh tươi bốn mùa nên được nhiều người chọn lựa trồng trong vườn nhà hoặc ban công. Nếu bạn đặt chúng ở ban công, tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời thì cây sẽ nở hoa liên tục.

Khi đó bạn có thể hái hoa dành dành để pha trà, chế biến thành món ăn như xào trứng, nấu súp,... Ngoài ra, hạt của cây dành dành cũng là một vị thuốc cổ truyền, có vị đắng, tính hàn, có tác dụng tả hỏa giải độc, lợi tiểu, chỉ huyết, cảm mạo phát nóng, hạ lỵ mọi chứng, họng đau, miệng lở,… 

6 loại hoa vừa đẹp vừa thơm, lại có thể pha trà, làm thuốc, trồng một chậu lợi trăm đường - 5

Hoa hồng

Khi nhắc tới những loại hoa vừa đẹp vừa có thể dùng để pha trà làm thuốc thì không thể bỏ qua hoa hồng. Loại hoa này đa dạng chủng loại và màu sắc, có thể trồng trong chậu, vườn đất hoặc làm thành vòm cổng, bức tường hoa rất đẹp mắt. 

Với loại hoa này, bạn có thể hái những bông hoa để sấy khô và dùng để pha trà hoặc hái hoa tươi để làm thành một số món ăn như nấu cháo, làm bánh, làm thạch,... Không chỉ vậy, hoa hồng còn là một vị thuốc thơm mát, có tác dụng hoạt huyết, điều kinh, tiêu viêm, tiêu sưng, hỗ trợ điều trị tăng huyết áp, làm đẹp,...

6 loại hoa vừa đẹp vừa thơm, lại có thể pha trà, làm thuốc, trồng một chậu lợi trăm đường - 6

5 loại rác lặt vặt ven đường chẳng ai thèm, nhưng nhặt về trồng hoa lại là bảo bối