Bí quyết giặt quần áo thơm tho, khô nhanh trong mùa mưa

Công việc giặt giũ thường gặp trở nhiều ngại vào mùa mưa. Đơn cử là quần áo sẽ lâu khô, dễ bị mùi hôi và ẩm mốc. Một vài mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp việc giặt giũ của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn.

 1. Giặt quần áo vào buổi sáng

Ban ngày là lúc độ ẩm trong không khí xuống thấp, có ánh nắng và đủ sức nóng để làm khô quần áo và không bị ẩm mốc. Nếu không có nhiều thời gian, hãy ngâm quần áo với bột giặt từ đêm hôm trước để loại bỏ vết bẩn và giặt nhanh hơn vào sáng hôm sau.

Giặt quần áo vào buổi tối và phơi trong môi trường ẩm ướt, không có đủ gió sẽ làm quần áo xuất hiện mùi khó chịu, dễ khiến vi khuẩn sinh sôi gây ra các bệnh về da.

2. Thường xuyên giặt quần áo, không để dồn ứ nhiều ngày

Nhiều gia đình thường không có thói quen giặt quần áo thường xuyên. Chính điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi được “ủ” trong “núi” đồ dơ có dịp sinh sôi, dễ dẫn đến các bệnh da liễu và bệnh hô hấp. Vì vậy, dù trời mưa hay nắng thì bạn vẫn nên giặt quần áo thường xuyên, tránh để dồn ứ nhiều ngày.  

bi quyet giat quan ao thom tho, kho nhanh trong mua mua - 1

3. Dùng nước ấm khoảng 60 độ C để diệt vi khuẩn và làm quần áo khô nhanh

Sau khi giặt và xả sạch quần áo với nước, bạn có thể nhúng quần áo vào nước nóng khoảng 60 độ, rồi vắt và đem phơi ngay. Nước nóng sẽ bốc hơi nhanh và rút ngắn thời gian khô, khử mùi hôi quần áo hiệu quả. Mặt khác, giặt quần áo bằng nước nóng ở nhiệt độ cao sẽ giúp loại bỏ các vi khuẩn dị ứng. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc khi áp dụng cách này đối với một số loại vải nhất định.

4. Ngâm quần áo trong nước xả vải để lưu giữ hương thơm

Dù giặt máy hay giặt tay thì nước xả cũng là thứ không thể thiếu trong “quy trình” giặt quần áo, nhất là trong mùa mưa ẩm ướt. Ngâm quần áo trong nước xả vải từ 10-15 phút sẽ giữ được mùi hương trong từng lớp vải, giúp quần áo thơm lâu, tránh mùi ẩm mốc.

bi quyet giat quan ao thom tho, kho nhanh trong mua mua - 2

5. Chọn không gian rộng rãi, thoáng gió để phơi quần áo

Thật lý tưởng nếu nhà bạn có một không gian rộng rãi và có ánh nắng chiếu vào. Nếu không đủ diện tích, bạn hãy chọn nơi có nhiều nắng để phơi quần áo. Trước khi phơi, bạn nên vắt kiệt nước để giảm thiểu độ ẩm. Sau đó treo quần áo vào móc hoặc vắt lên dây rồi dùng kẹp để quần áo nhanh khô và phẳng phiu.

bi quyet giat quan ao thom tho, kho nhanh trong mua mua - 3

6. Chỉ xếp quần áo và cất giữ khi đã khô hẳn

Sau khi phơi, bạn nên kiểm tra chắc chắn tất cả quần áo đã khô hẳn trước khi cất vào tủ. Đồng thời, hãy xếp chúng ngắn nắp và cẩn thận để giữ sạch sẽ. Hãy cho vào tủ quần áo một vài viên chống ẩm để hạn chế phát sinh mốc, và túi thơm để giữ cho quần áo thơm tho trong quá trình cất giữ.

7. Chọn máy giặt có tính năng phù hợp và không giặt quá khối lượng cho phép

Vào mùa mưa và trời nồm ẩm như hiện nay, các dòng máy giặt tích hợp công nghệ giặt hơi nước với khả năng tiêu diệt vi khuẩn, khử trùng hiệu quả luôn được các chị em tin dùng. Được biết đến với khả năng loại bỏ 99,9% vi khuẩn, Beko - ứng cử viên đến từ Châu Âu đã tích hợp công nghệ giặt hơi nước – SteamCure vào các dòng máy giặt của mình. Công nghệ này chính là "vũ khí" để loại trừ các vi khuẩn ẩn nấp trong quần áo và đảm bảo sức khoẻ gia đình. Trong quá trình giặt, hơi nước được phun liên tục lên quần áo, len lỏi vào trong từng sợi vải, giúp hiệu quả của nước giặt sau tốt hơn, cũng như hạn chế 58% tình trạng xoắn rối và nếp nhăn của quần áo sau khi giặt và tiết kiệm 28% thời gian ủi đồ.

bi quyet giat quan ao thom tho, kho nhanh trong mua mua - 4

Bên cạnh khả năng loại bỏ vi khuẩn bằng công nghệ giặt hơi nước SteamCure, máy giặt Beko còn được tích hợp công nghệ ProSmart Inverter giúp giảm thiểu điện năng tiêu thụ và kéo dài tuổi thọ động cơ, một trong những mối bận tâm hiện nay của mọi gia đình vào “mùa” giá điện tăng. Ngoài ra, có một lưu ý được áp dụng với mọi chiếc máy giặt là không được giặt quá khối lượng cho phép. Giặt đúng với tiêu chuẩn sẽ giúp bảo vệ máy giặt khỏi các sự cố hư hỏng và đảm bảo hiệu quả làm sạch quần áo.

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).