Bố trí cầu thang đúng cách để chiêu tài, cầu lộc, vợ chồng gắn bó đến già

Phong thủy nhà cửa không chỉ là có cổng, cửa, phòng khách. Trên thực tế, hình dáng, kết cấu, cách bố trí cầu thang cũng có ảnh hưởng nhất định đến tài lộc của gia chủ.

Ý nghĩa của cầu thang trong phong thủy

Cầu thang không chỉ giúp mọi người di chuyển thuận tiện giữa các tầng, làm đẹp cho căn nhà. Trong phong thủy, cầu thang là cầu nối giúp lưu thông dòng chảy năng lượng giữa các tầng. Cầu thang là lối đi quan trọng cho các luồng khí ra và vào các tầng. 

Do đó, hình dáng, kết cấu và cách bố trí cầu thang sẽ ảnh hưởng đến vận may của cả gia đình, đặc biệt là với gia chủ đang gặp điềm xui xẻo. 

bo tri cau thang dung cach de chieu tai, cau loc, vo chong gan bo den gia - 1

Ảnh minh họa

Bố trí cầu thang ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng

Khi bố trí cầu thang, ngoài việc xem xét về sự thuận tiện, sở thích cá nhân, bạn cũng nên xem xét dựa trên phong thủy. Vì vị trí của cầu thang sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến mối quan hệ vợ chồng. Hãy xem xét dựa trên hướng của ngôi nhà và hướng cầu thang.

Ví dụ, ngôi nhà nằm ở hướng Tây, nếu cầu thang ở hướng Tây Bắc, dễ khiến vợ chồng bất hòa, cãi vã. Trong khi ngôi nhà nằm ở hướng Đông thì cầu thang không nên đặt ở hướng Tây Nam. 

Vị trí của cầu thang cũng có ảnh hưởng nhất định đến nhân duyên, tình cảm vợ chồng. Ví dụ, nếu ngôi nhà quay mặt về hướng Tây thì cầu thang nên được bố trí ở hướng Đông Bắc để giúp vợ chồng luôn yêu thương, thuận hòa, người độc thân sớm tìm được người trong mộng.

Bố trí cầu thang liên quan đến sức khỏe của gia chủ

Hướng của cầu thang có liên quan đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Trong đó, bố trí cầu thang đặt ở 2 hướng Tây, Tây Nam là điều cấm kỵ. Bố trí cầu thang ở hướng Tây Nam, các thành viên trong gia đình dễ mắc bệnh tiêu hóa và da liễu.

Bố trí cầu thang ở hướng Tây khiến gia chủ dễ mắc bệnh về phổi và phụ nữ trong gia đình dễ mắc bệnh phụ khoa, nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tử cung cao hơn.

Bố trí cầu thang để chiêu tài, cầu lộc

Bố trí cầu thang ở vị trí tốt có thể giúp gia chủ chiêu tài, cầu lộc, cầu công danh. Ví dụ, bố trí cầu thang ở hướng Đông, Đông Bắc thì gia chủ vượng tài, vượng lộc, sự nghiệp lên như diều gặp gió. 

bo tri cau thang dung cach de chieu tai, cau loc, vo chong gan bo den gia - 3

Ảnh minh họa

Một số cấm kị sau khi bố trí cầu thang:

- Không đặt cầu thang đối diện với cửa ra vào phòng tắm, phòng ngủ, góc nhà...

- Không sử dụng màu đỏ khi thiết kế, trang trí cầu thang, các bậc cầu thang không quá dốc hoặc quá hẹp.

- Nếu trong nhà có hai cầu thang thì nên để chúng chếch khác hướng nhau, không nên đối mặt với nhau.

- Các khúc nghỉ của cầu thang không nên quá cong hoặc uốn lượn quá

- Không đặt bếp nấu, bếp lò, lò sưởi dưới gầm cầu thang.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo.

Mua tivi nhớ lưu ý này, vừa phù hợp với nhà ở lại giúp vượng phong thủy
Theo Quỳnh Trang (Theo Fengshuif) (Dân Việt)