Bố Hà Nội mua bình sen “chân dài” 2m, cắm trong nhà không hết còn đem tặng lễ tân

Để có được những cành sen dài 2,1 - 2,3 mét anh Nam đã phải nhờ người cắt ở tận Hồ Tây. Anh sẵn sàng chi 500 đến 1 triệu đồng để bồi dưỡng cho người hái ra giữa hồ sâu và cắt sát gốc để có được những cành sen như mình mong muốn.

bo ha noi mua binh sen “chan dai” 2m, cam trong nha khong het con dem tang le tan - 1

Anh Ngô Nam (Sinh năm 1979) đang kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản là người đam mê cái đẹp. Anh thích cắm hoa và sưu tầm những bình hoa độc lạ, cũng vì niềm yêu thích đó mà mới đây anh đã cho ra một siêu phẩm "đốn tim" chị em. Bình hoa cao chạm trần nhà của anh Nam làm không ít phái nữ mê mẩn và xuýt xoa.

bo ha noi mua binh sen “chan dai” 2m, cam trong nha khong het con dem tang le tan - 3

bo ha noi mua binh sen “chan dai” 2m, cam trong nha khong het con dem tang le tan - 4

Bình sen cao tới hơn 2m đang là tâm điểm của các thành viên trong hội yêu hoa tươi, thích cắm hoa.

Sở hữu 160 lọ hoa các loại, tha hồ biến tấu

Anh Nam chia sẻ, tính đến thời điểm hiện tại anh đã chơi hoa được 4 năm. Trước đó anh được chứng kiến một người bạn của anh ở Hải Phòng cắm hoa rất đẹp. Những bình hoa đó như một hình ảnh đẹp ăn sâu vào tâm trí.

Anh nói: “Mình đã nhờ bạn hướng dẫn cắm và dần dần bản thân yêu hoa, thích cắm hoa từ lúc nào cũng không biết. Sau buổi đó mình có theo học 2 buổi cắm hoa của một thầy giáo người nước ngoài, thầy là người cắm rất giỏi. Từ 2 buổi học đó mình hiểu được bố cục cắm hoa, biết được thế nào là hoa đẹp. Cũng từ bài dạy của thầy mình phát triển lên thành ý tưởng cho riêng mình. Ngoài ra mình cũng học hỏi cách cắm hoa từ những người yêu hoa khác nữa”.

Theo anh Nam, việc khó khăn nhất khi cắm hoa với anh là phải tư duy sao cho thành phẩm mang giá trị và ý nghĩa riêng biệt. Ngay từ lúc bắt đầu mua hoa anh đã phải suy nghĩ xem cắm như thế nào, bài trí ra sao để bình hoa đẹp và có hồn nhất.

bo ha noi mua binh sen “chan dai” 2m, cam trong nha khong het con dem tang le tan - 5

bo ha noi mua binh sen “chan dai” 2m, cam trong nha khong het con dem tang le tan - 6

bo ha noi mua binh sen “chan dai” 2m, cam trong nha khong het con dem tang le tan - 7

Hoa sen thường nở vào tháng 5, tháng 6 và có thể kéo dài cho tới khoảng tháng 7. Mùa sen năm nay anh Nam đã cắm được kha khá các loại bình hoa sen khác nhau.

bo ha noi mua binh sen “chan dai” 2m, cam trong nha khong het con dem tang le tan - 8

bo ha noi mua binh sen “chan dai” 2m, cam trong nha khong het con dem tang le tan - 9

Anh Nam cho biết, anh từng thích phong cách Ikebana - cắm hoa Nhật Bản, song muốn cắm được những bình hoa Ikebana cần phải rất tỉ mỉ, cầu kỳ nên giờ đây anh chỉ cắm những kiểu cơ bản.

Kể về lợi thế trong cắm hoa, doanh nhân Hà Nội chia sẻ, anh có sở thích sưu tầm lọ hoa, hiện tại trong nhà có sẵn 160 lọ hoa các loại. Với anh đó là một trong những lợi thế giúp cho việc cắm và phối các loại hoa dễ dàng hơn, từ đó cho ra “siêu phẩm” như ý tưởng ban đầu.

Anh cho biết, để cắm một bình hoa đẹp thì chủ nhân của mỗi bình hoa phải hiểu thế nào là hoa tươi, hoa đẹp, biết cách chọn lọ, chọn hoa. “Mình chọn hoa rất kỹ lưỡng, chọn những cái gì đẹp, độc lạ nhất thì mua chứ không mua hoa giải cứu bao giờ. Giá cả cũng hoàn toàn vừa phải, quan trọng là mình biết cách chọn lựa” – ông bố Hà Nội nói.

Nhờ biết cách bài trí và sắp xếp bố cục khi cắm hoa nên anh Nam thường xuyên được các chị em trong khu chung cư nơi anh sinh sống nhờ tư vấn và hướng dẫn cách cắm. Mỗi lần như vậy anh lại truyền cảm hứng cho mọi người để mỗi không gian mỗi gia đình luôn ngập tràn năng lượng sống.

bo ha noi mua binh sen “chan dai” 2m, cam trong nha khong het con dem tang le tan - 10

bo ha noi mua binh sen “chan dai” 2m, cam trong nha khong het con dem tang le tan - 11

bo ha noi mua binh sen “chan dai” 2m, cam trong nha khong het con dem tang le tan - 12

Chi 500 đến 1 triệu đồng để bồi dưỡng cho người hái hoa

Kể về tác phẩm mới nhất và cũng gần như đặc biệt nhất khi thu hút được hàng nghìn lượt tương tác đó là bình sen hơn 2 mét chạm trần nhà. Anh Nam cho biết, để có được những cành sen dài như thế này anh đã phải nhờ người cắt ở tận Hồ Tây, ông bố 7X sẵn sàng chi 500 đến 1 triệu đồng để bồi dưỡng cho người hái ra giữa hồ sâu và cắt sát gốc để có được những cành sen như mình mong muốn.

Đó là những cành sen rất khỏe, không bị cong hay rủ xuống, mang về không phải dưỡng song vẫn tươi được lâu, hôm nay cắm ngay mai đã nở căng. Theo như anh chia sẻ, đây không phải là lần đầu anh chơi bình hoa sen cỡ lớn, trước đây anh đã từng cắm 2, 3 bình sen “khủng” như vậy. Mỗi lần mua và cắm anh đều cho ra những “siêu phẩm” khác nhau song có một điểm chung là anh không quan tâm đến giá cả, chỉ cần thật hoành tráng là được.

bo ha noi mua binh sen “chan dai” 2m, cam trong nha khong het con dem tang le tan - 13

bo ha noi mua binh sen “chan dai” 2m, cam trong nha khong het con dem tang le tan - 14

bo ha noi mua binh sen “chan dai” 2m, cam trong nha khong het con dem tang le tan - 15

bo ha noi mua binh sen “chan dai” 2m, cam trong nha khong het con dem tang le tan - 16

Hình ảnh cành hoa chạm tới tận trần nhà của anh Ngô Nam đã thu hút được nhiều lượt like trong một hội nhóm cho người yêu thích cắm hoa tươi.

Mỗi lần cất công lên tận Hồ Tây chọn lựa anh Nam đều “rước” về nhà vài bó hoa để cắm một thể, bởi vậy khắp hành lang, phòng ngủ, phòng khách của gia đình anh đều ngập sắc hoa, thậm chí anh còn cắm đem tặng cho lễ tân tòa nhà chung cư.

Theo anh Nam, việc cắm hoa không chỉ để trang trí không gian sống mà nó còn mang giá trị lớn hơn. Mỗi buổi trưa trở về nhà và cắm một lọ hoa anh lại thấy tư tưởng, tư duy sống thoải mái hơn hẳn. Nhìn ngắm những tác phẩm do tự tay mình làm ra anh thêm yêu đời, yêu gia đình và trân quý những giá trị xung quanh.

bo ha noi mua binh sen “chan dai” 2m, cam trong nha khong het con dem tang le tan - 17

bo ha noi mua binh sen “chan dai” 2m, cam trong nha khong het con dem tang le tan - 18

Bình sen nhà anh Ngô Nam tới tận lúc tàn, rụng hết cánh mà vẫn đẹp lạ.

Muôn kiểu cắm hoa sen đẹp hút hồn của chị em Việt, nhìn là muốn rước ngay 1 bình
Theo Như Loan - Ảnh: NVCC (thoidaiplus.giadinh.net.vn)