Bồn cầu bốc mùi khó chịu, đốt cháy thứ này thả vào mùi hôi bay mất trong tích tắc, không cần phải động tay chân

Nhà vệ sinh ẩm ướt là điều kiện phát triển cho những vi khuẩn gây mùi và gây hại cho sức khỏe. Với mẹo nhỏ dưới đây, bạn có thể khử mùi trong nhà vệ sinh vô cùng dễ dàng, thuận tiện.

Cách đơn giản để khử mùi hôi trong nhà vệ sinh là đốt cháy một que diêm và thả nó vào bồn cầu sau khi sử dụng.

Bồn cầu bốc mùi khó chịu, đốt cháy thứ này thả vào mùi hôi bay mất trong tích tắc, không cần phải động tay chân - 1

Sau khi sử dụng nhà vệ sinh, khí methyl mercaptan được tạo ra, gây ra mùi hôi khó chịu. Trong khi đó, que diêm có chứa lưu huỳnh, khi được đốt cháy sẽ tạo ra khí sulfur dioxide có khả năng khử mùi methyl mercaptan ngay lập tức. Tuy nhiên, lưu ý không nên vứt que diêm đang cháy vào cống nước vì khí metan có thể tồn tại dưới cống rãnh, sẽ bắt lửa và gây ra cháy nổ.

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà để khử mùi nhà vệ sinh nhanh chóng và an toàn:

1. Dùng tỏi

Tỏi là một loại gia vị tự nhiên có chứa allicin có khả năng kháng sinh tự nhiên và khử mùi hôi, bao gồm cả mùi hôi trong nhà vệ sinh. Hợp chất hữu cơ sulfur trong tỏi phát ra mùi thơm đặc trưng và có khả năng kháng khuẩn, khử trùng, giúp tiêu diệt vi khuẩn và mùi hôi trong không gian.

Bồn cầu bốc mùi khó chịu, đốt cháy thứ này thả vào mùi hôi bay mất trong tích tắc, không cần phải động tay chân - 3

Cho tỏi trực tiếp vào bồn cầu cách 2 lần/tuần, vừa có tác dụng khử mùi vừa giúp giảm vi khuẩn. Hoặc bạn có thể nghiền nhuyễn 2-3 tép tỏi với một tô nước ấm rồi đổ vào bồn cầu, chờ trong vài giờ hoặc qua đêm để cho hơi tỏi lan tỏa và khử mùi hôi.

2. Sử dụng muối

Muối là nguyên liệu tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn, khử mùi hôi và hấp thụ độ ẩm nên thường được sử dụng để khử mùi trong nhà vệ sinh.

Bồn cầu bốc mùi khó chịu, đốt cháy thứ này thả vào mùi hôi bay mất trong tích tắc, không cần phải động tay chân - 4

Bạn có thể bỏ muối vào bồn cầu hoặc đường ống thoát nước rồi đổ nước sôi trực tiếp vào đó để rửa trôi các chất thải tồn đọng ở đường thoát nước, giúp giảm mùi hôi. Ngoài ra, đặt lọ muối chứa tinh dầu nhà vệ sinh cũng có thể hấp thụ mùi hôi và tạo ra mùi thơm dễ chịu.

3. Dùng baking soda

Baking soda có khả năng tẩy rửa mạnh mẽ và hút mùi hiệu quả nên hoàn toàn có thể sử dụng cho việc vệ sinh bồn cầu.

Bồn cầu bốc mùi khó chịu, đốt cháy thứ này thả vào mùi hôi bay mất trong tích tắc, không cần phải động tay chân - 5

Bạn hãy hòa một ít bột baking soda vào nước rồi sử dụng thay thế chất tẩy rửa thông thường. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp baking soda với giấm ăn tạo ra hỗn hợp bọt, có tác dụng tẩy sạch và khử mùi hôi. Công việc vệ sinh của bạn sẽ gọn gàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết.

4. Sử dụng giấm trắng hoặc chanh

Giấm trắng và chanh đều chứa axit tự nhiên, không chỉ khử mùi hôi hiệu quả mà còn tiêu diệt vi sinh vật gây hại.

Bồn cầu bốc mùi khó chịu, đốt cháy thứ này thả vào mùi hôi bay mất trong tích tắc, không cần phải động tay chân - 6

Bạn hãy đổ một bát giấm trắng hoặc nước cốt chanh trực tiếp vào bồn cầu, đóng nắp và để khoảng 1 giờ để loại bỏ mùi hôi trong nhà vệ sinh. Bạn cũng có thể sử dụng giấm và chanh để lau chùi các bề mặt trong nhà vệ sinh, hoặc trộn lẫn chúng hay kết hợp baking soda để tăng cường tác dụng tẩy rửa và khử mùi.

Đừng vội vứt vỏ dưa chuột vào thùng rác, hãy làm theo cách này, tiết kiệm tiền trăm mỗi năm