Bồn cầu xả nước yếu đừng gọi thợ, có một mẹo khiến nó mạnh hơn 10 lần ngay lập tức

Nếu bồn cầu bị tắc nhẹ cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu quả xả nước.

Nhiều gia đình gặp phải tình trạng, sau một thời gian sử dụng bồn cầu sẽ thấy đà xả nước của nó ngày càng yếu đi, nguyên nhân của tình trạng này là do đâu? Làm thế nào để giải quyết nó? Cách làm đơn giản như sau:

1. Cách giải quyết khi bồn cầu xả nước yếu

Trước hết, nguồn nước xả bồn cầu không đủ có thể liên quan đến áp lực nước nên bạn chỉ cần tăng mực nước. Chúng ta có thể tháo van cấp nước ra, tháo khóa van đầu vào, xoay thân van cấp nước ngược chiều kim đồng hồ, sau đó tăng chiều cao của thân cho phù hợp, cuối cùng xoay thân van cấp nước theo chiều kim đồng hồ, lắp khóa, lắp van cấp nước và kết nối bộ lọc. Vấn đề này có thể được giải quyết bằng thiết bị và đường ống dẫn nước vào.

Hơn nữa, nếu bồn cầu bị tắc nhẹ cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu quả xả nước của bồn cầu. Bụi bẩn tích tụ trong bồn cầu hoặc lớp men sứ của bồn cầu không nhẵn sẽ khiến việc xả nước yếu. Bụi bẩn ở lỗ thoát nước của nhà vệ sinh có thể dễ dàng sinh sôi vi khuẩn, vì vậy hãy giữ vệ sinh sạch sẽ.

Bồn cầu xả nước yếu đừng gọi thợ, có một mẹo khiến nó mạnh hơn 10 lần ngay lập tức - 1

Khi vệ sinh bồn cầu, chúng ta không được sử dụng các chất tẩy rửa có tính ăn mòn quá mạnh, nếu không sẽ làm hỏng lớp men sứ, sau này sẽ dễ bị ố vàng hơn.

Bên ngoài chân đế là nơi ẩn chứa nhiều bụi bẩn, khi vệ sinh, đầu tiên bạn nhấc bệ bồn cầu lên, sau đó rửa lại bằng nước tẩy bồn cầu chuyên nghiệp, như vậy bồn cầu sẽ nhanh chóng trở lại như mới.

Ngoài ra, áp lực nước bồn cầu không đủ cũng sẽ dẫn đến tình trạng bồn cầu không đủ khả năng xả nước, bồn cầu không thể xả được sau khi sử dụng, lúc này bạn chỉ cần cho một chai nước khoáng chứa đầy nước vào bồn nước, nước khoáng có thể làm tăng áp lực nước và xả nước, lúc đó nó cũng sẽ mạnh hơn và không xảy ra hiện tượng xả nước yếu.

Cuối cùng sau khi đi vệ sinh thấy lực xả không đủ mạnh, một trong những vấn đề chính là bồn cầu có vấn đề, chúng ta có thể tháo van cấp nước của gầu xả ra, kiểm tra và điều chỉnh, thông thường sau khi sử dụng một thời gian dài, bộ lọc sẽ bị tắc, sau khi vệ sinh xong chúng ta cần thêm chất tẩy rửa vệ sinh để ngăn chặn những vấn đề này và cũng có thể tự động làm sạch.

Bồn cầu xả nước yếu đừng gọi thợ, có một mẹo khiến nó mạnh hơn 10 lần ngay lập tức - 3

2. Làm sao để chọn được một chiếc bồn cầu tốt?

Dùng tay sờ lên bề mặt bồn cầu xem có mịn không

Chất lượng của lớp men ảnh hưởng đến khả năng chống bám bẩn và khả năng chống lão hóa của sứ vệ sinh. Ngoài nhiệt độ nung kết, có những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của men, cũng như tỷ lệ nguyên liệu của men.

Một trong những nguyên liệu quan trọng nữa là axit boric, phải có độ tinh khiết cao, các nhà sản xuất sứ vệ sinh thương hiệu lớn sẽ sử dụng axit boric nhập khẩu, còn một số nhà máy nhỏ sử dụng axit boric thông thường để sản xuất nên chất lượng men khác nhau rất nhiều.

Một yếu tố khác là độ dày của lớp men, trong trường hợp bình thường, độ dày của bề mặt men bắt buộc phải trên 0,8 mm.

Bồn cầu xả nước yếu đừng gọi thợ, có một mẹo khiến nó mạnh hơn 10 lần ngay lập tức - 4

Nhìn vào tỷ lệ hút nước của bồn cầu

Bồn cầu không được hút nước thải vào bồn cầu sẽ dễ sinh ra mùi hôi đặc trưng. Chúng ta có thể dùng tay gõ nhẹ vào bồn cầu, nếu âm thanh phát ra khàn và không rõ ràng thì có thể bồn cầu đã bị nứt bên trong và không nên mua loại này.

Kiểm tra xả nước

Khi mua bồn cầu bạn có thể thử nước, nói chung sử dụng bồn cầu xi phông thì có thể thử xả nước một lần để xem bồn cầu xả nước như thế nào.

Tủ lạnh có dấu hiệu này cảnh báo đang hết gas, phải thay ngay kẻo hỏng
Theo Nhật Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)