Bột giặt - trợ thủ đắc lực trong việc trồng cây cảnh

Bột giặt, một sản phẩm phổ biến thường được sử dụng để làm sạch quần áo và đồ dùng gia đình, thực sự là một nguồn hữu ích không ngờ trong việc trồng và chăm sóc cây cảnh.

Trước đây, tôi cũng là một người rất yêu thích cây cảnh. Tôi đã trồng rất nhiều loại cây cảnh trong nhà và ngoài vườn. Tuy nhiên, cây cảnh của tôi thường xuyên bị các loại sâu bệnh tấn công, khiến cây bị héo, vàng lá, thậm chí là chết.

Tôi đã thử sử dụng nhiều loại thuốc trừ sâu khác nhau, nhưng hiệu quả không cao. Một số loại thuốc trừ sâu còn có mùi khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Một lần, tình cờ tôi đọc được một bài báo nói về tác dụng của bột giặt trong việc diệt côn trùng gây hại cho cây cảnh. Tôi đã thử sử dụng và thấy hiệu quả rất tốt.

Chỉ cần pha loãng bột giặt với nước theo tỷ lệ 1:40, sau đó phun lên cây, các loại sâu bệnh gây hại sẽ bị tiêu diệt nhanh chóng. Cây cảnh của tôi cũng trở nên xanh tốt hơn.

Tác dụng của bột giặt đối với cây cảnh

Bột giặt là một chất tẩy rửa quen thuộc trong gia đình, nhưng ít ai biết rằng nó còn có thể được sử dụng để chăm sóc cây cảnh. Bột giặt có thể giúp diệt côn trùng gây hại, làm sạch bụi bẩn trên lá cây và ngăn ngừa vi khuẩn, sâu bệnh tấn công.

Bột giặt - trợ thủ đắc lực trong việc trồng cây cảnh - 1

Diệt côn trùng gây hại

Cây cảnh rất dễ bị các loại sâu bệnh gây hại tấn công, khiến cây bị héo, vàng lá, thậm chí là chết. Nếu phát hiện sớm và có biện pháp diệt trừ kịp thời thì bạn có thể kiểm soát được tình trạng này.

Bột giặt có thể diệt côn trùng gây hại cho cây cảnh nhờ các axit béo có trong thành phần. Khi phun nước bột giặt lên cây, lớp màng bảo vệ của côn trùng sẽ bị phá vỡ, khiến chúng bị mất nước và chết.

Để diệt côn trùng gây hại cho cây cảnh bằng bột giặt, bạn cần pha loãng 1 thìa bột giặt với 4 lít nước. Sau đó, dùng bình xịt phun đều lên cây, tập trung vào những nơi có côn trùng gây hại. Nên phun vào lúc trời mát, tránh phun vào lúc trời nắng gắt.

Bột giặt - trợ thủ đắc lực trong việc trồng cây cảnh - 2

Làm sạch bụi bẩn trên lá cây

Lá cây là nơi quang hợp của cây. Một lớp bụi bẩn trên lá cây có thể cản trở ánh sáng mặt trời, làm giảm khả năng quang hợp của cây, khiến cây phát triển kém.

Bạn có thể pha loãng bột giặt với nước để làm sạch bụi bẩn trên lá cây. Cách này vừa giúp làm sạch bụi bẩn, vừa có thể tạo độ bóng cho lá, giúp lá có màu xanh bóng mượt.

Để làm sạch bụi bẩn trên lá cây bằng bột giặt, bạn cần pha loãng 1 thìa bột giặt với 1 lít nước. Sau đó, dùng khăn mềm thấm nước bột giặt rồi lau nhẹ nhàng lên lá cây.

Bột giặt - trợ thủ đắc lực trong việc trồng cây cảnh - 3

Ngăn ngừa vi khuẩn, sâu bệnh tấn công

Bột giặt có tác dụng sát khuẩn, giúp ngăn ngừa vi khuẩn, sâu bệnh tấn công cây cảnh.

Bạn có thể pha loãng bột giặt với nước để phun lên cây định kỳ 2 tuần/lần. Cách này vừa giúp phòng ngừa sâu bệnh tấn công, vừa giúp cây cảnh khỏe mạnh hơn.

Một số lưu ý khi sử dụng bột giặt cho cây cảnh

Khi sử dụng bột giặt cho cây cảnh, bạn cần lưu ý một số điều sau:

- Pha loãng bột giặt với nước theo đúng tỷ lệ hướng dẫn. Nếu pha quá loãng, bột giặt sẽ không có tác dụng diệt côn trùng, làm sạch bụi bẩn hoặc ngăn ngừa vi khuẩn, sâu bệnh tấn công. Nếu pha quá đặc, bột giặt có thể gây cháy lá, thối rễ cây.

- Không phun bột giặt lên cây khi trời nắng gắt.

- Phun bột giặt vào lúc trời mát, tránh phun vào lúc trời mưa.

- Sau khi phun bột giặt, cần tưới nước cho cây để rửa trôi phần bột giặt còn sót lại trên lá cây.

Bột giặt - trợ thủ đắc lực trong việc trồng cây cảnh - 4

Một số lưu ý khác để cây cảnh khỏe mạnh hơn

- Ngoài việc sử dụng bột giặt để chăm sóc cây cảnh, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau để giúp cây cảnh khỏe mạnh hơn:

- Chọn giống cây khỏe mạnh, ít sâu bệnh.

- Đặt chậu cây ở nơi có nhiều ánh sáng, thoáng khí.

- Bón phân định kỳ cho cây.

- Tỉa bỏ lá, cành héo úa, sâu bệnh.

- Phòng trừ sâu bệnh cho cây từ sớm.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tác dụng của bột giặt đối với cây cảnh và cách sử dụng bột giặt để chăm sóc cây cảnh hiệu quả.

Trong nhà người giàu thường đặt 3 món đồ phong thuỷ này