Trong nhà có 5 thứ phải đổ đầy, để vơi dễ làm mất lòng Thần Tài, chẳng trách làm mãi không thấy giàu

Trong phong thủy, người ta kiêng để phòng trống rỗng, nhà trống rỗng không có đồ đạc hay người ở. Đây là một đại kỵ.

Phong thủy nhà ở rất quan trọng, có thể ảnh hưởng tới con đường sự nghiệp, tài lộc cũng như đường tình duyên, sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Gia đình có êm ấm, hạnh phúc hay không, có cuộc sống đủ đầy, sung túc hay không cũng một phần có liên quan tới yếu tố phong thủy nhà ở.

Đặc biệt, trong nhà cần phải có 5 thứ đổ đầy, nếu không dễ mất tài mất lộc, làm bao nhiêu cũng không giàu lên được. Đó là thứ gì bạn hãy tìm hiểu xem nhé!

1. Phòng trống

Trong nhà có 5 thứ phải đổ đầy, để vơi dễ làm mất lòng Thần Tài, chẳng trách làm mãi không thấy giàu - 1

Khi nhà hay phòng không có người ở sẽ tạo ra cảm giác lạnh lẽ, mất cân bằng âm dương và tác động trực tiếp đến vận khí của ngôi nhà.

Chính vì vậy khi mới dọn vào nhà mới, nếu không ở hết phòng, nhiều nhà thường nhờ bố mẹ, người thân đến sống cùng vài hôm để lấp đầy các căn phòng trống, giúp ngôi nhà được cân bằng âm dương, ấm cúng hơn.

Sau này nếu căn phòng đó còn trống, vẫn nên đặt đồ dùng gia đình vào phòng, đồng thời thường xuyên quét dọn và thay đổi vị trí để tránh ảnh hưởng xấu đến phong thủy nhà ở.

2. Nhà bếp trống

Bếp chính là nơi tụ tài của ngôi nhà, vì nó được cho là “kho lương” của gia đình. Vì vậy nhà bếp tuyệt đối không nên để trống, nếu không chẳng khác gì mang hàm ý nghèo khó, ăn không đủ no.

Nhà bếp cần phải đỏ lửa thường xuyên để ngôi nhà thêm ấm cúng. Nhờ đó, vận khí của gia đình mới có thể ngày một hưng thịnh. Ngoài ra, bạn cần giữ gìn vệ sinh nhà bếp sạch sẽ, không chỉ để đảm bảo vệ sinh, đảm bảo sức khỏe cho người ở mà còn là để tăng sinh khí, tài lộc cho gia đình. Bởi một căn bếp bừa bộn, bẩn thỉu và lạnh tanh thì Thần Tài sẽ chẳng nán lại lâu.

3. Thùng gạo trống

Trong nhà có 5 thứ phải đổ đầy, để vơi dễ làm mất lòng Thần Tài, chẳng trách làm mãi không thấy giàu - 3

Ở nhiều đất nước, gạo là lương thực chính giúp nuôi sống con người. Với người Việt Nam và nhiều nước châu Á, trong nhà luôn có thùng gạo. Để thùng gạo rỗng là một sai lầm trong phong thủy nhà ở.

Sở dĩ như vậy vì trong phong thủy, thùng gạo được coi là kho lương và tượng trưng cho sự no đủ, cả thịnh vượng của gia đình. Để thùng gạo rỗng chẳng khác gì nhà thiếu thốn về mặt của cải vật chất. Do đó nếu gạo gần hết, hãy cố giữ một ít trong thùng, tránh để thùng trống không trong thời gian dài.

4. Tủ lạnh trống

Tủ lạnh là nơi bảo quản thực phẩm nên cũng được cho là kho lương của gia đình. Tủ lạnh đầy, nhiều loại thực phẩm chứng tỏ chế độ ăn uống phong phú và sự thịnh vượng của gia đình.

Ngược lại, tủ lạnh trống trải sẽ nói lên tình hình tài chính khó khăn, eo hẹp của gia chủ. Để tủ lạnh trống lâu ngày còn dự báo về sự hao tài tốn của, gia đình gặp chuyện không may.

5. Bể cá rỗng

Trong nhà có 5 thứ phải đổ đầy, để vơi dễ làm mất lòng Thần Tài, chẳng trách làm mãi không thấy giàu - 4

Nhiều gia đình thường thích đặt bể cá trong nhà để làm đẹp không gian sống cũng là để thu hút tài lộc vào nhà. Tuy nhiên nếu không còn nuôi cá, bể rỗng thì bạn nên cất bể vào chỗ kín, không nên trưng bể cá rỗng ra ngoài, nếu không có thể ảnh hưởng tới tài vận của gia chủ.

Sở dĩ như vậy vì đặt bể cá rỗng trong nhà ngụ ý về sự lạnh lẽo, thiếu thốn cả về của cải lẫn đời sống tinh thần của con người. Ngoài ra, những bình hoa rỗng cũng không nên trưng trong nhà.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Người xưa dạy: Đời người 3 nơi không ở, 4 nơi không ngủ, đó là nơi nào?