Cây kim ngân hợp với người mệnh nào nhất? Khi trồng nhớ đặt vị trí này để đón và giữ tài lộc đầy nhà

cây kim ngân được tạo thành nhiều dáng khác nhau như 1 thân củ, 3 thân, 5 thân thắt bím. Và, số lượng cây trong chậu cũng mang lại ý nghĩa về phong thủy khác nhau.

Kim ngân không còn là loại cây cảnh quá xa lạ, ngược lại với vẻ ngoài được tạo kiểu bắt mắt, lá xanh mướt, cây kim ngân còn được nhiều người yêu thích và chọn trồng trong nhà. Trong phong thủy, loại cây này có tác dụng giúp gia đình chiêu tài đón lộc, mang ý nghĩa sự nghiệp suôn sẻ, làm ăn phát đạt.

Loại cây này được tạo thành nhiều dáng khác nhau như 1 thân củ, 3 thân, 5 thân thắt bím. Và, số lượng cây trong chậu cũng mang lại ý nghĩa về phong thủy khác nhau.

Cây kim ngân hợp với người mệnh nào nhất? Khi trồng nhớ đặt vị trí này để đón và giữ tài lộc đầy nhà - 1

Cụ thể, khi trồng 1 cây kim ngân duy nhất trong chậu, thân cây to và mập mạp. Đây chính là thế “trụ thiên”, mang ý nghĩa kiên định, vững vàng.

Trồng 3 cây kim ngân trong chậu, các cây xoắn lại với nhau thì đây chính là thế “phúc – lộc – thọ”, vừa tượng trưng cho phúc – lộc – thọ vừa ngụ ý cho thiên thời – địa lợi – nhân hòa. Nhờ đó, gia chủ luôn có sự trợ giúp của quý nhân, làm việc gì cũng hanh thông, thuận buồm xuôi gió.

Trồng 5 cây kim ngân trong chậu là thế “ngũ phúc”, tức phúc – lộc – thọ - an – khang. Những chậu cây như thế này tượng trưng cho sự hòa hợp và những điều tốt lành.

Cây kim ngân hợp với người mệnh nào nhất? Khi trồng nhớ đặt vị trí này để đón và giữ tài lộc đầy nhà - 3

Cây kim ngân hợp với người mệnh gì nhất?

Vì là loài cây thân gỗ, lá xanh quanh năm nên cây kim ngân được xếp vào hành Mộc. Theo ngũ hành, Mộc sinh Hỏa, nên cây kim ngân hợp nhất với những người mệnh Mộc và mệnh Hỏa.

Tuy nhiên cũng có quan điểm rằng, lá cây kim ngân xòe 5 nhánh, đại diện cho 5 yếu tố của phong thủy: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ nên loài cây này hầu như không tương khắc với mệnh nào, người mệnh gì cũng có thể trồng được.

Cây kim ngân hợp với hầu hết các tuổi, nhưng theo chuyên gia phong thủy, cây phong thủy này hợp nhất với người tuổi Tuất và tuổi Hợi, có thể khắc phục được những nhược điểm về tính cách của người tuổi này.

Cây kim ngân hợp với người mệnh nào nhất? Khi trồng nhớ đặt vị trí này để đón và giữ tài lộc đầy nhà - 4

Cụ thể, người tuổi Tuất tuy thẳng thắn, trung thành, phóng khoáng nhưng không giỏi ăn nói nên thường gặp nhiều khó khăn trong công việc. Đặt cây kim ngân trên bàn làm việc sẽ giúp họ cải thiện khuyết điểm của bản thân, từ đó công việc diễn ra suôn sẻ hơn, thu hút tiền tài, nhanh chóng tích lũy cơ hội thăng tiến.

Những người tuổi Hợi phóng khoáng, không câu nệ tiểu tiết, rộng lượng và bao dung nên đường tài vận khá vượng, làm ăn dễ phát đạt. Tuy nhiên, người tuổi Hợi hầu như có tính tiêu xài bạt mạng, không biết tiết kiệm. Trồng cây kim ngân thân xoắn được cho là có thể giúp họ khắc phục được nhược điểm này.

Cây kim ngân hợp với người mệnh nào nhất? Khi trồng nhớ đặt vị trí này để đón và giữ tài lộc đầy nhà - 5

Nên đặt cây kim ngân ở vị trí nào để đón và giữ tài lộc đầy nhà?

Cây kim ngân có thể trồng trong nhà, ban công hay ở quầy thu ngân, văn phòng hoặc bàn làm việc,… đều được. Tuy nhiên, vì đây là cây ưa sáng nhưng sợ ánh sáng mạnh vì vậy khi trồng cây bạn nên đặt chậu ở nơi có ánh sáng tán xạ, thông thoáng.

Nếu trồng trong nhà, đặt cây cách ban công 1m là thích hợp nhất, như vậy cây vừa đón được ánh sáng vừa không sợ nắng gắt làm cháy lá, vàng lá. Bằng cách này, cây kim ngân có thể phát triển tốt, xanh mướt quanh năm và thu hút của cải vào nhà.

Cây kim ngân hợp với người mệnh nào nhất? Khi trồng nhớ đặt vị trí này để đón và giữ tài lộc đầy nhà - 6

Bên cạnh đó, khi đặt cây kim ngân trong nhà, bạn nên tránh 3 vị trí sau:

- Đối diện phòng tắm

Phòng tắm được cho là nơi chứa nhiều uế khí. Trong khi đó, cây kim ngân là loại cây phong thủy giúp gia đình chiêu tài đón lộc, đặt cây ở vị trí này sẽ không thể phát huy được tác dụng của nó.

Ngoài ra, cây kim ngân rất sợ ẩm ướt, ưa khô hạn, nhà tắm hay nhà vệ sinh lại là nơi có độ ẩm cao, khả năng thông gió kém. Đặt cây ở đây dễ khiến cây bị vàng lá, thậm chí là thối rễ, chết cây.

- Trong góc tối, không có hệ thống thông gió

Cây kim ngân ưa môi trường thông thoáng, ánh sáng tán xạ. Nếu đặt cây trong góc tối, không có hệ thống thông gió thì cây sẽ không thể phát triển tốt được, dễ xuất hiện đốm đen trên lá hoặc vàng lá.

- Dưới xà nhà trong phòng khách hoặc lối đi chính

Nhiều người cho rằng đặt cây dưới xà nhà chẳng khác gì đang hãm tài, gây bất lợi cho tài vận của gia đình. Trong khi đó, đặt cây kim ngân ở lối đi cũng không thích hợp, vì như vậy sẽ cản trở người đi lại trong nhà cũng như cản trở đường tài lộc.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Trồng 1 trong 4 cây nước hoa này tại nhà, đưa hương nức mũi, thơm tới 50 năm