Chủ tiệm cây cảnh dạy: Đổ 2 thứ nước này vào chậu, hoa nở to và rực rỡ hơn

Tôi đã kiểm chứng và thấy hiệu quả, bạn có thể thử xem nhé!

Bao giờ đi mua hoa, cây cảnh, chúng ta đều hỏi về đặc tính sinh trưởng của cây cũng như cách chăm sóc loại cây đó. Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn mẹo mà chị chủ tiệm hoa, cây cảnh đã dạy cho tôi. Chị nói, khi trồng hoa chỉ cần đổ 2 thứ nước này vào chậu thì hoa sẽ nở to và rực rỡ.

Nước vo gạo

Thông thường khi vo gạo, nước thừa thực ra có thể dùng để tưới hoa, vì thứ nước này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cây trồng chẳng hạn như protein, canxi, kẽm, vitamin B,... 

Chủ tiệm cây cảnh dạy: Đổ 2 thứ nước này vào chậu, hoa nở to và rực rỡ hơn - 1

Không những vậy, nước vo gạo còn cung cấp những vi khuẩn có lợi giúp cây không bị sâu bệnh gây hại tấn công. Bên cạnh đó, thứ nước này sẽ giúp thải độc tố có hại cho cây, giúp cây phát triển tốt hơn.

Vì nước vo gạo có tính kiềm nên chúng ta cần ủ nước vo gạo lên men mới có thể dùng tưới cho cây được, bởi hầu hết các loại cây đều ưa chua. Nếu không, đất rất dễ bị nén chặt, thu hút côn trùng gây hại tấn công và làm cho hoa kém phát triển.

Nước vo gạo chúng ta hãy chắt lấy cho vào hộp đậy kín, khuyên các bạn nên dùng hộp thủy tinh để lên men hiệu quả hơn. Sau khi đậy kín đem đặt nơi có nắng, thoáng gió để thúc quá trình lên men, khoảng 20 ngày là dùng được.

Chủ tiệm cây cảnh dạy: Đổ 2 thứ nước này vào chậu, hoa nở to và rực rỡ hơn - 3

Pha loãng nước vo gạo lên men với nước theo tỷ lệ 1:20 rồi tưới cho hoa. Không nên tưới với nồng độ quá cao, nếu không hoa sẽ không hấp thụ được, phản tác dụng.

Lưu ý, nước vo gạo lên men thường có mùi hôi khó ngửi. Bạn có thể cho thêm vài vỏ chanh, cam, bưởi thái nhỏ vào ủ cùng nước vo gạo để khử mùi.

Bia

Rất nhiều người thích uống bia, thậm chí luôn có bia trong nhà. Bia được làm từ lúa mạch, chứa rất nhiều đường mạch nha, vì vậy chúng ta có thể dùng bia để tưới hoa, có thể giúp hoa phát triển nhanh hơn, khỏe mạnh hơn.

Chủ tiệm cây cảnh dạy: Đổ 2 thứ nước này vào chậu, hoa nở to và rực rỡ hơn - 4

Sở dĩ như vậy vì đường mạch nha trong bia có thể thúc đẩy quá trình quang hợp của thực vật. Đường và men trong bia còn giúp nuôi vi khuẩn có lợi cho đất, ngăn chặn tình trạng nén chặt đất.

Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể dùng bia thừa, pha loãng với nước theo tỷ lệ 1: 100 rồi tưới cho hoa. Bạn cũng có thể dùng nước bia pha loãng để lau lá cây. Cây trầu bà, lan quân tử, kim tiền,… nếu được lau lá bằng bia pha loãng sẽ xanh tươi, mướt mắt hơn.

Hai thứ nước này tuy rất tốt cho cây cảnh, nhưng bạn không nên lạm dụng. Khoảng 10-15 ngày tưới cho cây là được.

Cho hoa nhài uống nước này 10 ngày một lần, cây nở lúc 100 bông, hương thơm bay khắp nhà