Đang dịch sốt xuất huyết bùng phát, vận dụng ngay những mẹo này, muỗi sạch bóng không dám vào nhà

Muỗi là loài côn trùng nguy hại và gây ra nhiều phiền toái đến đời sống sinh hoạt của con người. Có rất nhiều biện pháp được sử dụng để đuổi muỗi nhằm hạn chế khả năng sinh sôi và xuất hiện trong nhà.

Muỗi là một trong những loài côn trùng gây hại bậc nhất hiện nay không chỉ riêng ở nước ta mà còn là ở khắp thế giới. Chúng chính là tác nhân truyền nhiễm gây nên bệnh sốt xuất huyết cực kỳ nguy hiểm với số lượng bệnh nhân tử vong mỗi năm liên tục gia tăng. Chính vì lẽ đó mà việc tiêu diệt cũng như phòng ngừa sự xuất hiện của muỗi vào mùa mưa là điều hết sức quan trọng.

Đang dịch sốt xuất huyết bùng phát, vận dụng ngay những mẹo này, muỗi sạch bóng không dám vào nhà - 1

Để có thể phòng ngừa và tiêu diệt hiệu quả loài muỗi xuất hiện xung quanh nơi mà bạn sinh sống, hãy thử tham khảo một số cách đuổi muỗi tự nhiên vô cùng an toàn và hữu ích dưới đây:

1. Sử dụng tinh dầu thực vật

Một số loại tinh dầu thực vật có mùi thơm nồng nàn có khả năng xua đuổi loài muỗi cực kỳ hiệu quả. Có thể kể đến như tinh dầu oải hương, tinh dầu bạch đàn, tinh dầu hoa cúc hoặc tinh dầu bạc hà,... Những loại tinh dầu này đều có thể được tìm mua dễ dàng tại các siêu thị lớn nhỏ trên toàn quốc. Bạn có thể sử dụng tinh dầu để thoa lên da như một loại kem đuổi muỗi, hoặc sử dụng máy xông tinh dầu giúp khuếch tán hương thơm ra xung quanh. Nhờ đó những con muỗi độc hại sẽ sợ hãi mà phải tránh xa.

Đang dịch sốt xuất huyết bùng phát, vận dụng ngay những mẹo này, muỗi sạch bóng không dám vào nhà - 2

2. Trồng các loại cây đuổi muỗi xung quanh nhà

Bên cạnh việc sử dụng các loại tinh dầu để chống muỗi, bạn có thể trồng nhiều loại cây khác nhau nhằm giúp ngăn chặn sự xâm nhập của lũ côn trùng độc hại này vào bên trong ngôi nhà của bạn. Một số loại cây trồng được đánh giá rất cao trong khả năng xua đuổi muỗi như: Cây cọ, cây bạc hà, cây sả, cây húng quế,... Những loại cây này có hương thơm ngào ngạt, khiến muỗi không dám bén mảng đến gần.

Đang dịch sốt xuất huyết bùng phát, vận dụng ngay những mẹo này, muỗi sạch bóng không dám vào nhà - 3

3. Đốt bã cà phê

Bã cà phê khi không sử dụng nữa thì bạn không nên đem vứt bỏ một cách lãng phí. Hãy tận dụng nó để làm thành một nguyên liệu xua đuổi côn trùng hiệu quả. Đổ một ít bã cà phê vào giấy bạc, sau đó đốt chúng lên rồi đặt ở góc nhà hoặc những nơi xuất hiện nhiều muỗi. Mùi hương của bã cà phê tỏa ra ngào ngạt sẽ khiến loài muỗi phải bay đi mất không dám lại gần. Hãy đảm bảo an toàn cháy nổ khi sử dụng biện pháp này nhé.

Đang dịch sốt xuất huyết bùng phát, vận dụng ngay những mẹo này, muỗi sạch bóng không dám vào nhà - 4

4. Sử dụng kem bôi, thuốc xịt chống muỗi

Sử dụng các loại kem bôi hoặc thuốc xịt chống muỗi cũng là một cách để giúp ngăn ngừa chúng tấn công và gây bệnh cho bạn. Hãy thoa một ít kem bôi đều lên trên làn da, sau đó bạn có thể yên tâm nghỉ ngơi, thư giãn mà không sợ loài muỗi làm phiền rồi. Tốt nhất nên kết hợp với sử dụng tinh dầu thực vật để đuổi muỗi bên cạnh việc bôi kem chống muỗi, như vậy sẽ tăng cường hiệu quả lên rất nhiều.

Đang dịch sốt xuất huyết bùng phát, vận dụng ngay những mẹo này, muỗi sạch bóng không dám vào nhà - 5

5. Đuổi muỗi bằng vỏ cam, quýt

Vỏ cam, vỏ quýt thay vì bị vứt bỏ sau khi ăn xong thì bạn hoàn toàn có thể tận dụng để giúp xua đuổi muỗi ra khỏi ngôi nhà của mình. Trong vỏ cam, quýt chứa rất nhiều tinh dầu có mùi thơm ngào ngạt, có thể khiến loài muỗi sợ hãi phải bỏ chạy. Vì vậy hãy đặt vỏ cam quýt tại những nơi mà loài muỗi thường xuất hiện, chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên về hiệu quả của chúng đấy.

Đang dịch sốt xuất huyết bùng phát, vận dụng ngay những mẹo này, muỗi sạch bóng không dám vào nhà - 6

6. Loại bỏ nơi sinh sản của loài muỗi

Cách hiệu quả nhất để giúp đuổi muỗi đó chính là nên loại bỏ hết nơi sinh sản của loài côn trùng độc hại này, tránh chúng có thể sinh sôi và xuất hiện tràn lan trong ngôi nhà của bạn. Bạn hãy tìm kiếm những nơi đọng nước như chậu cây, xô đựng, vũng nước đọng trong khu vườn của mình, từ đó loại bỏ tất cả những nơi có nguy cơ làm tổ cho muỗi đẻ trứng. Ngoài ra nếu như bạn có hồ, ao trong vườn nhà, hãy nuôi cá vàng để chúng tìm và tiêu diệt hết bọ gậy, ngăn ngừa muỗi có thể sinh sản nhé.

Đang dịch sốt xuất huyết bùng phát, vận dụng ngay những mẹo này, muỗi sạch bóng không dám vào nhà - 7

7. Sử dụng thiết bị bắt muỗi

Biện pháp cuối cùng để đuổi muỗi trong trường hợp những cách làm trên chưa mang lại hiệu quả tuyệt đối, đó chính là sử dụng các thiết bị điện tử giúp dụ và bắt muỗi. Những thiết bị này hoạt động bằng cách tạo ra ánh sáng xanh dịu nhẹ thu hút muỗi bay vào, bên trong máy đã gắn sẵn những thanh kim loại tích điện để giúp tiêu diệt hết những con muỗi bay đến tiếp cận. Nhờ đó mà chỉ sau một đêm số lượng muỗi bị tiêu diệt vô cùng đáng kể.

Đang dịch sốt xuất huyết bùng phát, vận dụng ngay những mẹo này, muỗi sạch bóng không dám vào nhà - 8

Tóc rụng vương vãi khắp nơi trong nhà, bọc chổi bằng túi nilong giải quyết ngay được vấn đề này