Đất chậu cứng hơn đá? Chỉ cần đổ 2 loại nước này là đất sẽ mềm ngay, rễ khỏe, lá xanh tươi

Loại nước này có tác dụng hiệu quả trong việc cải thiện độ cứng của đất bầu. Chỉ cần tưới nước này thường xuyên thì đất bầu sẽ mềm hơn và bộ rễ khỏe hơn.

Khi trồng hoa trong chậu, nhiều người khó tránh khỏi vấn đề bầu đất cứng hơn đá. Ngay cả khi tưới nước, nước cũng không thể thấm ngay vào đất mà đọng lại trên bề mặt.

Loại đất như vậy rất bất lợi cho sự phát triển của cây vì nó hạn chế sự phát triển của hệ thống rễ, khiến cây không thể hấp thụ nước và chất dinh dưỡng một cách hiệu quả. Trong trường hợp này, tốt hơn hết nên thay đất trong chậu, nhưng bây giờ đang là mùa đông, không thích hợp để làm việc đó.

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể đổ 2 thứ nước này vào chậu hoa. Đất sẽ mềm ngay, rễ khỏe và lá xanh tươi.

1. Nước cành liễu tươi

Đất chậu cứng hơn đá? Chỉ cần đổ 2 loại nước này là đất sẽ mềm ngay, rễ khỏe, lá xanh tươi - 1

Cây liễu là loại cây có sức sống mãnh liệt, cành của nó rất giàu hormone thực vật, có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của cây. Chúng ta có thể chặt cành liễu tươi rồi ngâm vào nước, sau một thời gian một lượng lớn hormone thực vật sẽ hòa vào trong nước. 

Đất chậu cứng hơn đá? Chỉ cần đổ 2 loại nước này là đất sẽ mềm ngay, rễ khỏe, lá xanh tươi - 3

Tưới nước ngâm cành liễu tươi không chỉ giúp cải thiện độ cứng của đất mà còn cung cấp chất dinh dưỡng phong phú cho cây trồng. Cụ thể, cành liễu chứa một lượng lớn nitơ, phốt pho, kali và các nguyên tố khác cần thiết cho sự phát triển của cây. 

Khi chúng ta tưới nước cho cành liễu, những nguyên tố này sẽ được hấp thụ vào đất, từ đó làm tăng độ phì nhiêu của đất. Vì vậy, tưới bằng cành liễu không chỉ có thể làm mềm đất trong chậu mà còn giúp rễ và lá của cây xanh tươi, phát triển mạnh mẽ hơn.

2. Nước aspirin

Đất chậu cứng hơn đá? Chỉ cần đổ 2 loại nước này là đất sẽ mềm ngay, rễ khỏe, lá xanh tươi - 4

Aspirin là một loại thuốc phổ biến có thành phần chính là axit salicylic. Axit salicylic là một loại hormone tự nhiên trong thực vật, có thể thúc đẩy sự phát triển của cây và cải thiện sức đề kháng của cây trồng. Chúng ta có thể hòa tan aspirin trong nước rồi tưới cho cây. Loại nước này có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện độ cứng của đất trồng chậu.

Nước aspirin hoạt động tương tự như nước ngâm cành liễu ở chỗ nó cũng cải thiện độ cứng của đất bằng cách cung cấp hormone thực vật. Tuy nhiên, axit salicylic trong nước aspirin còn có một chức năng đặc biệt, đó là có thể ức chế sự xuất hiện của bệnh thực vật và côn trùng gây hại. Vì vậy, tưới nước bằng nước aspirin không chỉ có thể làm mềm đất trong chậu mà còn bảo vệ cây và giúp cây khỏe mạnh hơn.

Đất chậu cứng hơn đá? Chỉ cần đổ 2 loại nước này là đất sẽ mềm ngay, rễ khỏe, lá xanh tươi - 5

Hướng dẫn sử dụng:

Lấy 2 viên aspirin, dù đã hết hạn sử dụng cũng không sao, dùng cán lăn nghiền nát ra, thêm 2 lít nước cho loãng rồi đổ vào chậu hoa. Lưu ý, không nên sử dụng khi nhiệt độ cao hoặc xuống quá thấp. Loại nước này cũng có tác dụng thúc đẩy quá trình phân chia tế bào và tăng tốc độ ra rễ.

Ngoài ra, khi hoa và cây không phát triển mạnh, bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng 2 loại nước kể trên để tưới, không những có tác dụng cải thiện chất lượng đất mà còn bổ sung một lượng lớn chất dinh dưỡng, thúc đẩy quá trình sinh trưởng và sự phát triển của cây trồng.

Có thể sử dụng cho nhiều loại hoa ưa axit như cây dành dành, hoa nhài, hoa cẩm tú cầu, đỗ quyên, hoa trà, hoa hồng, hoa trường thọ, lan càng cua, măng tây, cây kim tiền, lan chi,…

8 loại cây bóng mát vừa cho hoa đẹp vừa ít rụng lá, trồng trước nhà chẳng khác gì có thần giữ cửa