Đặt hũ gạo ở những nơi này trong nhà, gia đình êm ấm, làm ăn thuận buồm xuôi gió

Hũ gạo là một vật dụng quen thuộc trong hầu hết các gia đình, với công dụng chính đó là để đựng gạo nấu cơm. Tuy nhiên trong phong thủy, vị trí đặt hũ gạo có thể ảnh hưởng lớn tới tài vận và gia đạo của gia đình.

Thời xưa người Việt ta thường hay đựng gạo hoặc các loại ngũ cốc, lương thực vào trong những chiếc thùng, chiếc hũ để sử dụng lâu dài. Dần dần nó đã trở thành thói quen của nhiều gia đình hiện nay, khi mà gạo để nấu cơm hàng ngày đều được cất gọn trong thùng, hũ. Bên cạnh đó, hũ gạo cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong phong thủy nhà ở, do đó mà bạn cần quan tâm đến nó đúng cách để không làm ảnh hưởng tới tài vận và gia đạo của cả gia đình.

Đặt hũ gạo ở những nơi này trong nhà, gia đình êm ấm, làm ăn thuận buồm xuôi gió - 1

Hũ gạo nên làm bằng chất liệu gì?

Hiện nay nhiều gia định lựa chọn đựng gạo trong những thùng làm bằng nhựa để dễ vận chuyển cũng như bảo quản. Tuy nhiên theo như phong thủy, nhựa là vật chất thuộc hành Hỏa, trong khi gạo thuộc hành Mộc dễ bị ngọn lửa thiêu rụi. Vì vậy nếu đựng gạo trong thùng nhựa sẽ khiến tiền tài bị hao mòn, làm ra bao nhiêu cũng sẽ bị tiêu hao đi bấy nhiêu.

Đặt hũ gạo ở những nơi này trong nhà, gia đình êm ấm, làm ăn thuận buồm xuôi gió - 2

Vậy nên chất liệu phù hợp nhất để đựng gạo đó là bằng gốm sứ. Bởi lẽ chất liệu gốm sứ có thể bảo quản gạo tốt hơn, ngăn ẩm mốc và mối mọt. Còn hũ gạo làm bằng nhựa có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe. Một số gia đình còn có thể sử dụng hũ gạo làm bằng gỗ để đựng sẽ vô cùng an toàn và đảm bảo cho sức khỏe.

Vị trí nào không nên đặt hũ gạo?

Theo như một số chuyên gia phong thủy cho biết, không nên đặt hũ gạo tại vị trí Đông và Đông Nam của ngôi nhà. Bởi vì hũ gạo thuộc hành Thổ, nếu đặt ở vị trí Đông - Đông Nam thuộc hành Mộc sẽ gây ra xung khắc, không tốt cho tiền tài và sức khỏe của gia đình. Vậy nên dù có đặt hũ gạo ở đâu đi chăng nữa thì cũng cần tránh hướng Đông - Đông Nam.

Đặt hũ gạo ở những nơi này trong nhà, gia đình êm ấm, làm ăn thuận buồm xuôi gió - 3

Vị trí đặt hũ gạo tốt nhất theo phong thủy

Hũ gạo là thứ thuộc hành Thổ, do đó nó nên được đặt tại vị trí Tây Nam hoặc Đông Bắc sẽ phù hợp với ngũ hành Thổ hơn. Ngoài ra hũ gạo cần đặt ở nơi sát với mặt đất, có thể được kê lên cao một chút, nhưng phải đảm bảo gần bếp và đặc biệt kín đáo, người ngoài không thể thấy được, đồng thời cũng phải đảm bảo không đặt ở những nơi ẩm ướt, có côn trùng sinh sống,...

Đặt hũ gạo ở những nơi này trong nhà, gia đình êm ấm, làm ăn thuận buồm xuôi gió - 5

Tại sao không nên để hũ gạo trống không?

Nhiều người truyền tai nhau rằng không nên để hũ gạo trống không mà lúc nào cũng phải có một lượng gạo nhất định ở bên trong. Thực ra điều này là một quan niệm duy tâm cho rằng hũ gạo đại diện cho tiền bạc, của cải trong nhà. Vậy nên nếu hũ gạo trống không thì tức là gia đình sẽ không tích lũy được của cải, trở nên nghèo khó. Do đó các gia đình đều luôn để cho hũ gạo của nhà mình đầy ắp chứ không bao giờ cạn sạch.

Đặt hũ gạo ở những nơi này trong nhà, gia đình êm ấm, làm ăn thuận buồm xuôi gió - 6

Rất nhiều người để những thứ này dưới gầm giường, ngủ không ngon giấc, gia đình dễ bất hòa