Đừng để những thứ này trong văn phòng, nếu không sẽ tiếc đứt ruột

Có những đồ vật được coi là điều cấm kỵ theo phong thủy không nên đặt trên bàn làm việc bởi nó sẽ mang lại những điều không may mắn cho sự nghiệp của bạn.

Trên bàn làm việc, mỗi người sẽ thường đặt những món đồ trang trí ưa thích. Đó có thể là một chậu cây nhỏ xinh, một bể cá, một quyển sổ… Đồ vật phong thủy không chỉ giúp bàn làm việc trở nên sinh động, đẹp mắt mà còn tạo thuận lợi cho công danh, sự nghiệp làm dịu lại tinh thần, giúp tinh thần sảng khoái và tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, có những đồ vật được coi là điều cấm kỵ theo phong thủy không nên đặt trên bàn làm việc bởi nó sẽ mang lại những điều không may mắn cho sự nghiệp của bạn.

5 đồ vật không được để trên bàn làm việc

Cây hoa giả, héo úa, chết rễ

Đầu tiên là những bông hoa giả, bông hoa bị héo úa, chết rễ. Cây hoa để trên bàn bị héo úa, chết rễ thì bạn cần dọn dẹp ngay. Năng lượng chết dần của những loài thực vật khiến không gian làm việc bế tắc. Ngoài ra, hoa giả dù rằng đẹp, rực rỡ nhưng thiếu sức sống. Chúng cũng không khác gì những bông hoa đã tàn kia. Chúng sẽ kéo đến những phiền phức trong công việc đến cho bạn.

Nếu bạn muốn trưng bày hoa trên bàn làm việc thì hãy sử dụng những bình hoa tươi được thay mới mỗi ngày.

Đừng để những thứ này trong văn phòng, nếu không sẽ tiếc đứt ruột - 1

Dây leo kéo dài loằng ngoằng

Có một loài cây nhiều người yêu thích là: cây thường xuân. Chúng không chỉ được dùng để trang trí mà còn được dùng để hút các tia bức xạ; thanh lọc không khí. Tuy nhiên, đặc điểm của loài cây dây leo này thường mọc dài loằng ngoằng. Vô tình, những thị phi, tai bay vạ gió sẽ kéo đến với bạn. Ngoài ra, cây dây leo có dương khí mạnh mẽ, hút đi năng lượng con người; làm cho chúng ta xử lý công việc không còn linh hoạt nữa.

Vậy nên, nếu bạn vẫn muốn đặt một chậu cây nhỏ cải thiện không khí làm việc; thì nên thay bằng chậu cây như: vạn niên, cây lưỡi hổ hoặc cây nha đam,…

Vật dụng góc nhọn gây áp lực

Nguyên tắc trong phong thủy là tránh những vật có góc nhọn. Và trên bàn làm việc cũng áp dụng như thế, không có ngoại lệ. Góc nhọn là hình ảnh đại diện cho vết thương và sự đau đớn. Bởi vậy, các vật dụng góc nhọn có một áp lực vô hình làm bạn căng thẳng. Từ đó, công việc mệt mỏi, các mối quan hệ công việc cũng sẽ không được tốt.

Đối với một số vật dụng có góc nhọn thường sử dụng như: kéo, dao rọc giấy, đầu compa,… bạn nên cất trong hộp riêng tránh đặt, để trên bàn.

Đừng để những thứ này trong văn phòng, nếu không sẽ tiếc đứt ruột - 3

Linh vật kỵ với bản mệnh

Linh vật trưng bày trên bàn làm việc là để thu hút tài lộc, cơ hội thăng tiến. Nhưng như một thói quen, người ta lại thường mua tượng linh vật theo tuổi của mình. Như: người tuổi Dần thì đặt linh vật hình con Hổ; người tuổi Mùi thì đặt linh vật hình con dê. Cách chọn linh vật này là hoàn toàn sai rồi. Bạn phải lựa chọn linh vật dựa trên nguyên tắc “tam hạp – tứ hành xung” trong 12 con giáp. 

Trưng bày đồ vật có hình dạng kỳ quái

Một số người yêu thích sự kỳ quái, độc lạ trong thiết kế như: hình đầu lâu; hình con rết; bộ xương người; khủng long;… Nhưng đây không phải là lúc bạn thể hiện phong cách riêng của mình. Những hình ảnh độc lạ này rất dễ phá vỡ phong thủy bàn làm việc; xua đuổi quý nhân. Ngoài ra, chúng còn mang đến sự kích thích tâm lý; gây ra những tranh chấp không đáng có.

Đừng để những thứ này trong văn phòng, nếu không sẽ tiếc đứt ruột - 4

6 sai lầm trong bố trí phòng khách khiến Thần Tài quay lưng, làm mãi vẫn nghèo
Theo Nhật Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)