Giàu hay nghèo hãy nhìn cây trước cửa, thấy những cây này nên chặt sớm kẻo hao tài

Nhiều người tin rằng trồng cây liễu trước nhà thì tài lộc khó tụ, làm bao nhiêu tiêu cũng hết, thậm chí tiền chảy ra còn nhanh và nhiều hơn tiền vào túi.

Trồng cây trước cửa nhà không chỉ để làm đẹp, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà hay lấy bóng mát. Nếu biết chọn cây trồng trước cổng đúng phong thủy, nó còn có thể chiêu tài gọi lộc, mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Nhưng có một số loại cây nếu trồng trước cửa nhà sẽ mang đến xui xẻo, khiến gia đạo khó yên. Vậy mới nói giàu hay nghèo hãy nhìn cây trước cửa. Và, nếu trước cửa nhà bạn có những loại cây dưới đây thì nên chặt sớm để tránh rước những điều không may vào nhà.

Cây liễu

Giàu hay nghèo hãy nhìn cây trước cửa, thấy những cây này nên chặt sớm kẻo hao tài - 1

Đây là loại cây nằm ở vị trí đầu tiên trong danh sách những cây nên tránh trồng trước nhà. Sở dĩ như vậy vì trong tiếng Hán, chữ “liễu” đồng âm với chữ “lưu”, có nghĩa là đổ đi, chảy đi. Chính vì vậy, nhiều người tin rằng trồng cây liễu trước nhà thì tài lộc khó tụ, làm bao nhiêu tiêu cũng hết, thậm chí tiền chảy ra còn nhanh và nhiều hơn tiền vào túi.

Không những vậy, liễu là một trong những loại cây mang âm khí nặng. Dân gian tin rằng, trồng cây liễu trước cửa nhà sẽ thu hút âm khí vào nhà, khiến gia đình khó yên, gặp nhiều xui xẻo.

Cây dâu tằm

Giàu hay nghèo hãy nhìn cây trước cửa, thấy những cây này nên chặt sớm kẻo hao tài - 3

Chữ “dâu” trong tiếng Hàn Việt phát âm giống chữ “tang”, mang nghĩa tang tóc, tang thương. Cũng giống như cây liễu, dâu tằm cũng là loại cây mang âm khí nặng. Do đó, trồng cây dâu tằm trước cửa nhà sẽ mang đến những điều xui xẻo, tang thương cho gia đình.

Tuy nhiên cây dâu tằm lại được mọi người sử dụng để trừ tà ma, trừ tà, trấn trạch. Vì vậy bạn có thể trồng cây dâu tằm sau nhà, sẽ rất tốt cho phong thủy nhà ở.

Cây xương rồng

Giàu hay nghèo hãy nhìn cây trước cửa, thấy những cây này nên chặt sớm kẻo hao tài - 4

Trong phong thủy, cây xương rồng có tác dụng trừ tà, xua đuổi âm khí, trấn trạch. Tuy nhiên, có người lại nói rằng xương rồng có nhiều gai, mang sát khí nên không thích hợp trồng trước nhà, nếu không sẽ cản trở đường tài lộc của gia chủ.

Trong nhà hay trên bàn làm việc cũng không nên đặt cây xương rồng, vì có thể khiến con người bị thương nếu vô tình chạm phải gai của nó. Vị trí thích hợp nhất để trồng xương rồng là sau nhà, xung quanh nhà. Như vậy nó có thể ngăn chặn những điều xấu vào nhà, giúp gia đình luôn bình an.

Cây mít

Giàu hay nghèo hãy nhìn cây trước cửa, thấy những cây này nên chặt sớm kẻo hao tài - 5

Mặc dù là cây ăn quả được nhiều người yêu thích, bạn cũng dễ bắt gặp cây mít trước cửa một số ngôi nhà. Nhưng dân gian có câu “cây mít có ma”, tức trên cây có nhiều tà ma trú ngụ.

Trồng cây mít trước nhà sẽ khiến sức khỏe của gia chủ và các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng, gặp nhiều xui xẻo. Do đó, cây mít là một trong những loại cây không nên trồng trước cửa nhà.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!

Tại sao người giàu thích đặt cây trúc phát tài trên bàn thờ? Biết lý do tôi liền học theo