Hoa giấy nở được vài bông lẻ tẻ, nhớ 4 nguyên tắc này hoa nở bung chậu, kết từng chùm to

Chỉ cần bạn nhớ được 4 nguyên tắc dưới đây thì hoa giấy sẽ kết thành từng chùm to, nở bung chậu. 

Hoa giấy là loại cây hoa rất phổ biến trong mùa hè, thường được trồng thành giàn trước cổng nhà, trồng trong vườn hay ở ban công,... Cây dạng leo, có nhiều cành trông rất sum suê nên trong phong thủy, loại cây này tượng trưng cho sự đủ đầy, hạnh phúc vẹn tròn. 

Màu sắc hoa tươi sáng, phong phú nên còn tượng trưng cho sự may mắn, phát tài phát lộc. Theo quan niệm dân gian, hoa giấy còn có tác dụng xua đuổi tà ma, ngăn chặn điềm xấu vào nhà. 

Hoa giấy rất dễ trồng, dễ chăm sóc nhưng không ít người than vãn rằng chậu hoa của họ chỉ mọc toàn lá hoặc nở được vài bông lẻ tẻ, trông không đẹp mắt. Thực ra, chỉ cần bạn nhớ được 4 nguyên tắc dưới đây thì hoa giấy sẽ kết thành từng chùm to, nở bung chậu. 

Hoa giấy nở được vài bông lẻ tẻ, nhớ 4 nguyên tắc này hoa nở bung chậu, kết từng chùm to - 1

Thứ nhất: Luôn cắt tỉa thường xuyên

Trong thời kỳ sinh trưởng, hoa giấy sẽ phát triển mạnh mẽ, mọc ra những chiếc lá mới, những chất dinh dưỡng trong chậu lại tương đối hạn chế. Trong quá trình này, chắc chắn sẽ xảy ra tình trạng cây bị suy dinh dưỡng, kết quả cuối cùng là chậu cây không nở hoa hoặc hoa nở nhỏ và xấu. 

Do đó, bất kể khi nào trong quá trình trồng hoa giấy trong chậu, dù là thời kỳ ra hoa hay ra lá đều cần phải cắt tỉa thường xuyên. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến quy mô cắt tỉa, không phải lúc nào cũng cắt tỉa giống nhau. 

Trong thời kỳ sinh trưởng, hãy cắt bỏ đoạn đầu cành dài từ 3-5cm để ngăn sự phát triển của ngọn, đẩy nhanh quá trình mọc chồi nách, tạo dáng cây đẹp hơn, từ đó nâng cao giá trị thẩm mỹ của cây. 

Trong thời kỳ ra hoa, cần cắt tỉa bớt một số nụ hoa còi cọc để chất dinh dưỡng tập trung vào nụ hoa ở đầu cành, giúp hoa nở to và đẹp hơn. Đồng thời, cần tỉa bớt một số lá úa, cành già, sâu bệnh. 

Hoa giấy nở được vài bông lẻ tẻ, nhớ 4 nguyên tắc này hoa nở bung chậu, kết từng chùm to - 3

Thứ hai: Bón thúc kịp thời

Hoa giấy cần bổ sung một lượng lớn phân bón hỗn hợp trong thời kỳ sinh trưởng. Trong khi đó, phân bón kali dihydrogen phosphate chủ yếu được sử dụng trong thời kỳ ra hoa và phải pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:200. Nên bổ sung 2 lần/tháng, tưới cả vào gốc và phun đều lên khắp lá và nụ hoa. 

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm một số loại phân bón tự chế như phân ủ lên men từ đậu nành, đậu phộng,.... với một lượng nhỏ để tăng tốc độ trao đổi chất và quang hợp của cây. Như vậy cây sẽ khỏe mạnh hơn, ra hoa nhiều hơn và màu sắc hoa rực rỡ hơn. 

Thứ ba: Tưới nước

Hoa giấy chịu hạn tương đối tốt, đặc biệt là nếu tưới nước thường xuyên trong thời kỳ ra hoa sẽ rất dễ làm cho nụ hoa bị rụng sớm, điều này sẽ làm giảm chất lượng hoa về sau. 

Vào mùa hè, bạn nên tưới nước theo kiểu phun sương lên cành lá nhiều lần trong ngày để hạ nhiệt. Vào mùa đông khi nhiệt độ xuống thấp, không có lợi cho sự sinh trưởng và ra hoa của hoa giấy, vì vậy chúng ta cần phủ một lớp lá thông xung quanh gốc cây, tưới nước vào lá thông có thể giữ ẩm, giữ ấm, ngăn cây không bị lạnh. 

Hoa giấy nở được vài bông lẻ tẻ, nhớ 4 nguyên tắc này hoa nở bung chậu, kết từng chùm to - 4

Thứ tư: Nên đặt cây ở nơi thoáng gió, nhiều nắng

Hoa giấy là loại cây ưa nắng, thích ở nơi thoáng gió. Vì vậy muốn cây ra hoa nhiều, hoa nở đẹp thì không thể thiếu nắng và gió. Cho nên, hãy đặt cây ở nơi nhiều nắng và thoáng gió để đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và quang hợp cho cây, có lợi cho sự ra hoa.

Trước cổng có 5 loại hoa này vừa đẹp vừa gọi lộc, nhà nào trồng không giàu sang cũng hạnh phúc viên mãn