Hóa ra vỏ dưa chuột có nhiều tác dụng đến vậy, thật tiếc vì lâu nay tôi đều vứt nó vào thùng rác

Để chọn được ngôi nhà phù hợp, người mua cần phải cẩn thận, xem xét tỉ mỉ.

Nhiều người khi mua nhà thường tránh chọn nhà có số không may mắn như tầng 4, tầng 14 và tầng 18. Tuy nhiên, mua nhà không nên chỉ nhìn điều này mà cần chú ý tới chất lượng. Với tôi, thà mua nhà ở tầng có con số không may mắn còn hơn mua 5 tầng này.

Tôi thà mua nhà ở tầng 4 và 14 còn hơn 5 tầng này, có quá nhiều thiếu sót - 1

1. Tầng gần cửa hàng

Những tầng này là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi tiếng ồn. Sự hối hả và nhộn nhịp của các cửa hàng, tiếng đóng mở cửa, tiếng trò chuyện của khách hàng và tiếng hò reo khuyến mãi biến ngôi nhà của bạn thành một góc của thành phố sầm uất.

Đặc biệt đối với những cư dân sống cạnh nhà hàng, mùi thơm nấu nướng thường theo gió bay vào nhà, bất kể sáng hay tối, khiến người ta có cảm giác như đang ở trong bếp.

Trong đêm khuya, các địa điểm vui chơi giải trí như quán ăn vặt đêm, quán bar rực rỡ ánh đèn và tấp nập người qua lại. Chúng không chỉ kéo dài sự hối hả, nhộn nhịp của thành phố mà còn đưa tiếng ồn và ánh sáng thẳng vào nhà khiến người dân khó ngủ.

2. Tầng 1

Tầng một có những rủi ro lớn về an ninh. Nhà ở tầng 1, kẻ trộm có thể lẻn vào nhà. Hơn nữa, tầng này nếu không có sân thì sẽ nằm sát vỉa hè và các khu vực khác nên dù ở trong nhà, bạn vẫn có thể nghe thấy tiếng gầm rú của xe cộ, người đi bộ nói cười và âm thanh của các hoạt động xã hội. Tình trạng ô nhiễm tiếng ồn này ảnh hưởng rất lớn đến công việc và nghỉ ngơi của gia đình bạn.

Ngoài ra, tầng 1 cũng ẩm ướt và nhiều muỗi hơn. Ở tầng 1, nhà dễ bị các tòa nhà cao tầng chắn ánh sáng khiến căn nhà thiếu ánh sáng.

Tôi thà mua nhà ở tầng 4 và 14 còn hơn 5 tầng này, có quá nhiều thiếu sót - 2

3. Tầng 2

Mỗi khi cống bị tắc, tầng 2 thường là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Nước thải chảy ngược dòng và tràn vào trong nhà. Khi đó, cảnh tượng trong nhà rất hỗn loạn khiến người ở đau đầu.

4. Tầng trên cùng

Tầng trên cùng có tầm nhìn thoáng, ánh sáng tốt và khá yên tĩnh. Tuy nhiên, tầng trên cùng lại có khá nhiều nhược điểm như chịu tác động mạnh mẽ của thời tiết nên dễ bị nứt, thấm nước mưa. Không những vậy, vì không có tầng trên che chắn nên vào mùa hè, tầng này sẽ nóng hơn so với các tầng khác, mùa đông sẽ lạnh hơn.

5. Tầng ở lớp thắt lưng

Tầng ở lớp thắt lưng chính là những tầng bên ngoài có đường viền, nhô ra một chút. Nhiều chủ đầu tư thiết kế như vậy là để tạo điểm nhấn bên ngoài cho tòa nhà.

So với căn hộ ở các tầng khác, căn hộ ở tầng thắt lưng sẽ bị hạn chế về ánh sáng, thông gió, trời mưa dễ bị đọng nước. Chưa kể, những tầng này an ninh thường kém hơn, dễ bị kẻ xấu đột nhập hơn. Vì thế, đây là một trong những tầng không nên mua.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!

Trên giường để 3 thứ, con người dễ gặp rắc rối, đó không phải mê tín mà có cơ sở cả