Lệ Quyên chụp ảnh cùng mèo cưng không lông, nhiều người chê xấu nhưng đắt nhất thế giới

Không chỉ Lệ Quyên mà con trai cô - Bo cũng rất thích chơi với chú mèo này.

Những ngày giãn cách xã hội, Lệ Quyên chỉ ở nhà, thỉnh thoảng dành thời gian tập luyện thể thao và chuẩn bị cho những dự án âm nhạc mới. Khi phải ở nhà 24/24, Lệ Quyên không tránh khỏi những lúc buồn chán. Cô đùa bản thân chỉ xoay quanh ăn rồi ngồi, sau đó lại ăn... Tuy nhiên, sau vài ngày đầu, nữ ca sĩ dần lấy lại cân bằng cho cuộc sống. Không phải đi hát mỗi đêm, cô cố gắng ngủ sớm, đủ giấc và dậy sớm đón bình mình. 

Nhờ chăm chỉ tập luyện, Lệ Quyên không những không tăng cân mà còn duy trì vòng eo không chút mỡ thừa. Đồng thời nữ ca sĩ "kết nạp" thêm một thành viên về nhà để có người bầu bạn - chính là một chú mèo được đặt tên là Bông. 

Lệ Quyên chụp ảnh cùng mèo cưng không lông, nhiều người chê xấu nhưng đắt nhất thế giới - 1

Bông được Lệ Quyên yêu thương, chăm sóc hết mực. 

Nữ ca sĩ nuôi Bông từ lúc 6 tháng tuổi, hiện tại đã nuôi được vài tháng. Nữ hoàng phòng trà cũng rất đầu tư cho thú cưng, quần áo của Bông được thay đổi liên tục, lúc nào cũng sạch sẽ, chỉnh chu như chủ. Đặc biệt, không chỉ Lệ Quyên mà con trai cô - Bo cũng rất thích chơi với chú mèo này, qua đó con biết cách yêu thương, chăm sóc động vật.

Tuy nhiên, trong hình ảnh mới đây được bà mẹ một con đăng tải, chú mèo lại khiến nhiều người thấy sợ, bởi chú mèo tên Bông của Lệ Quyên khá đặc biệt, không có lông và trông dữ tợn.

Lệ Quyên chụp ảnh cùng mèo cưng không lông, nhiều người chê xấu nhưng đắt nhất thế giới - 3

Lệ Quyên chụp ảnh cùng mèo cưng không lông, nhiều người chê xấu nhưng đắt nhất thế giới - 4

Bông có rất nhiều quần áo và là bạn thân thiết của con trai Lệ Quyên.

Đó là cảm nhận của người chưa biết về giống mèo này, thực tế mèo của Lệ Quyên thuộc giống mèo Sphynx, và là một trong những giống mèo đắt nhất thế giới. Giá để sở hữu một em Sphynx hiện nay rơi vào khoảng 00 - 00 (tương đương 24 - 70 triệu đồng). Tuy nhiên Lệ Quyên cho biết cô không rõ giá của em nó vì bản thân cô được tặng. 

Giống mèo xấu xí nhưng đắt nhất thế giới

Quả thực, mèo Sphynx là một giống mèo có ngoại hình không dễ thương. Nó khác biệt hoàn toàn so với các boss thông thường, khi toàn bộ thân thể nhẵn nhụi. Chưa kể, lớp da toàn thân nhăn nheo, mặt quắt, nghiêm nghị, trông có phần đáng sợ.

Nhưng bù lại, Sphynx là giống mèo rất thông minh, hiếu động và biết nghe lời. Đa phần mèo Sphynx đều rất thân thiện và dễ gần, cả với đồng loại lẫn con người. Thế nên nếu có chọn một vật nuôi, Sphynx có thể xem là ứng cử viên hàng đầu cho mọi gia đình, miễn là bạn thực sự thích nó.

Lệ Quyên chụp ảnh cùng mèo cưng không lông, nhiều người chê xấu nhưng đắt nhất thế giới - 5

Đa phần mèo Sphynx đều rất thân thiện và dễ gần, cả với đồng loại lẫn con người.

Tuy nhiên, đó không phải là lý do đưa Sphynx vào top những con mèo đắt nhất thế giới. Nguyên nhân chính là vì... nó hiếm. Cái tên Sphynx được đặt theo tượng nhân sư (Sphinx) ở Ai Cập, vì loài mèo này có ngoại hình khá giống nhân sư trong truyền thuyết. Tuy nhiên, quê hương của Sphynx không phải nơi các pharaoh ra đời, mà là Canada.

Cụ thể, Sphynx không phải là một giống mèo lâu đời, mà nó xuất hiện rất tình cờ. Năm 1966 tại Toronto, Canada, có một chú mèo con không lông ra đời - chính là cá thể Sphynx đầu tiên. Người ta đã cố gắng gây giống chú, nhưng do quần thể gene quá nhỏ, dòng giống này gặp nhiều vấn đề về sức khỏe và đã biến mất trong lịch sử.

Đến thập niên 70, Sphynx xuất hiện một lần nữa cũng tại Canada, và được một nhà nhân giống người Hà Lan mang về nước. Sau nhiều nỗ lực gây giống, những chú mèo không lông có được quần thể gene đủ lớn để hình thành một loài khoẻ mạnh - chính là mèo Sphynx ngày nay.

Lệ Quyên chụp ảnh cùng mèo cưng không lông, nhiều người chê xấu nhưng đắt nhất thế giới - 6

Lệ Quyên chụp ảnh cùng mèo cưng không lông, nhiều người chê xấu nhưng đắt nhất thế giới - 7

Sphynx được đặt theo tượng nhân sư (Sphinx) ở Ai Cập.

Nhưng dẫu có hình thành một loài mới, thì mèo Sphynx vẫn là những chú mèo rất hiếm. Việc gây giống những con mèo Sphynx khỏe mạnh tốn khá nhiều công sức và tiền bạc. Trong đó, những chú mèo Sphynx màu càng hiếm (như đỏ hoặc vằn đen) sẽ càng có giá trị.

Chưa kể, việc chăm sóc mèo Sphynx cũng tiêu tốn khá nhiều tiền của. Do không có lông, cơ thể mèo sẽ tiết ra một lớp dầu để bảo vệ. Vậy nên chúng rất nhạy cảm với các căn bệnh da liễu, và đòi hỏi phải được tắm, chải chuốt thường xuyên.

Ngoài ra, khả năng chịu lạnh của Sphynx cũng rất kém. Nếu không chăm sóc cẩn thận, chúng có thể sẽ chết khi thời tiết thay đổi.

Chú mèo phong thủy mang lại may mắn, giàu có mà người Nhật nào cũng có trong nhà
Nhật Linh (Gia đình & Xã hội)