Loại hoa này cực dễ sống, vứt đống một góc cũng bén rễ, nắng nóng mấy vẫn hé cánh trổ bông

Lá của loại cây này dù bị băm chặt thành những mảnh nhỏ nhưng hễ chạm đất là bén rễ.

Lưỡi hổ

Lưỡi hổ lá có viền vàng, vươn thẳng đứng trông rất hiên ngang, dũng mãnh. Loại cây này thường được trồng trong nhà, trước cửa nhà vì nó có tác dụng xua đuổi tà ma, mang lại những điều may mắn, tài lộc đến cho gia chủ.

Loại cây này có sức sống mãnh liệt, hiếm khi bị bệnh tật và côn trùng gây hại tấn công, rất khó chết. Chỉ cần cắm lá vào đất, đặt ở nơi râm mát thì khoảng 10 ngày sau lá sẽ bén rễ. Để cây lớn nhanh và mọc nhiều chồi mới, thỉnh thoảng hãy bón phân loãng cho cây.

Loại hoa này cực dễ sống, vứt đống một góc cũng bén rễ, nắng nóng mấy vẫn hé cánh trổ bông - 1

Cây kim tiền

Cây kim tiền tượng trưng cho phú quý và may mắn, nhiều người đặt cây kim tiền trong nhà với mong muốn đổi vận, có cuộc sống sung túc, ấm no. Dáng của cây kim tiền cũng rất đẹp, lá mọc thành từng cặp giống như đồng xu xâu trên dây, lá như được quét bằng một lớp sơn dầu, bóng loáng và căng tràn sức sống.

Cây kim tiền chịu hạn và chịu nhiệt rất tốt, dù đặt ở góc cũng phát triển tốt, ngay cả khi lá rụng xuống, chỉ cần chạm đất là bén rễ. Cứ 7 đến 10 ngày mới phải tưới nước 1 lần, trong thời kỳ sinh trưởng cần tưới đẫm nước. Cứ 2 năm tiến hành thay chậu một lần là được.

Loại hoa này cực dễ sống, vứt đống một góc cũng bén rễ, nắng nóng mấy vẫn hé cánh trổ bông - 3

Hoa sống đời

Hoa sống đời hay còn gọi là hoa trường sinh, thuộc loại cây mọng nước, hoa có nhiều màu sắc khác nhau, thời gian ra hoa kéo dài và quan trọng là cây rất dễ nhân giống. Bạn chỉ cần trồng một chậu hoa sống đời thì nó có thể nhân ra thành chục chậu trong một năm.

Nguyên nhân là do lá và cành của cây sống đời rất dễ bén rễ. Chỉ cần cắm vào đất là chẳng mấy chốc nó sẽ phát triển thành cây lớn. Nếu nhân giống sớm thì cuối năm bạn có thể nhìn thấy hoa.

Loại hoa này cực dễ sống, vứt đống một góc cũng bén rễ, nắng nóng mấy vẫn hé cánh trổ bông - 4

Cây chuỗi tiền

Cây chuỗi tiền có hình dáng bên ngoài rất dễ nhận biết, lá của nó rất dày, mọc thành từng chuỗi. Trong phong thủy, loại cây này tượng trưng cho tiền tài nên được nhiều người chọn lựa trồng trong nhà.

Cây chuỗi tiền có sức sống mãnh liệt, sinh trưởng nhanh. Cây thích môi trường nhiều nắng, nhưng tuyệt đối không cho cây tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trực tiếp để tránh bị cháy lá. Cây thích hợp trồng trên đất cát, không cần tưới nhiều nước kẻo bị thối rễ.

Loại hoa này cực dễ sống, vứt đống một góc cũng bén rễ, nắng nóng mấy vẫn hé cánh trổ bông - 5

Thu hải đường

Thu hải đường là một trong số ít loài thực vật có thể nở hoa vào mùa thu, lá có màu xanh ở mặt trước và đỏ ở mặt sau, điều này rất đặc biệt. Loài hoa này tượng trưng cho phú quý, tiền tài và được mệnh danh là “phú quý mãn đường”.

Thu hải đường có sức sống mãnh liệt, lá của nó dù có bị băm chặt thành nhiều mảnh nhưng hễ chạm đất là sẽ bén rễ. Loại hoa này sinh trưởng tốt trong môi trường ưa bóng râm. Vào mùa hè càng phải chú ý tưới ít nước, mùa xuân và mùa thu nên tưới nhiều nước hơn để thúc đẩy cây phát triển, cho hoa nhiều hơn.

Loại hoa này cực dễ sống, vứt đống một góc cũng bén rễ, nắng nóng mấy vẫn hé cánh trổ bông - 6

Xương rồng bát tiên

Đây là một loại cây bụi thường xanh lâu năm, nó có thể sống từ 20-30 năm. Sức sống mãnh liệt, chịu hạn nắng tốt và không dễ bị sâu bệnh và côn trùng gây hại tấn công.

Trong phong thủy, loài hoa này được xem là biểu tượng của may mắn và hạnh phúc. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng tạo ra những vận khí tốt, xua đuổi tà ma cũng như hóa giải các sát khí. Tuy nhiên bạn nên tránh đặt xương rồng bát tiên trong nhà, thay vào đó hãy trồng xung quanh nhà để gia đình luôn được bình an.

Xương rồng bát tiên rất dễ sống, có tấp thành đống vẫn có thể phát triển tốt. Chỉ cần duy trì đủ ánh sáng, ít tưới nước, thỉnh thoảng bón một ít phân lân và kali để tăng số lượng hoa, kéo dài thời gian ra hoa.

Loại hoa này cực dễ sống, vứt đống một góc cũng bén rễ, nắng nóng mấy vẫn hé cánh trổ bông - 7

Loại cây này vừa là máy in tiền vừa là điều hòa mini, không những hút tài lộc còn giúp giảm nhiệt độ trong phòng