Loài hoa “quý tộc” này ra hoa quanh năm, trồng một chậu mang đến may mắn cho cả gia đình

Với hình dáng nhỏ nhắn và tinh tế, bạn có thể đặt một chậu trên bàn làm việc, phòng khách,…

Ngày càng nhiều người thích trồng cây xanh trong nhà để không gian sống tràn đầy sức sống. Những loại cây cảnh lá xanh được ưa chuộng nhất phải kể đến kim tiền, trầu bà,… Những loại cây cảnh này có cành lá sum suê, màu xanh mướt mắt, không chỉ có giá trị làm cảnh cao mà còn có thể thanh lọc không khí, hấp thụ được nhiều khí độc hại như formaldehyde, nicotin,… và bảo vệ sức khỏe con người. Không những vậy, chúng còn có thể mang lại may mắn cho gia chủ.

Tuy nhiên, trong cuộc sống của chúng ta còn có những loài cây cảnh thiết thực hơn hai loại cây cảnh này, nó không chỉ có khả năng hấp thụ khí thải, khí độc trong không khí mà còn mang lại may mắn. Nếu bạn không muốn trồng trầu bà và cây kim tiền, chọn những loại này cũng tốt.

1. Thông bồng lai

Loại cây cảnh lá xanh này thiết thực hơn trầu bà, dễ chăm hơn kim tiền lại hấp thụ được khí độc - 1

Thông bồng lai cùng họ với kim thủy tùng, thuộc họ Asparagaceae, có nguồn gốc từ Nam Phi. Đây là cây thân thảo thường xanh lâu năm, có hình dáng khá giống cây kim thủy tùng (cây măng tây). Cây cao khoảng 30-150cm, có nhiều nhánh, lá mọc thành từng chùm, trông rất thanh tú nên thường được trồng trong chậu để làm cảnh.

Thông bồng lai được ví như một loại máy lọc không khí, nó có mùi thơm độc đáo, có thể khử mùi hôi và ẩm mốc trong không khí, cải thiện chất lượng không khí. Cây còn mang ý nghĩa tốt lành, tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc, giúp gia chủ mọi việc hanh thông, tài lộc dồi dào. 

Cây thông bồng lai thích môi trường ấm áp, có bóng râm, không tiếp xúc được trực tiếp với ánh nắng gay gắt nên rất thích hợp để trồng trong nhà.

2. Cỏ đồng tiền

Loại cây cảnh lá xanh này thiết thực hơn trầu bà, dễ chăm hơn kim tiền lại hấp thụ được khí độc - 2

Lá của cỏ tiền đồng giống như những đồng xu tròn, màu sắc tươi sáng và duyên dáng. Vì lá của nó giống như những đồng tiền xu cổ xưa nên nó tượng trưng cho sự giàu có, may mắn. Chúng cũng thích hợp để đặt trên bàn làm việc, tượng trưng cho sự nghiệp phát đạt, thăng tiến và giàu có.

Cỏ đồng tiền giúp thanh lọc không khí, hấp thụ những chất độc tố có trong không khí và giảm lượng vi khuẩn quanh môi trường sống. Quá trình quang hợp của cây còn tạo ra độ ẩm trong không khí, giúp da của chúng ta không bị khô. Ngoài ra, chất dịch được cây cỏ đồng tiền tiết ra có thể xua đuổi muỗi.

Cỏ đồng tiền rất dễ trồng, bạn có thể trồng thủy canh hoặc trồng trong đất, chỉ cần cắm cành vào đất hoặc nước là sẽ bén rễ. Nó thích phát triển ở môi trường nhiều nắng, thoáng đãng, nhưng có thể trồng trong bóng mát, trong nhà.

Cây ưa ẩm nên bạn có thể tưới nước 2-3 lần mỗi tuần cho cây. Đang là mùa hè, cách ngày phải tưới nước thật kỹ và phun nhiều nước lên lá. Có như vậy cỏ đồng tiền mới phát triển tốt, lá xanh mơn mởn, tràn đầy sức sống. 

Nếu thấy cây ra hoa hoặc lá vàng, bạn hãy mạnh dạn "cạo trọc đầu", những lá non sẽ mọc lên. 

3. Cây cành vàng lá ngọc

Loại cây cảnh lá xanh này thiết thực hơn trầu bà, dễ chăm hơn kim tiền lại hấp thụ được khí độc - 3

Cây cành vàng lá ngọc hay còn gọi là cây hoàng kim ngọc diệp. Đây là loại cây có lá dạng mọng nước, bề mặt sáng bóng, xung quanh rìa lá có màu đỏ. Hoa của cây cành vàng lá ngọc có màu trắng hoặc màu hồng, kích thước nhỏ và thường nở rộ vào mùa xuân.

Loại cây cảnh này tượng trưng cho tài sản, tiền bạc, khi cây ra hoa còn thể hiện sự giàu sang no ấm. Không chỉ đẹp và mang ý nghĩa cát lành, cây cành vàng lá ngọc còn mở khí khổng vào ban đêm và giải phóng oxy, khiến không khí trong lành, giúp bạn có giấc ngủ ngon.

Cây ưa khí hậu khô nóng và nhiều ánh sáng, nhưng tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời kẻo cháy lá. Nhu cầu dinh dưỡng và nước thấp, nên việc chăm sóc cây cũng khá đơn giản, chỉ khi đất khô thì tưới nước cho cây là được. Để dáng cây đẹp hơn, bạn nên cắt tỉa cây thường xuyên cho cây.

4. Cây ngũ gia bì

Loại cây cảnh lá xanh này thiết thực hơn trầu bà, dễ chăm hơn kim tiền lại hấp thụ được khí độc - 4

Nếu bận rộn, bạn cũng có thể trồng cây ngũ gia bì trong nhà vì nó là “cây lười”, không cần chăm sóc nhiều. Cây sức sống vô cùng mạnh mẽ, tốc độ sinh trưởng nhanh vào mùa xuân và mùa thu, thời điểm này cây cần nhiều nước và nhiều nắng để phát triển mạnh mẽ hơn. Tuần tưới nước 2-3 lần cho cây là được.

Cây ngũ gia bì khá dễ sinh trưởng, vì vậy không cần bạn phải bón quá nhiều phân, chỉ cần bón phân hữu cơ hoặc phân NPK hòa tan với nước cho cây ở giai đoạn sinh trưởng của cây. Điều này sẽ cây phát triển mạnh hơn.

Loại cây cảnh lá xanh này cũng là bậc thầy trong việc chống lại nicotin và formaldehyde. Theo một số nghiên cứu khoa học ở Mỹ, trồng cây ngũ gia bì còn có tác dụng điều hòa không khí, loại bỏ khí độc hại, giảm lượng bụi tồn tại trong không khí giúp không khí trong nhà trong lành hơn. Cây có mùi hương giống như mùi hương của cây bạc hà, khiến muỗi sợ hãi mà tránh xa.

Trong phong thủy, cây ngũ gia bì mang đến may mắn về tiền tài, sự nghiệp cho gia chủ. Trồng cây ngũ gia bì trong nhà sẽ giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, tiền bạc dồi dào, công danh ổn định.

Ban công nhỏ đến mấy cũng trồng được 8 loại hoa này, vừa đẹp vừa dùng pha trà uống