Những món đồ đơn giản nhưng đặt vào phòng khách là tài lộc, hưng vượng, bình an cả năm

Sử dụng lâu ngày chúng sẽ trở thành “thuốc bổ” cho hoa và cây cảnh phát triển, bạn sẽ không cần lo ngại lá cây bị vàng nữa.

Khi trồng cây trong nhà, đa số mọi người đều chọn trồng những loại cây lá xanh vừa mang ý nghĩa phong thủy tốt lành vừa có tác dụng thanh lọc không khí như cây hạnh phúc, kim tiền, lưỡi hổ, kim thủy tùng, trầu bà,…

Tuy nhiên khi trồng cây cảnh lá xanh trong nhà, nhiều cây sẽ bị vàng lá hoặc trông kém sức sống. Để cây trồng trong nhà luôn xanh tươi, tràn đầy sức sống, khuyên bạn nên sử dụng 3 loại nước có tính axit này thường xuyên.

Trồng cây cảnh lá xanh nhớ tưới 3 loại nước này, lá sẽ ngày càng xanh tươi, tràn đầy sức sống - 1

1. Sắt sunfat

Những người mới trồng cây cảnh có thể chưa hiểu chức năng của sắt sunfat, nhưng những người trồng hoa có kinh nghiệm đã quen thuộc với thứ này. Sắt sunfat là một loại phân bón sắt chuyên dụng, ngoài giàu ion sắt thì nó còn có thể cân bằng độ axit và độ kiềm của đất.

Kim thủy tùng, lan chi, kim tiền,… đều thích phát triển trong môi trường hơi chua, nếu đất trở nên cứng và có tính kiềm thì khả năng hấp thụ ion sắt hoặc các nguyên tố vi lượng khác của rễ sẽ giảm, điều này cũng sẽ khiến lá vàng, tăng trưởng chậm,… Vì vậy, việc điều chỉnh độ chua, độ kiềm của đất là điều bắt buộc.

Trong thời kỳ cây sinh trưởng, pha loãng sắt sunfat với nước theo tỷ lệ 1:1000 rồi tưới trực tiếp vào đất hoặc phun lên lá sẽ có tác dụng tương ứng.

Trồng cây cảnh lá xanh nhớ tưới 3 loại nước này, lá sẽ ngày càng xanh tươi, tràn đầy sức sống - 2

2. Nước ngâm vỏ trái cây

Trái cây sau khi ăn xong bạn có thể tận dụng phần vỏ cho hoa, cây cảnh. Nước ngâm vỏ trái cây có tính axit, ngoài ra nó còn rất giàu phốt pho, có tác dụng cân bằng độ chua, độ kiềm của đất một cách hiệu quả và ngăn chặn tình trạng nén chặt đất. Nếu sử dụng thường xuyên loại phân hữu cơ này còn có thể thúc đẩy quá trình ra hoa với những loại cây có hoa.

Hãy cắt nhỏ vỏ hoa quả rồi cho vào chai nhựa cùng một lượng nước thích hợp, lưu ý không nên đổ đầy chai. Thêm một thìa đường nâu, khuấy đều rồi đặt ở nơi thoáng mát.

Nên mở nắp và khuấy 2 ngày một lần để tăng tốc độ lên men. Sau khoảng 1 tháng, vỏ trái cây sẽ lên men là bạn có thể sử dụng được rồi.

Lúc này nên lấy nước ngâm vỏ trái cây pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:1000 để tưới cho cây. 20 ngày tưới 1 lần, sau 2 – 3 lần tưới liên tiếp, đất sẽ mềm và màu mỡ hơn.

Trồng cây cảnh lá xanh nhớ tưới 3 loại nước này, lá sẽ ngày càng xanh tươi, tràn đầy sức sống - 3

3. Giấm trắng

Giấm trắng là một loại gia vị thường thấy trong các gia đình, nó chứa một lượng nhỏ axit axetic và có tính axit. Khi trồng hoa có tính axit, giấm thường có thể được sử dụng để trồng hoa. Thêm một thìa giấm khi tưới nước có thể cân bằng độ pH của đất, giúp đất không bị vón cục. Sử dụng lâu ngày giấm sẽ trở thành “thuốc bổ” cho hoa và cây cảnh phát triển.

Tại sao ngày càng nhiều người đưa cây lưỡi hổ vào danh sách đen? Đây là 3 lý do