Mách các mẹ bí quyết chọn hoa loa kèn trắng muốt, mang về nở căng

Mùa hoa loa kèn rất ngắn, tính từ thời điểm hoa nở rộ đến lúc hết mùa chỉ khoảng hơn một tháng.

Những ngày cuối tháng ba, đầu tháng tư, trên khắp các đường phố Hà Nội lại ngập tràn sắc hoa loa kèn. Và có lẽ, không ở đâu người ta yêu hoa loa kèn như người Hà Nội.

Hoa loa kèn có hình dáng giống như một loại dụng cụ phát âm nhạc mà người phương Tây hay dùng. Hoa loa kèn màu trắng tượng tượng của sự trong trắng, tinh khiết, nhẹ nhàng và dịu dàng của người phụ nữ. Hoa loa kèn màu đỏ tượng trưng cho lòng kiêu hãnh, sự tự hào của con người.

Điều đặc biệt của hoa loa kèn là nó được gọi theo nhiều tên khác nhau như hoa bách hợp, hoa huệ tây hay hoa lys… Mỗi tên gọi của chúng có một ý nghĩa vô cùng đặc biệt.

Mách các mẹ bí quyết chọn hoa loa kèn trắng muốt, mang về nở căng - 1

Cách chọn hoa loa kèn đẹp

Để có được những bình hoa loa kèn đẹp, bạn nên chọn những những cành có điểm những nụ to hơi trắng ở đầu bông đang bắt đầu nở. Các nụ khác xanh tươi và không quá nhỏ, nên chọn những cành có 3-5 bông (hay người bán hoa hay gọi là tai).

Đừng tham cành có nhiều nụ quá sẽ không nở hết và rũ xuống, gây gẫy cành mất dáng bông hoa hoặc nếu không thì những cành hoa như vậy bông cũng sẽ rất bé. Như vậy hoa sẽ không đẹp, mà trong quá trình cắm hoa cũng sẽ rất khó để tạo hình.

Bên cạnh số bông thì bạn cũng cần chú ý tới cành hoa, cành phải cứng cáp, không bị dập nát, lá xanh và bông còn nguyên vẹn.

Mách các mẹ bí quyết chọn hoa loa kèn trắng muốt, mang về nở căng - 3

Những cành hoa như thế mới đảm bảo được độ tươi đẹp của hoa và bạn cũng không gặp quá nhiều khó khắn khi cắm hoa hay có thể chơi hoa lâu dài. Khi mua, bạn nên chọn từng cành để tránh trường hợp người bán hàng trà trộn giữa các bông hoa kém chất lượng và cùng bó hoa.

Nếu là cành hoa tươi mới cắt từ vườn thì hoa sẽ trắng nõn có ánh kim sự tươi tắn hiện lên rõ rệt. Nhưng nếu hoa  chuyển sang màu trắng ngà, cánh hoa hơi héo có nếp nhăn là hoa đã để lâu ngày.

Bạn cũng nên để ý phần gốc cành hoa, nếu bị thâm, thậm chí hơi mềm cũng là dấu hiệu của việc hoa không còn tươi.

Nguyên tắc cắm hoa loa kèn đơn giản, đẹp ngất ngây

Cắm hoa loa kèn không khó, chủ yếu phải tìm được lọ phù hợp. Vì loa kèn là loại hoa dáng cao, nên hợp với bình pha lê, thủy tinh hoặc gốm.

Mách các mẹ bí quyết chọn hoa loa kèn trắng muốt, mang về nở căng - 4

Bình cao và khá rộng miệng thường đẹp hơn. Đặc biệt loa kèn không ưa cắm vào những bình nhiều màu sắc. Lấy một cái bình sặc sỡ để cắm kèn chẳng khác nào hại nó. Càng giản dị Loa kèn càng đẹp. Bình một màu làm tôn vẻ lịch lãm và thanh tân của loài hoa này. Đơn giản vì loa kèn vừa có sắc vừa có hương. 

Nếu như nhiều loài hoa khác có thể cắm phối với nhau, thì riêng loa kèn đẹp nhất khi nó đứng một mình.

Mách các mẹ bí quyết chọn hoa loa kèn trắng muốt, mang về nở căng - 5

Nếu bạn muốn thay đổi cho đỡ đơn điệu thì chỉ nên cắm cùng hoa sao xanh nhạt là hợp nhất, làm tôn vẻ đẹp tinh khiết của loại hoa tháng tư này. 

Cách chọn cây cảnh trồng trong nhà đúng chuẩn không phải ai cũng biết
Theo Nhật Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)