Mẹ Việt tự tay cắm hoa 20/10, nhìn đến ảnh chim công, dân mạng thốt lên “nức nở”

Hoa luôn mang thông điệp yêu thương, với ngày Phụ nữ Việt Nam hoa còn mang nhiều ý nghĩa vô cùng sâu sắc.

Mẹ Việt tự tay cắm hoa 20/10, nhìn đến ảnh chim công, dân mạng thốt lên “nức nở” - 1

20/10 là dịp để cánh mày râu bày tỏ lòng yêu thương đến những người phụ nữ xung quanh mình, đặc biệt là mẹ. Tuy nhiên, chính ngày đặc biệt này các chị em cũng tự thưởng cho mình vô vàn bình hoa đẹp nức lòng.

Không nghĩ nhiều đến những món quà đắt tiền, chẳng đòi hỏi phải có mỹ phẩm, quần áo, túi xách hàng hiệu… Nhiều chị em yêu hoa đón chờ ngày ngày đến như một dịp đặc biệt để thả hồn vào những nhành hoa tươi sắc, để rồi dùng chính bàn tay lụa là của mình để làm nên “đứa con tinh thần” tự thưởng cho mình và những người thân trong gia đình.

Mỗi bình hoa thơm khi được cắm lên đều mang ý nghĩa, biểu tượng tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Cùng ngắm nhìn những bình hoa đẹp tinh tế của các chị em nhân ngày 20/10 dưới đây:

Mẹ Việt tự tay cắm hoa 20/10, nhìn đến ảnh chim công, dân mạng thốt lên “nức nở” - 3

Mẹ Việt tự tay cắm hoa 20/10, nhìn đến ảnh chim công, dân mạng thốt lên “nức nở” - 4

Mẹ Việt tự tay cắm hoa 20/10, nhìn đến ảnh chim công, dân mạng thốt lên “nức nở” - 5

Chị Nguyễn Thu Hà hiện đang công tác tại một công ty Điện tử và Tin học cũng là một trong những người yêu thích và theo học nghệ thuật nhiều năm nay. Chính vì vậy, mỗi bình hoa chị cắm khiến mọi người đều phải thích thú bởi vẻ đẹp giản dị, thanh tao giống như một bức tranh tuyệt đẹp.

Mẹ Việt tự tay cắm hoa 20/10, nhìn đến ảnh chim công, dân mạng thốt lên “nức nở” - 6

Mẹ Việt tự tay cắm hoa 20/10, nhìn đến ảnh chim công, dân mạng thốt lên “nức nở” - 7

Mẹ Việt tự tay cắm hoa 20/10, nhìn đến ảnh chim công, dân mạng thốt lên “nức nở” - 8

Với chị Hà, hoa luôn mang thông điệp yêu thương. Nhân ngày phụ nữ Việt Nam chị gửi lời chúc đến các chị em hạnh phúc tròn đầy, rực rỡ, được ở cạnh gia đình ấm áp và may mắn có được tình yêu “3 in 1”: vừa là vợ - vừa là người tình và vừa là tri kỉ.

Mẹ Việt tự tay cắm hoa 20/10, nhìn đến ảnh chim công, dân mạng thốt lên “nức nở” - 9

Được sống trong không gian vườn tược từ khi còn nhỏ, chị Nha Trang ở Hà Nội đã nuôi dưỡng cho mình niềm yêu thích với những bông hoa từ rất sớm. Với mỗi bình hoa do tự tay mình cắm chị đều coi là đứa con tinh thần, cũng bởi lý do đó, hàng tháng chị đều sẵn sàng chi vài triệu đồng để thể hiện tình yêu bất tận với hoa.

Mẹ Việt tự tay cắm hoa 20/10, nhìn đến ảnh chim công, dân mạng thốt lên “nức nở” - 10

Dịp đặc biệt này, chị cắm cúc hoạ mi sớm, chị thích loài hoa mong manh thơm dịu này vì cứ đến mùa hoa báo đông là sắp sinh nhật con trai bé của chị. Hơn nữa, đây cũng là loài hoa đặc trưng của Hà Nội.

Mẹ Việt tự tay cắm hoa 20/10, nhìn đến ảnh chim công, dân mạng thốt lên “nức nở” - 11

Chị Thanh Phan ở Hà Nội chơi hoa như một thói quen, mỗi ngày chị lại chạy xe tới một số tuyến đường như đường Thanh Niên, triền đê Nghi Tàm, chợ hoa Quảng Bá, hay những con ngõ nhỏ gần nhà để tận mắt ngắm và chọn cho gia đình mình những bó hoa tươi.

Mẹ Việt tự tay cắm hoa 20/10, nhìn đến ảnh chim công, dân mạng thốt lên “nức nở” - 12

Với chị Jenny Phan, hoa như người bạn tâm giao giúp chị có thể gửi gắm tâm tư, cảm xúc vào đó. Mỗi sáng sớm thức dậy chị lại thấy như được làm mới lại bản thân khi chứng kiến sự thanh khiết đâm chồi nảy lộc của loài cây rừng núi này. Ngày phụ nữ Việt Nam năm nay, dù bị ốm nhưng chị vẫn tìm mọi cách để trong nhà có hoa tươi, với chị đó là món quà vô giá hơn hẳn những món đồ hàng hiệu.

Mẹ Việt tự tay cắm hoa 20/10, nhìn đến ảnh chim công, dân mạng thốt lên “nức nở” - 13

Mẹ Việt tự tay cắm hoa 20/10, nhìn đến ảnh chim công, dân mạng thốt lên “nức nở” - 14

Mang đến cộng đồng mạng một bình hoa với chủ đề nhiều xúc cảm: "Trong vòng tay mẹ" - nhân dịp 20-10 chị Nguyễn Thu Hà gửi tặng đến các chị em bình hoa hai bông hoa Arum trắng như hai cánh tay của mẹ ôm ấp che chở cho con - những bông hoa thược dược bên dưới. Và những bông thược dược cảm giác như được che chở nên rất tự tin vươn lên.

Mẹ Việt tự tay cắm hoa 20/10, nhìn đến ảnh chim công, dân mạng thốt lên “nức nở” - 15

Chị Hà cũng gửi tặng bình hoa đến những người yêu hoa và chúc cho mọi người luôn có những tình cảm yêu thương ấm áp và tâm hồn thăng hoa.

Mẹ Việt tự tay cắm hoa 20/10, nhìn đến ảnh chim công, dân mạng thốt lên “nức nở” - 16

Mẹ Việt tự tay cắm hoa 20/10, nhìn đến ảnh chim công, dân mạng thốt lên “nức nở” - 17

Đã khá quen thuộc với nhiều chị em có thú chơi tao nhã, để kỷ niệm ngày phụ nữ Việt Nam chị Hiền Lê cũng tranh thủ cắm những bình hoa 0 đồng. Là hoa được cắt từ chính vườn nhà, mang ý nghĩa sâu sắc.

Mẹ Việt tự tay cắm hoa 20/10, nhìn đến ảnh chim công, dân mạng thốt lên “nức nở” - 18

Đối với chị Hiền Le, cắm hoa không chỉ mang lại sự yên bình, làm đẹp không gian sống và làm việc mà còn giúp chị thỏa sức sáng tạo, thư thái hơn sau một ngày làm việc căng thẳng. Vì luôn mong muốn có những bình hoa thật đẹp, chị thường cất công chăm chút từng công đoạn.

Mẹ Việt tự tay cắm hoa 20/10, nhìn đến ảnh chim công, dân mạng thốt lên “nức nở” - 19

Nổi tiếng với việc gom vỏ hộp sữa bò, vỏ lon bia, cốc mỳ tôm, bình trà hỏng nắp… để cắm thành những lọ hoa tuyệt đẹp. Một ngày đặc biệt như hôm nay, chị Ngô Thúy (42 tuổi) ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội) lại tiếp tục “trình làng” những bình hoa đồng nội rất đỗi mộc mạc song cũng không kém phần xuất sắc.

Mẹ Việt tự tay cắm hoa 20/10, nhìn đến ảnh chim công, dân mạng thốt lên “nức nở” - 20

Là người yêu cái đẹp nên trong mắt chị Thúy mọi loài hoa đều rất đẹp, từ những bông hoa dại đẹp giản dị cho đến những bông hoa đẹp rực rỡ trong cửa hàng sang trọng.

Mẹ Việt tự tay cắm hoa 20/10, nhìn đến ảnh chim công, dân mạng thốt lên “nức nở” - 21

Mẹ Việt tự tay cắm hoa 20/10, nhìn đến ảnh chim công, dân mạng thốt lên “nức nở” - 22

Với lời tựa: “Phụ nữ sinh ra là để được yêu thương!”. Chị Trần Hương Lan cũng đem tới cho các chị em yêu hoa một vài bình hoa nhiều sắc màu. Với việc “mix” khéo léo nhiều loại hoa khác nhau vào chung một bình, chị như muốn gửi gắm đến phái đẹp thật nhiều những niềm vui, niềm hạnh phúc nhân ngày đặc biệt dành cho phụ nữ.

Mẹ Việt tự tay cắm hoa 20/10, nhìn đến ảnh chim công, dân mạng thốt lên “nức nở” - 23

Từ một chiếc bình hoa được thiết kế dạng một chú công, chị Mai Nga đã khéo léo cắm lên đó 200 bông hoa hồng, tựa như lưng của con công. Hình ảnh cùng lời tựa hài hước được chia sẻ trên các hội nhóm đã gây thương nhớ và tò mò với nhiều chị em yêu hoa. Không ít chị em tặng kèm bình luận đáng yêu: "Nức nở chị ơi", "Như một kiệt tác nghệ thuật"...

Mẹ Việt tự tay cắm hoa 20/10, nhìn đến ảnh chim công, dân mạng thốt lên “nức nở” - 24

Chị chú thích: “Câu nói muôn thủa mà tôi được nghe mỗi khi đòi hoa và quà mấy bạn nam ngày 8/3 hay 20/10: “Mày là đàn ông, hoa với quà gì”. Đã vậy, mình tự mua, tự cắm cho cả nhà cùng ngắm luôn. Nhân dịp 20/10 chúc chị em chúng ta luôn xinh tươi như hoa và rực rỡ như chim công”.

Chàng trai Bến Tre chi 25 nghìn đồng cắm hoa đầy màu sắc, biết chất liệu mới ngỡ ngàng
Theo Bình An (thoidaiplus.giadinh.net.vn)