Mua hồng trồng sẵn về, nếu muốn cây tiếp tục cho hoa thì không nên bỏ qua các bước này

Để có một cây hồng tươi tốt, phát triển khỏe mạnh thì một trong những yếu tố qua trọng nhất là kĩ thuật chăm sóc.

Hoa hồng luôn là loài hoa được nhiều người chơi hoa săn đón bởi nó vừa phổ biến, vừa tinh tế với nhiều màu sắc và hương thơm quyến rũ. Sở hữu những chậu hoa hồng trong nhà sẽ giúp cho không gian nhà bạn thêm tươi sáng, thư thái và thẩm mĩ cao.

Mua hồng trồng sẵn về, nếu muốn cây tiếp tục cho hoa thì không nên bỏ qua các bước này - 1

Ảnh minh họa

Nếu bạn trồng cây hồng bằng cách giâm cành thì đây là thời điểm thích hợp nhất, hoa hồng giâm thích hợp nhất vào khoảng tháng 8 đến tháng 10, hoặc từ tháng 2 đến tháng 4 trong năm.

Mẹo giâm cành hồng tỉ lệ sống cao

Mua hồng trồng sẵn về, nếu muốn cây tiếp tục cho hoa thì không nên bỏ qua các bước này - 3

Thời điểm thích hợp để giâm hoa hồng là vào mùa mưa. Ảnh minh họa

Với cách này, tốt nhất nên chọn những giống hoa hồng đã quen với khí hậu, thổ nhưỡng của nước ta, không nên chọn hoa hồng ngoại nhập. Bạn nên chọn cành có chồi có ít nhất 5 lá, trong trường hợp này nó sẽ cho rễ tốt hơn nhiều so với những cành được cắt tỉa chỉ có 2 lá.

Để giâm cành đạt tỷ lệ sống cao, bạn nên chọn cành bánh tẻ, không quá già (vỏ nâu, đen, hóa gỗ). Các lát cắt phải được thực hiện rất cẩn thận (cắt dứt khoát, dao cắt vô khuẩn), cắt xiên (1 góc 45 độ). Các lát cắt nên cắt ở sát mắt lá và cắt bỏ 1/3 lá để tránh mất nước. Đồng thời phải chọn nơi bóng râm hoặc phải làm giàn che ở bên trên.

Mẹo chăm cây hoa hồng được trồng sẵn, không bị chết cây

Đối với những chậu hoa hồng thành phẩm, bạn mua về chơi sau đó dưỡng lại, nếu chưa rành về cách chăm sóc và trồng thì cây sẽ bị chết sau vài tháng. Vì vậy cần lưu ý: 

Mua hồng trồng sẵn về, nếu muốn cây tiếp tục cho hoa thì không nên bỏ qua các bước này - 4

Ảnh minh họa

- Chọn vị trí có nhiều nắng (nắng cả ngày, hoặc tối thiểu 1 buổi có nắng, không để cây hồng dưới tán cây khác, để ở các vị trí mát hoàn toàn…).

- Cắt tỉa cho cây hoa hồng sau mỗi đợt hoa tàn, vì khi cây tàn hoa, không cắt tỉa, cây dễ bị đen thân ngay vị trí hoa tàn.

- Thay chậu, cắt tỉa sau mỗi đợt hoa rộ. Nếu cây trồng chậu có đường kính dưới 30cm, có thể thay chậu sau 3-5 tháng. Trong lúc thay chậu, nên tiến hành cắt tỉa cho cây hoa hồng. Nếu cây mua về đang hoa rộ và trồng chậu nhỏ, sau khi tàn hoa có thể tiến hành cắt tỉa và thay chậu luôn.

- Nếu là đất sạch thì nên trộn thêm khoảng 40 % vật liệu tạo độ tơi xốp như: vỏ trấu, đá perlite. Nếu có trộn phân hữu cơ, thành phần phân hữu cơ chỉ chiếm khoảng 5% tổng giá thể. Quá nhiều phân chuồng có thể làm cây hoa hồng bị vàng lá sau khoảng 1-2 tuần thay chậu.

- Không trồng quá nhiều cây hoa hồng và cùng một chậu. Mỗi cây có sức sống riêng, trồng chung, cây khỏe sẽ dần lấn lướt các cây khác.

8 loại cây hoa nhà giàu hay chơi, đặt phòng khách cực hợp phong thủy
Theo M.H (th) (Gia đình & Xã hội)