Trồng trúc phát tài không thể thiếu 2 thứ nước này, dùng nửa năm cây cao nửa mét, không lo vàng lá

Thực ra để trúc phát tài phát triển tốt, cây cao lớn, lá xanh bóng mượt, hé cánh trổ bông thì không thể thiếu 2 thứ nước này.

Trúc phát tài là một trong những loại cây cảnh trồng trong nhà điển hình, lá xanh quanh năm, hình dáng lá giống như trúc. Trồng một chậu trong nhà không chỉ có tác dụng làm đẹp không gian sống mà còn có tác dụng thanh lọc không khí, mang ý nghĩa phú quý, bình an.

Đa số mọi người đều trồng trúc phát tài trong môi trường thủy canh, trông vừa sạch sẽ vừa trang nhã. Loại cây này có thể nở hoa trắng muốt, và nhiều người cho rằng khi trúc phát tài nở hoa đồng nghĩa với gia đình sắp gặp nhiều may mắn, tài lộc tăng lên gấp bội.

Trúc phát tài có thể trồng trong đất hoặc nước, nhưng đa số mọi người đều trồng trong môi trường thủy canh.

Trồng trúc phát tài không thể thiếu 2 thứ nước này, dùng nửa năm cây cao nửa mét, không lo vàng lá - 1

1. Trồng trúc phát lộc không thể thiếu “hai thứ nước” này

Những người yêu hoa đều biết rằng trúc phát tài mua về sẽ không có rễ. Để cây nhanh bén rễ cần bổ sung đủ phân lân, kali nhằm cung cấp dinh dưỡng, thúc đẩy cây nhanh ra rễ, như vậy cây mới phát triển tốt được. Dưới đây là 2 loại nước nên bổ sung cho trúc phát tài khi trồng theo phương pháp thủy canh.

- Dung dịch kali dihydro photphat

Lấy một lượng kali dihydro photphat hòa tan trong nước để tạo thành dung dịch kali dihydro photphat có nồng độ 0,1-0,3%, sau đó cắm cây trúc may mắn vào nước. Ngoài ra bạn có thể phun một ít dung dịch này lên lá, sau khoảng 7 ngày bạn sẽ thấy cây trúc phát tài ra rễ.

- Phân urê

Trúc phát tài là loại cây lá xanh nên việc bổ sung đạm cho cây là rất cần thiết. Vì vậy bạn nên cho 2-3 hạt urê vào 500ml nước và khuấy đều rồi cắm cây trúc phát tài vào nước. Hoặc, bạn có thể phun trực tiếp thứ nước này lên lá cây. Thứ nước này có thể thúc đẩy khả năng ra rễ của cây trúc phát tài, bộ rễ sẽ phát triển mạnh mẽ, lá có màu xanh đậm.

Trồng trúc phát tài không thể thiếu 2 thứ nước này, dùng nửa năm cây cao nửa mét, không lo vàng lá - 3

2. Cách xử lý cành trúc phát tài sau khi mua về

Nhiều người thường cắm thẳng cành trúc phát tài mới mua về vào bình, nhưng thực tế cách này là sai lầm. Muốn cây phát triển tốt thì không thể thiếu hai việc quan trọng này.

Đầu tiên, sau khi trúc phát tài mua về bạn hãy dùng kéo sạch cắt xéo một góc 45 độ ở vị trí cách gốc khoảng 3-4cm. Việc này có thể tăng diện tích hút nước của gốc một cách hiệu quả, tăng phạm vi ra rễ, tạo điều kiện cho bộ rễ phát triển. Bên cạnh đó, bạn nên vặt bỏ hết lá bên dưới, chỉ nên trừ vài ba cặp lá phía trên để hạn chế tối đa sự thoát hơi nước để cây tập trung nuôi rễ.

Việc thứ hai là bạn cần chuẩn bị nước sạch cho cây, tốt nhất là nước tinh khiết hoặc nước đun sôi để nguội, còn nếu là nước máy thì nên “phơi” 2-3 ngày trước khi dùng để các chất hóa học trong nước bay hơi hết.

Trồng trúc phát tài không thể thiếu 2 thứ nước này, dùng nửa năm cây cao nửa mét, không lo vàng lá - 4

3. Cách chăm sóc cây trúc phát tài

Sau khoảng 4-5 ngày trồng, do chất kích thích và nhựa chảy ra từ thân cây sẽ làm nước trong bình bị đục, vì vậy bạn cần thay nước mới. Sau khi cây trúc phát tài ra rễ, bạn cần giảm số lần thay nước, 2 tuần thay nước một lần là được. Lưu ý, lượng nước chỉ nên cao khoảng 1/3 bình.

Ngoài ra, bạn cần chú ý bổ sung thêm một số chất dinh dưỡng khác cho cây. Trúc phát tài ưa nước có tính axit, nếu dùng nước máy để trồng cây thì bạn cần phải chú ý đến độ axit và độ kiềm của nước, có thể bổ sung thêm vitamin C, nước cành liễu ngâm,… để cây phát triển tốt hơn.

Bên cạnh đó, trúc phát tài không ưa ánh sáng mạnh nên cần đặt ở nơi có ánh sáng tán xạ và thông gió tốt để cây phát triển tốt hơn. Loại cây này không ưa khói bụi, khói dầu mỡ, môi trường không khí cần ẩm và sạch. Nếu muốn cây trúc phát tài cao 2 mét, lá xanh tươi quanh năm và nở hoa trắng muốt thì không thể thiếu những “chìa khóa” bảo dưỡng này.

5 loại cây mang chữ tiền tài, vừa đẹp vừa sang, đặt một chậu trong nhà Thần Tài ghé thăm liên tục