Những cây này hễ vào nhà là gặp họa, chuyển ra sân tài lộc đến ào ào, không phải mê tín mà có cơ sở cả

Dưới đây là những cây cảnh không thích hợp trồng trong nhà, thay vào đó bạn nên chuyển ra trồng ở ngoài sân, ban công hay sân thượng. 

Ngày càng có nhiều thích trồng hoa, cây cảnh trong nhà nhưng không phải loại cây nào cũng phù hợp để đặt trong nhà. Nếu không tìm hiểu kỹ, chúng có thể gây phiền toái cho gia chủ, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe, tài vận của các thành viên trong gia đình. 

Cây xương rồng

Những cây này hễ vào nhà là gặp họa, chuyển ra sân tài lộc đến ào ào, không phải mê tín mà có cơ sở cả - 1

Các loại cây xương rồng như xương rồng bát tiên, xương rồng trụ,... là một trong những loại cây không thích hợp đặt trong nhà vì chúng thường có gai nhọn, mang sát khí, dễ khiến các thành viên trong gia đình bất đồng, dễ nảy sinh mâu thuẫn. Chưa kể gai nhọn có thể khiến chúng ta bị đau khi vô tình đụng phải, đặc biệt nguy hiểm khi nhà có trẻ con. 

Tuy nhiên trong phong thủy, hầu hết các loại cây xương rồng đều có tác dụng trấn trạch, xua đuổi tà ma và những điều xui xẻo. Trồng xung quanh nhà có thể vô hiệu quá những nguồn năng lượng xấu, giúp gia đạo bình an. 

Dạ lan hương

Những cây này hễ vào nhà là gặp họa, chuyển ra sân tài lộc đến ào ào, không phải mê tín mà có cơ sở cả - 3

Dạ lan hương mang vẻ đẹp dịu dàng, nhẹ nhàng với sắc tím violet. Chính vì vậy không ít người thích trồng một chậu dạ lan tím trong nhà để trang trí mà không biết rằng đây là một trong những loại cây không thích hợp trồng trong nhà. 

Sở dĩ như vậy vì mùi hương của dạ lan hương khá nồng khiến con người cảm thấy khó chịu nếu ngửi nhiều, đặc biệt là với những người bị viêm mũi dị ứng. Một số nghiên cứu còn chỉ ra, trồng dạ lan hương trong nhà lâu ngày thì người sống trong ngôi nhà đó dễ bị rụng tóc hơn. 

Xét theo phong thủy, hoa dạ lan hương thường nở vào ban đêm và tỏa ra mùi hương thu hút những điềm không may. Đặt một chậu dạ lan hương trong nhà được cho là điềm xấu, dễ gây rạn nứt tình cảm gia đình, gia đạo khó yên. 

Ngoài dạ lan hương, một số loại hoa có mùi nồng, mùi khó chịu như hoa huệ lily, hoa ngũ sắc, cúc vạn thọ,... cũng không nên trồng trong nhà. Thay vào đó, bạn nên trồng những loại hoa có mùi thơm dịu nhẹ như hoa nhài, mộc lan,...

Cây trạng nguyên

Những cây này hễ vào nhà là gặp họa, chuyển ra sân tài lộc đến ào ào, không phải mê tín mà có cơ sở cả - 4

Cây trạng nguyên mang sắc đỏ rực rỡ, tượng trưng cho công danh và tài lộc nên được nhiều người yêu thích chọn trồng trong nhà. Tuy nhiên loại cây này chứa nhiều độc tố, nếu không may ăn phải có thể gây ra hiện tượng đau dạ dày, phát ban ở trẻ nhỏ. Ngoài ra nếu nhựa cây trạng nguyên có thể gây đỏ và kích ứng cho mắt. 

Hơn nữa cây trạng nguyên ưa sáng, do đó nếu đặt cây trong nhà thì cây sẽ kém phát triển, ngày càng còi cọc. Vì vậy tốt hơn hết bạn không nên trồng cây trạng nguyên trong nhà, đặc biệt là với những gia đình có con nhỏ. Thay vào đó, hãy chuyển cây ra ngoài vườn, tránh xa tầm với của con trẻ. Lưu ý, cây trạng nguyên tuy ưa sáng nhưng sợ ánh sáng mạnh, vì vậy bạn không nên cho cây tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời kẻo bị cháy lá, chết cây. 

Ngoài cây trạng nguyên, một số loài cây có độc khác như kim tiền, vạn niên thanh, trúc đào,... bạn cũng nên cân nhắc khi trồng trong nhà kẻo “hoa vượng người không vượng”.

Hoa hồng

Những cây này hễ vào nhà là gặp họa, chuyển ra sân tài lộc đến ào ào, không phải mê tín mà có cơ sở cả - 5

Hoa hồng là một trong những loại hoa được nhiều người ưa chuộng, vì màu sắc rực rỡ, thời gian ra hoa kéo dài. Tuy nhiên thay vì trồng trong nhà, bạn nên trồng hoa hồng ở những nơi nhiều nắng như ban công, sân vườn hay sân thượng. 

Bởi hoa hồng là loại cây ưa nắng, nếu cố tình đặt nó trong nhà thì cây sẽ ngày càng còi cọc, lá vàng úa và không nở hoa. Chỉ khi được nhận đủ ánh sáng, cây mới phát triển khỏe mạnh, cho hoa nhiều. 

Hơn nữa hoa hồng rất hay bị sâu bệnh như bọ trĩ, nhện đỏ, rệp vảy, phấn trắng,... Chính vì vậy bạn cần phun thuốc trừ sâu để phòng ngừa sâu bệnh thường xuyên. Cho nên nếu đặt cây trong nhà thì có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người. 

Loại hoa này cực dễ sống, vứt đống một góc cũng bén rễ, nắng nóng mấy vẫn hé cánh trổ bông