Trên thân trầu bà có một “công tắc” nhỏ, đụng một cái cây luôn xanh tốt, lá to hơn bàn tay

Tuy quen nhưng không phải ai cũng biết cách trồng và chăm sóc cây trầu bà để cây phát triển tốt.

Trầu bà là loại cây cảnh trong nhà quá phổ biến, chúng thuộc loại cây dây leo thân mềm, thường bò dài hoặc buông trên các chậu treo trên giàn, ban công hay cửa sổ,... Lá xanh bóng mượt, có hình trái tim rất đẹp mắt.

Bên cạnh làm cảnh, trầu bà còn có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ các chất độc hại và bức xạ từ các thiết bị điện tử. Ngoài ra, loại cây này còn biểu trưng cho sự may mắn, thành đạt và bình an. Chính vì những lý do đó mà trầu bà được nhiều người lựa chọn trồng trong nhà. 

Bạn có biết trên thân cây trầu bà có một công tắc sinh trưởng, nếu biết cách “bật” nó lên thì cây sẽ phát triển rất nhanh, lá to hơn bàn tay?

Trên thân trầu bà có một “công tắc” nhỏ, đụng một cái cây luôn xanh tốt, lá to hơn bàn tay - 1

“Công tắc tăng trưởng” của trầu bà đó chính là những chiếc rễ trên thân cây, những người từng chăm sóc trầu bà hẳn đều đã từng nhìn thấy chúng. Lúc này bạn không nên cắt đi mà hãy giữ lại và phun nước lên bộ rễ trên không, như vậy là bạn đã “bật công tắc tăng trưởng” cho cây trầu bà rồi. 

Bộ rễ trên không này có thể tiếp xúc với không khí, quanh năm hấp thụ chất dinh dưỡng khác từ không khí. Chính vì vậy việc tưới nước vào bộ rễ trên không cũng giúp cho cây phát triển tươi tốt, thân mập mạp, lá to và sáng bóng hơn. 

Trên thân trầu bà có một “công tắc” nhỏ, đụng một cái cây luôn xanh tốt, lá to hơn bàn tay - 3

Ngoài việc “bật công tắc tăng trưởng” trên thân trầu bà, để cây phát triển sum suê, mọc nhiều lá thì bạn cần nắm vững 3 kinh nghiệm để đời dưới đây.

- Không phơi dưới ánh nắng trực tiếp

Trầu bà là cây chịu bóng, sợ ánh sáng mạnh nên bạn tuyệt đối không được phơi cây trầu bà dưới ánh nắng mặt trời, nếu không cây sẽ bị vàng lá, cháy lá. Vào mùa hè, tốt hơn hết bạn nên đặt cây ở nơi thoáng mát, bậu cửa sổ hướng Bắc là vị trí thích hợp để đặt cây trầu bà. 

Trên thân trầu bà có một “công tắc” nhỏ, đụng một cái cây luôn xanh tốt, lá to hơn bàn tay - 4

- Không nên tưới nước quá thường xuyên

Mặc dù là loại cây ưa ẩm nhưng bạn không nên tưới nước cho cây trầu bà quá thường xuyên, nhất là vào mùa hè. Nguyên nhân là do mùa hè nhiệt độ cao, nếu đất chậu quá ẩm thì rất dễ khiến cây bị ngạt, dẫn đến thối rễ, vàng lá. Bạn chỉ nên tưới nước cho cây trầu bà khi đất khô, tưới thật đẫm là được. 

Mùa hè nắng nóng khiến nước trong đất bốc hơi nhanh, môi trường không khí khô và oi bức khiến lá cây khô và héo úa. Chính vì vậy, bạn nên phun nước thường xuyên lên lá trầu bà, giữ môi trường tươi mát thì cây sẽ phát triển tươi tốt, tràn đầy sức sống hơn. 

- Cắt tỉa thường xuyên

Khi cây trầu bà rậm rạp, bạn có thể cắt tỉa cảnh để cây trông được thông thoáng, đẹp mắt và phát triển tốt hơn. Những cành bị cắt bỏ bạn có thể dùng để nhân giống thành chậu mới. Ngoài ra, khi thấy lá vàng, sâu bệnh thì bạn nên nhanh chóng cắt bỏ để tránh lây lan mầm bệnh. 

5 loại cây mang chữ tiền tài, vừa đẹp vừa sang, đặt một chậu trong nhà Thần Tài ghé thăm liên tục