Ném 1 viên vào chậu, vừa khử trùng diệt sạch sâu bệnh vừa kích rễ, cây nào cũng thích mê

Thứ này không những ngăn chặn tình trạng thối rễ mà còn giúp cây phát triển tươi tốt hơn.

Ném 1 viên vào chậu, vừa khử trùng diệt sạch sâu bệnh vừa kích rễ, cây nào cũng thích mê - 1

Hầu như gia đình nào cũng có một thuốc trong nhà phòng trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên việc tích trữ thuốc thì khó tránh khỏi sẽ có một số loại thuốc bị hết hạn. Khi dọn tủ thuốc, nếu vứt những loại thuốc hết hạn này đi thì rất phí. Nếu nhà bạn trồng hoa, cây cảnh thì chúng thực sự có thể trở thành bảo bối cho vườn hoa đấy.

Ném 1 viên vào chậu, vừa khử trùng diệt sạch sâu bệnh vừa kích rễ, cây nào cũng thích mê - 3

Vitamin C

Vitamin C thực chất là một sản phẩm bổ trợ, có tác dụng bổ sung vitamin C cho cơ thể, nâng cao khả năng miễn dịch và sức đề kháng của con người. Nhưng trên thực tế, vitamin C cũng có thể dùng để trồng hoa, dù hết hạn sử dụng vẫn có thể nghiền nát hòa tan với nước để làm phân bón cho hoa. 

Vitamin C có vị chua chua, nếu dùng để trồng hoa có thể thay đổi độ chua và độ kiềm của đất, tăng độ màu mỡ của đất, cải thiện tính chất của đất, thúc đẩy sự phát triển tổng thể của cây trồng. Để dùng vitamin C cho hoa, cây cảnh, bạn hãy lấy 1 viên vitamin C nghiền nhỏ, pha với 500ml nước rồi tưới cho cây trong thời kỳ sinh trưởng. Như vậy lá sẽ xanh tốt hơn, cây ra hoa nhiều hơn.

Ném 1 viên vào chậu, vừa khử trùng diệt sạch sâu bệnh vừa kích rễ, cây nào cũng thích mê - 4

Metronidazol

Rêu xanh rất có thể xuất hiện khi trồng hoa thủy canh, nước có mùi lạ, đặc biệt nặng mùi. Đây là do một số vi khuẩn đang sinh sôi trong nước, đồng thời sẽ gây thối rễ, nếu không được xử lý kịp thời, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.

Bạn có thể sử dụng thuốc kháng sinh metronidrone để nuôi cây thủy canh. Loại thuốc này có thể tiêu diệt một số trứng côn trùng, vi khuẩn trong nước, ngăn không cho nó tiếp tục sinh sản, loại bỏ mùi hôi và làm cho nước trong và sạch hơn. Tất nhiên, bạn cũng cần phải thay nước và làm sạch bình thường xuyên.

Aspirin

Khi trồng hoa thường xảy ra hiện tượng thối rễ, điều này rất khó ngăn chặn. Dù sao rễ hoa cũng ẩn trong đất, mắt thường không nhìn thấy, nếu lá bị vàng mà lâu ngày cây không mọc ra lá mới thì rất có thể là rễ bị thối. Lúc này, bạn cần thay đất, thay chậu cho cây ngay lập tức nếu không có thể chết cây.

Làm tốt công tác phòng ngừa cũng rất quan trọng. Thuốc aspirin có thể thúc đẩy bộ rễ phát triển rất tốt, đồng thời ngăn ngừa tình trạng thối rễ, chống nén chặt đất, rất có ích cho sinh trưởng của hoa.

Vì vậy bạn có thể nghiền 1 viên aspirin pha với 1 lít nước rồi tưới vào chậu hoa. Lưu ý, chỉ nên dùng với những loài hoa ưa axit như dành dành, hoa nhài, đỗ quyên,… Trong thời kỳ sinh trưởng mỗi tháng tưới 1 lần, đất sẽ trở nên màu mỡ, cây phát triển tươi tốt hơn.

Ném 1 viên vào chậu, vừa khử trùng diệt sạch sâu bệnh vừa kích rễ, cây nào cũng thích mê - 5

Amoxicillin

Amoxicillin là một loại thuốc kháng sinh chống viêm, nhiễm trùng. Loại thuố này cũng có thể được sử dụng để trồng hoa.

Cụ thể nếu rễ hoa bị thối, bạn cần phải cắt tỉa, loại bỏ phần rễ bị thối. Sau đó, rắc bột amoxicillin lên vết cắt để ngăn chặn mầm bệnh lây lan, phát huy tác dụng khử trùng, diệt khuẩn. Sau đó bạn hãy trộn một phần thuốc chống viêm vào đất trồng hoa rồi hẵng đặt cây lại vào chậu, cách này có tác dụng phòng ngừa thối rễ cây rất tốt.

Thuốc tím

Chức năng chính của thuốc tím là khử trùng và diệt khuẩn, nếu hết hạn thì bạn hãy sử dụng để trồng hoa. Cách làm rất đơn giản, bạn hãy ngâm phần rễ hoa bị thối trong dung dịch thuốc tím thay cho carbendazim, bộ rễ sẽ được khử trùng triệt để.

Ngoài ra, khi cây bị thối rễ nên thay đất thay chậu, như vậy cây mới nhanh chóng phát triển trở lại, ngày càng tràn đầy sức sống.

Đất chậu cứng như đá, nứt toác, tưới thứ nước màu vàng này mỗi tuần 1 lần, đất tơi xốp như bánh mì