Người thông minh thường đặt chìa khóa ở cửa, biết lý do tôi cũng học làm theo

Hãy cùng khám phá xem cắm chìa khóa vào cửa có tác dụng gì nhé!

Vai trò đầu tiên: Chống trộm

Nạn trộm cắp luôn khiến nhiều người lo lắng, nhất là vào ban đêm hoặc khi nhà không có ai ở nhà, hay chỉ có người già, trẻ em hoặc phụ nữ ở nhà. Vì vậy, việc phòng chống trộm là rất cần thiết.

Người thông minh thường đặt chìa khóa ở cửa, biết lý do tôi cũng học làm theo - 1

Kẻ trộm rất ranh ma, dù bạn đã khóa cửa cẩn thận rồi chúng vẫn có dụng cụ để mở cửa trong tích tắc. Vì vậy để đảm bảo an toàn, tốt hơn hết bạn nên cắm chìa khóa ở cửa (ổ khóa phía bên trong nhà, trong phòng).

Bằng cách này, cho dù người khác muốn dùng chìa khóa để mở cửa từ bên ngoài cũng không thể làm được, bởi bên trong đang cắm chìa khóa. Từ đó, phát huy tác dụng chống trộm.

Vai trò thứ hai: Làm bẫy chống trộm

Nếu khóa cửa của bạn thuộc dạng thẻ, bạn cũng có thể lấy một chùm chìa khóa khác đặt lên tay nắm cửa để làm bẫy chống trộm. Buổi tối khi ngủ, chúng ta có thể để chìa khóa trên tay nắm cửa, chỉ cần có người bên ngoài vặn nắm cửa, chìa khóa sẽ tự động rơi xuống đất và phát ra âm thanh để cảnh báo chúng ta. 

Người thông minh thường đặt chìa khóa ở cửa, biết lý do tôi cũng học làm theo - 3

Đặc biệt với những bạn nữ sống một mình, hoặc khi chúng ta nghỉ lại ở khách sạn, nhà nghỉ, khi ngủ có thể đặt chùm chìa khóa ở tay nắm cửa để đề phòng người lạ đột nhập vào phòng. Cách này rất hữu hiệu đấy, bạn có thể thử.

Ngoài ra, để chống trộm thì bạn nên áp dụng thêm những cách sau:

- Luôn chốt cửa chính và cửa sổ cẩn thận khi ra ngoài, cho dù bạn ra ngoài chỉ vài phút.

- Làm rào chắn cẩn thận trên sân thượng và ban công để tránh trộm leo vào.

- Ngoài khóa thông thường, bạn có thể lắp thêm một chiếc chốt cửa ở phía trong (loại chốt an toàn giống như các phòng khách sạn hay dùng).

- Lắp camera giám sát để tiện quan sát trong lúc không có ở nhà. Ngoài ra, camera cũng giúp ích trong việc tóm gọn kẻ trộm nếu chẳng may nhà bị đột nhập.

Chức năng thứ ba: Loại bỏ tĩnh điện ở cửa

Người thông minh thường đặt chìa khóa ở cửa, biết lý do tôi cũng học làm theo - 4

Vào mùa đông, khi nhiệt độ thấp và không khí tương đối khô, rất dễ tạo ra hiện tượng tĩnh điện. Đặc biệt là khi chạm vào tay nắm cửa để mở cửa, bạn có thể có cảm giác như bị giật điện.

Để tránh tình trạng này, bạn có thể dùng chìa khóa chạm vào tay nắm cửa bằng kim loại trước khi mở cửa. Điều này có thể chuyển điện tích sang chìa khóa, nhằm loại bỏ tĩnh điện trên tay nắm cửa, giúp bạn không bị điện giật khi mở cửa nữa.

Đổ giấm trắng vào giấy vệ sinh, tưởng nghịch dại nhưng lợi không ngờ, biết công dụng nhà nhà học theo