Nhà vệ sinh của mẹ chồng quanh năm thơm tho không mùi, hóa ra là nhờ 4 loại cây cảnh này

Đặt chậu cây này trong nhà tắm, nhà vệ sinh không chỉ đẹp mắt mà còn hút mùi hôi, thanh lọc không khí hiệu quả.

Phòng tắm, nhà vệ sinh tuy nhỏ nhưng là khu vực rất quan trọng trong nhà. Đây là nơi chúng ta đánh răng, rửa mặt vào mỗi buổi sáng, tắm rửa thư giãn vào buổi tối,… nhưng dù cọ rửa sạch sẽ thế nào thì vẫn khó tránh khỏi nhà vệ sinh bốc ra những mùi hôi khó chịu. Nếu mùi hôi lan sang phòng ngủ, phòng khách thì sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của gia đình.

Nhưng đặc biệt phòng tắm, nhà vệ sinh của mẹ chồng tôi không bao giờ ngửi thấy mùi hôi, quanh năm thơm tho. Hỏi ra mới biết, ngoài việc dọn rửa nhà vệ sinh thường xuyên, bí quyết của mẹ chính là đặt một số loại cây cảnh có tác dụng hút mùi, thanh lọc không khí trong nhà vệ sinh.

Dương xỉ Boston

Nhà vệ sinh của mẹ chồng quanh năm thơm tho không mùi, hóa ra là nhờ 4 loại cây cảnh này - 1

Xu hướng trồng cây dương xỉ Boston trong nhà tắm để khử mùi hôi đang lên ngôi. Chỉ cần đặt một chậu, cây sẽ giúp bạn loại bỏ hàm lượng asen trong không khí, giúp không khí trong lành hơn.

Hơn nữa, loại cây cảnh này có kích thước khá nhỏ nhắn, vừa vặn và phù hợp với không gian nhà tắm. Dương xỉ cũng rất dễ trồng và dễ chăm sóc, tương đối chịu bóng và ưa ẩm, mà phòng tắm là một nơi khá ẩm ướt nên bạn có thể trồng một chậu ở đây. Bạn có thể đặt bên cạnh bồn rửa mặt, nếu diện tích không đủ có thể đặt trên kệ ở trên cao.

Hồng môn

Nhà vệ sinh của mẹ chồng quanh năm thơm tho không mùi, hóa ra là nhờ 4 loại cây cảnh này - 3

Hồng môn cũng là một trong những loại cây thích hợp đặt trong nhà tắm, vì cây có kích thước nhỏ, kiểu dáng và màu sắc của cây rất bắt mắt. Không những vậy, loại cây cảnh này còn có khả năng hút ẩm tốt, hấp thụ nhiều chất độc như xelyn, toluene trong không khí và chuyển đổi chúng thành chất vô hại.

Loại cây này rất dễ chăm sóc, nhưng trong thời kỳ sinh trưởng của cây bạn nên tưới nước thường xuyên, khoảng 2-3 lần/tuần. Do thời gian ra hoa của hồng môn tương đối dài, hầu như tháng nào cũng nở hoa nên cần bón thêm phân lân và phân kali. Số lượng lá cũng cần được kiểm soát chặt chẽ và không nên vượt quá 5 lá, khi lá bị sâu bệnh hay vàng lá cần loại bỏ càng sớm càng tốt.

Bạc hà

Nhà vệ sinh của mẹ chồng quanh năm thơm tho không mùi, hóa ra là nhờ 4 loại cây cảnh này - 4

Bạc hà là một loại thảo mộc lâu năm, mọc nhanh và tỏa ra mùi rất mát, mùi này có thể làm cho không khí trở nên trong lành và sảng khoái hơn. Nó còn có tác dụng loại bỏ mùi hôi đặc biệt trong nhà vệ sinh, cải thiện chất lượng không khí. Không những thế, mùi hương của bạc hà còn giúp xua đuổi muỗi và một số loại côn trùng.

Cây ưa bóng râm, kích thước nhỏ gọn nên bạn có thể đặt một chậu trong nhà vệ sinh. Bạc hà không chịu được khô hạn nên bạn hãy tưới nước 2-3 lần/tuần, ngoài ra có thể phun sương tạo độ ẩm cho cây phát triển tốt.

Trầu bà xanh

Nhà vệ sinh của mẹ chồng quanh năm thơm tho không mùi, hóa ra là nhờ 4 loại cây cảnh này - 5

Loại cây này nổi tiếng với khả năng hấp thụ formaldehyde, khử mùi hôi và thanh lọc không khí hiệu quả. Cây trầu bà cũng phù hợp với điều kiện bán sáng trong nhà tắm nên bạn có thể trồng một chậu trong nhà tắm để trang trí cũng như loại bỏ mùi hôi khó chịu.

Tuy nhiên giống cây này phát triển khá nhanh, cho nên nếu không gian nhà tắm nhỏ, bạn nên cắt tỉa thường xuyên để cây không phát triển quá nhiều, gây ảnh hưởng đến những nội thất nhà tắm xung quanh.

Những cây này hễ vào nhà là gặp họa, chuyển ra sân tài lộc đến ào ào, không phải mê tín mà có cơ sở cả