Nhét 2 thứ này vào bồn cầu, tiết kiệm đến tiền triệu mỗi năm, mẹ chồng cũng phải khen

Khó tin rằng chỉ cần nắm trong tay những mẹo vặt đơn giản này, chị em sẽ vừa tiết kiệm kha khá tiền bạc, vừa giải quyết triệt để tình trạng tắc bồn cầu trong nhà.

Bồn cầu bị nghẹt là tình trạng khá phổ biến mà gia đình nào cũng gặp ít nhất vài lần. Không chỉ gây khó chịu, bất tiện mà tình trạng này còn làm ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt của gia đình. Để xử lý việc tắc bồn cầu, nhiều gia đình có xu hướng giải quyết bằng việc gọi đến các nhân viên kỹ thuật để xử lý khá tốn kém. Mặt khác, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến chiếc pít-tông huyền thoại nhưng không phải gia đình nào cũng có sẵn dụng cụ này trong nhà.

Tuy nhiên, bạn có biết rằng vẫn tồn tại những mẹo vặt chăm sóc nhà cửa đơn giản và hiệu quả không? Chỉ với một chiếc đũa thông thường hay một chiếc móc áo, bạn có thể tự giải quyết vấn đề này ngay tại gia đình. Hãy cùng khám phá phương pháp này trong bài viết dưới đây.

1. Nhét đũa vào bồn cầu

Cần chuẩn bị 1 chai nhựa và 1 đôi đũa tre đã qua sử dụng. Đầu tiên, bạn cắt bỏ đi phần đáy của chai nhựa, chỉ giữ lại một phần đầu kèm theo nắp. Tiếp đến, bạn dùng kéo chọc một lỗ nhỏ ở nắp chai, vừa với đầu đũa để xuyên đũa vào bên trong. 

Nhét 2 thứ này vào bồn cầu, tiết kiệm đến tiền triệu mỗi năm, mẹ chồng cũng phải khen - 1

Sau khi cọ xát, chọc đũa vào từ vị trí lỗ tròn, chọc ra ngoài một chút rồi dùng keo nóng chảy cố định từ vị trí trong và ngoài nắp chai. Bước bôi thêm keo nóng chảy để nối đũa và bình sẽ giúp nắp được cố định chắc chắn. Sau khi nguội, bạn nối một chiếc đũa khác với đầu và đuôi chiếc đũa này, dùng băng dính dán chặt chúng lại. Bằng cách này, một công cụ để nạo vét bồn cầu đã được thành hình. 

Nhét 2 thứ này vào bồn cầu, tiết kiệm đến tiền triệu mỗi năm, mẹ chồng cũng phải khen - 2

Nhét 2 thứ này vào bồn cầu, tiết kiệm đến tiền triệu mỗi năm, mẹ chồng cũng phải khen - 3

Khi bồn cầu bị tắc, bạn có thể dùng vật nhỏ này để thông tắc bồn cầu. Sử dụng bằng cách hướng trực tiếp chai nhựa vào ống thoát nước bồn cầu rồi kéo mạnh. Trong quá trình kéo, nước và khí sẽ tạo áp lực lên chỗ bị nghẹt, kéo thêm vài lần nữa là có thể đè vật bị nghẹt xuống. Nhờ đó việc thông tắc bồn cầu trở nên dễ dàng và không tốn quá nhiều chi phí. 

Lưu ý, trong quá trình sử dụng đũa để xử lý tắc bồn cầu, luôn mang găng tay và tuân thủ các biện pháp an toàn. Hạn chế tiếp xúc với nước hoặc chất thải trong toilet.

2. Nhét móc phơi quần vào bồn cầu

Trong trường hợp không có sẵn đồ dùng cũng như những loại hóa chất để thông bồn cầu, chị em có thể dùng móc phơi quần áo để giải quyết vấn đề. Nó dễ dàng luồn lách, đẩy những vật như băng vệ sinh, giấy vệ sinh,... vô cùng hiệu quả.

Cụ thể, bạn dùng chiếc móc sắt phơi quần áo đã không dùng nữa, bẻ móc áo mở ra như trong hình dưới. Sau đó, bạn hãy nhẹ nhàng nhét chiếc móc sắt vào trong bồn cầu rồi chọn chiều tay để đẩy thông vật tắc nghẽn.

Nhét 2 thứ này vào bồn cầu, tiết kiệm đến tiền triệu mỗi năm, mẹ chồng cũng phải khen - 4

Để tránh làm hỏng lớp men của bồn cầu, quấn chặt một đầu với vải hoặc tất, quấn thật chặt để vải không bị tuột khiến tình trạng thêm tắc.

3. Dùng băng keo dính hoặc màng bọc thực phẩm

Băng keo dính hoặc màng bọc thực phẩm là những vật dụng không thể thiếu trong các hộ gia đình. Nếu bồn cầu bị tắc nghẽn, bạn có sử dụng chúng để thông nghẹt bồn cầu rất đơn giản. 

Đầu tiên, bọc màng bọc thực phẩm quanh miệng bồn cầu và dùng băng keo dính thật chặt. Nếu muốn hiệu quả hơn bạn nên bọc thêm 2 - 3 lớp. Sau đó, dùng tay nhấn nút xả nhiều lần để đào thải chất thải. Lúc này, áp lực nước trong bồn cầu sẽ mạnh hơn, khiến màng bọc bị phồng lên, chị em chỉ cần dùng tay nhấn màng bọc xuống giúp và tạo áp lực nén để thông thoáng dị vật trong bồn cầu.

Nhét 2 thứ này vào bồn cầu, tiết kiệm đến tiền triệu mỗi năm, mẹ chồng cũng phải khen - 5

Dùng băng keo và màng bọc thực phẩm để giải quyết tình trạng tắc bồn cầu là cách đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm bậc nhất.

Trên đây là mẹo vặt hay giúp thông tắc bồn cầu bằng những vật dụng có sẵn tại gia, giúp chị em cải thiện tình hình trong trường hợp cấp bách. Tuy nhiên, với những trường hợp nặng hơn, bạn nên gọi các nhân viên kỹ thuật để xử lý.

Tại sao nên đổ nước sôi nóng vào bồn cầu ngay sau khi nhận phòng khách sạn?