Những cây này đặt trong phòng ngủ hại người hại của, chuyển ra phòng khách tài lộc ào ào, càng ở càng khỏe mạnh

Không phải loại cây cảnh nào cũng có thể trồng trong phòng ngủ, bạn nên chú ý khi chọn lựa kẻo gây hại cho sức khỏe.

Cây cảnh không chỉ mang lại sự xanh mát và sức sống cho ngôi nhà mà còn có tác dụng làm sạch không khí, thư giãn tinh thần và thậm chí giúp con người ngủ ngon hơn. Chính vì vậy, không ít người đã trồng cây xanh trong phòng ngủ, nhưng không phải loại cây cảnh nào cũng có thể đặt ở đây.

Bởi có một số loại hoa, cây cảnh nếu mù quáng đặt trong phòng ngủ có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe, hao hụt tài lộc của gia chủ. Dưới đây là 2 loại cây không nên đặt trong phòng ngủ để tránh hại người tốn của, nhưng nếu chuyển ra phòng khách tài lộc sẽ đến ào ào, tốt cho sức khỏe.

Những cây này đặt trong phòng ngủ hại người hại của, chuyển ra phòng khách tài lộc ào ào, càng ở càng khỏe mạnh - 1

Cây kim tiền

Đây là loại cây cảnh phong thủy phổ biến được nhiều người lựa chọn trồng trong nhà. Sở dĩ như vậy vì trong phong thủy, loại cây này sẽ mang lại tài lộc, may mắn đến cho gia chủ, giúp công việc làm ăn ngày càng thuận buồm xuôi gió, mang đến cuộc sống ấm no, đủ đầy.

Ngoài ra theo nghiên cứu không khí sạch của NASA, cây kim tiền còn giúp làm sạch không khí trong nhà bằng cách hấp thụ các chất ô nhiễm xung quanh như xylen, toluen và carbon dioxide (CO2), từ đó giúp mang lại một hệ thống hô hấp khỏe mạnh cho chúng ta.

Những cây này đặt trong phòng ngủ hại người hại của, chuyển ra phòng khách tài lộc ào ào, càng ở càng khỏe mạnh - 3

Tuy nhiên loại cây này không thích hợp trồng trong phòng ngủ, thay vào đó nên trồng ở phòng khách, bàn làm việc hoặc gần cửa ra vào. Nguyên nhân là do cây kim tiền có cơ chế quang hợp bình thường, vào ban đêm sẽ nhả ra khí CO2 và hấp thu khí O2. Nếu đặt cây trong phòng ngủ sẽ khiến chất lượng không khí vào ban đêm kém đi, khiến con người cảm thấy ngột ngạt, bí bách, chất lượng giấc ngủ kém đi.

Xét theo phong thủy, cây kim tiền được đánh giá là loại cây mang năng lượng dương mạnh mẽ, đặt trong phòng khách sẽ làm tăng thêm năng lượng dương, giúp bạn có tinh thần sảng khoái cho một ngày mới.

Những cây này đặt trong phòng ngủ hại người hại của, chuyển ra phòng khách tài lộc ào ào, càng ở càng khỏe mạnh - 4

Ngược lại, phòng ngủ là nơi chứa năng lượng âm, giúp bạn thư giãn đi vào giấc ngủ tốt hơn. Đặt cây kim tiền trong phong ngủ sẽ làm triệt tiêu đáng kể năng lượng âm, gây ra tình trạng mất cân bằng.

Cây phát tài

Cây phát tài còn có tên gọi khác là cây phát lộc, cây thần tài, phất dụ, thiết mộc lan, có sức sống mãnh liệt và khả năng phát triển mạnh mẽ. Loại cây này thường được đặt trong phòng khách, bàn làm việc để thu hút tài lộc, giúp công việc của gia chủ phát triển thuận lợi, đường công danh sự nghiệp được suôn sẻ.

Những cây này đặt trong phòng ngủ hại người hại của, chuyển ra phòng khách tài lộc ào ào, càng ở càng khỏe mạnh - 5

Cây phát tài hiếm khi nở hoa, nên cây khi nở hoa là dự báo điềm lành nên được nhiều người mong đợi. Không chỉ vậy, cũng giống như cây kim tiền, loại cây này có khả năng thanh lọc không khí rất tốt.

Tuy nhiên đây là một trong những loại cây tuyệt đối không nên đặt trong phòng ngủ, vì nó thải ra khí CO2 vào ban đêm. Hơn nữa, phòng ngủ là nơi kín đáo, đặt cây trúc phát tài trong phòng ngủ sẽ khó đạt được hết ý nghĩa tốt đẹp của cây.  

Những cây này đặt trong phòng ngủ hại người hại của, chuyển ra phòng khách tài lộc ào ào, càng ở càng khỏe mạnh - 6

Những lưu ý khi đặt cây cảnh trong phòng ngủ

- Không đặt quá nhiều và cây quá to, chỉ nên đặt cây vừa nhỏ, tránh cản trở di chuyển, gây ngột ngạt, bí bách.

- Không nên đặt hoa quá thơm như hoa loa kèn, hoa thủy tiên, cây dành dành... kẻo gây kích thích thần kinh, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

- Chỉ nên nên đặt khoảng 3 chậu cây nhỏ trong phòng ngủ thay vì đặt quá nhiều. 

- Một số loại cây nên đặt trong phòng ngủ có thể kể đến là mạt nhất hương, lưỡi hổ, nha đam, lan chi, hoa oải hương,…

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Cây lưỡi hổ rất thích uống thứ nước vạn năng này, 2 tháng một bát là ra hoa gọi lộc vào nhà