Trịnh Kim Chi hé lộ toàn cảnh ngôi nhà đang sống cùng chồng đại gia, khu vườn nhiều trái cây to bự

Mùi hương của loài hoa này không chỉ mê hoặc lòng người mà còn thu hút cả ong bướm tới gần, thuộc top những loài hoa thơm nhất thế giới. 

Cúc vạn thọ là loài hoa quen thuộc ở Việt Nam, có màu vàng, đỏ cam hoặc vàng cam và có mùi hăng hắc. Đây là loài hoa biểu tượng cho sự trường tồn, vĩnh cửu và bất diệt, thể hiện khát khao một cuộc sống giàu sang, sung túc và lòng hiếu thảo của con cháu với bố mẹ, ông bà nên thường được nhiều người trồng trong vườn nhà, nhất là vào dịp Tết.

Nhưng bạn có biết rằng ngoài sắc vàng thông thường, cúc vạn thọ còn có màu đỏ? Cúc vạn thọ socola có tên tiếng Anh là chocolate cosmos, tên khoa học là Cosmos atrosanguineus, có nguồn gốc ở Mexico.

Loài hoa “tình yêu” này vừa đẹp vừa mang hương thơm ngọt ngào, thuộc top những loại hoa thơm nhất thế giới - 1

Cúc vạn thọ socola là cây thân thảo lâu năm, có chiều cao từ 40 - 60cm, rễ củ. Hoa của nó có đường kính từ 3 - 4,5cm, có 6 – 10 cánh (thường là 8 cánh) với màu nâu đỏ mịn mượt như nhung. Hoa thường nở vào mùa hè và có mùi thơm ngọt ngào như mùi socola chứ không hăng hắc như hoa cúc vạn thọ thông thường.

Đáng nói, hương thơm của hoa cúc vạn thọ socola sẽ sẽ càng mãnh liệt hơn theo ngày tháng. Mùi hương này không chỉ mê hoặc lòng người mà còn thu hút cả ong bướm tới gần, thuộc top những loài hoa thơm nhất thế giới. 

Loài hoa “tình yêu” này vừa đẹp vừa mang hương thơm ngọt ngào, thuộc top những loại hoa thơm nhất thế giới - 2

Hoa cúc vạn thọ socola mang ý nghĩa "I love you more than anybody can” (tạm dịch là: Anh/em yêu em/anh hơn bất cứ ai có thể). Chính vì thế, loài hoa này tượng tượng trưng cho tình yêu nồng cháy, ngọt ngào.

Cách trồng và chăm sóc hoa cúc vạn thọ socola

Hiện loài hoa này đã tuyệt chủng trong môi trường tự nhiên hơn 100 năm. Tuy nhiên, cúc vạn thọ vẫn có thể được trồng trên khắp thế giới thông qua phương pháp phân chia củ hoặc nuôi cấy mô, vì loài hoa này không tự thụ phấn, tức là không tự sản sinh ra những hạt giống nảy mầm được bằng phấn hoa của mình.

Loài hoa “tình yêu” này vừa đẹp vừa mang hương thơm ngọt ngào, thuộc top những loại hoa thơm nhất thế giới - 3

Với phương pháp phân chia củ, vào mùa thu hoặc mùa xuân bạn hãy đào toàn bộ rễ của cây lên. Lắc nhẹ để loại bỏ đất thừa, phân tách thành nhiều phần sao cho mỗi phần rễ củ có ít nhất 2 chồi mới. Vùi củ vào đất, lưu ý không nên vùi đất quá sâu. Tưới nước rồi đặt ở nơi thoáng mát, không lâu sau cây sẽ mọc chồi mới.

Loài hoa “tình yêu” này vừa đẹp vừa mang hương thơm ngọt ngào, thuộc top những loại hoa thơm nhất thế giới - 4

Trong quá trình chăm sóc hoa cúc vạn thọ socola, bạn hãy đảm bảo những yếu tố sau đây:

- Đất trồng: Nên trồng trong đất màu mỡ, thoát nước tốt với độ pH từ 5,5 – 6  sẽ giúp cây phát triển mạnh mẽ hơn. Nếu trồng trong chậu, chậu cần có lỗ thoát nước, có thể thêm sỏi ở phía dưới đáy chậu để đảm bảo thoát nước tốt.

- Tưới nước: Hoa cúc vạn thọ chịu hạn tốt, mỗi tuần bạn chỉ cần tưới nước một lần. Hãy tuân thủ quy tắc thấy khô hẵng tưới, tưới kỹ là được.

- Ánh sáng: Loài hoa này ưa nắng, vì vậy hãy đảm bảo cây được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời ít nhất 6 giờ mỗi ngày.

Loài hoa “tình yêu” này vừa đẹp vừa mang hương thơm ngọt ngào, thuộc top những loại hoa thơm nhất thế giới - 5

- Phân bón: Hoa cúc vạn thọ socola không cần quá nhiều phân bón, vào mùa xuân bổ sung thêm chút phân bón cho chúng là được.

Lưu ý, khi cây cao khoảng 20cm, bạn nên ngắt ngọn để cây phân nhánh nhiều hơn, thúc đẩy cây ra hoa nhiều hơn. Sau khi đợt ra hoa đầu tiên kết thúc, hãy cắt hoa tàn hàng loạt để kích thích hoa cúc vạn thọ socola mọc chồi mới, đợt sau sẽ ra hoa nhiều hơn..

Loài hoa này nghe tên đã thấy phúc lộc đầy nhà, nở hoa quanh năm, mang mùi thơm dịu dàng