Loài hoa “chiêu tài” này nở 200 ngày mỗi năm nhưng nhiều người không thích trồng, đây là 3 lý do

Loài hoa này nở rất đẹp, có nhiều chủng loại và màu sắc khác nhau. Nếu chăm sóc tốt, hoa có thể nở quanh năm, những 200 ngày mỗi năm.

Hoa sứ Thái hay còn gọi là hoa hồng sa mạc, hoa sư lùn, hoa sứ sa mạc,… Loài hoa này có gốc và bộ rễ phình to, thân cây mập mạp nên tượng trưng cho sự thịnh vượng, sung túc, giúp gia chủ chiêu tài đón lộc, tích trữ được nhiều của cải.

Cây có tuổi thọ cao, có thể lên đến cả trăm năm nên nó mang ý nghĩa trường tồn, trường thọ, mang đến sự phú quý lâu dài cho gia đình. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng hoa sứ Thái chính là loài hoa “chiêu tài nạp phúc”.

Loài hoa “chiêu tài” này nở 200 ngày mỗi năm nhưng nhiều người không thích trồng, đây là 3 lý do - 1

Hoa sứ Thái nở rất đẹp, có nhiều chủng loại và màu sắc khác nhau. Nếu chăm sóc tốt, hoa có thể nở quanh năm, những 200 ngày mỗi năm.

Mặc dù hoa sứ Thái có nhiều ưu điểm như vậy nhưng nhiều người lại không thích trồng loại hoa này, tại sao vậy? Đây là 3 lý do.

Loài hoa “chiêu tài” này nở 200 ngày mỗi năm nhưng nhiều người không thích trồng, đây là 3 lý do - 2

1. Cây dễ bị thối rễ

Nhiều người không hiểu thói quen của hoa sứ Thái, sợ cây bị “khát”, bị “đói” mà tưới nước nhiều, bón phân nhiều hơn. Làm như vậy chỉ có một kết quả duy nhất, đó là rễ cây hoa sứ Thái bị thối. Nhìn cây mình tốn nhiều công sức chăm sóc bị thối rễ, chết cây, chắc chắn sẽ không vui chút nào nên nhiều người mới cho hoa sứ Thái vào “danh sách đen”, sau này không muốn trồng lại nữa.

Thực ra không phải lỗi của hoa sứ Thái, cây bị thối rễ chỉ có thể trách bạn không biết cách chăm sóc. Loại hoa này có khả năng chịu hạn rất tốt, nếu tưới nước quá nhiều, hậu quả là sẽ bị thối rễ. Vì vậy, nếu bạn muốn trồng lại hoa sứ Thái, chỉ cần cẩn thận trong việc tưới nước là được. Hãy đợi đến khi những chiếc lá bên dưới rũ xuống hoặc khi đất trong chậu khô thì hãy tưới nước thật kỹ, tức là tưới đẫm nước.

Loài hoa “chiêu tài” này nở 200 ngày mỗi năm nhưng nhiều người không thích trồng, đây là 3 lý do - 3

Dư phân bón cũng là một trong những nguyên nhân có thể khiến hoa sứ Thái bị thối rễ. Trên thực tế, loại hoa này không cần nhiều phân bón, ngoài ra khi bón phân cũng đòi hỏi bón đúng thời điểm.

Khi cây còn nhỏ, nhiệt độ trên 20 độ C thì bạn có thể sử dụng phân NPK hoặc phân bánh pha loãng với nước để tưới cho cây. Trước khi ra hoa, bạn có thể dùng kali dihydro photphat hòa tan với nước rồi bón 15 ngày một lần. Sử dụng 2 đến 3 lần để hoa ra nụ và nở nhiều hoa.

Loài hoa “chiêu tài” này nở 200 ngày mỗi năm nhưng nhiều người không thích trồng, đây là 3 lý do - 4

2. Cây dễ bị đóng băng đến chết nếu nhiệt độ quá thấp

Hoa sứ Thái chịu lạnh kém, khi nhiệt độ xuống thấp vào mùa đông, bạn cần chuyển cây đến nơi ấm áp. Điều này là do hoa sứ Thái mọc ở vùng nhiệt đới, thích sự ấm áp nên vào mùa đông khi nhiệt độ xuống thấp, lá vàng sẽ xuất hiện trước, sau đó lá sẽ rụng. Nếu nhiệt độ thấp hơn nữa, cây sẽ bị tê cóng, chết cóng.

Để hoa sứ Thái không bị tê cóng, bạn chỉ cần di chuyển nó vào trong nhà khi nhiệt độ là 10 độ. Đặt ở nơi có nắng để nó nhận được nhiều ánh sáng mặt trời hơn.

Loài hoa “chiêu tài” này nở 200 ngày mỗi năm nhưng nhiều người không thích trồng, đây là 3 lý do - 5

Vào mùa thu, bạn cũng có thể bổ sung phân lân và kali cho hoa sứ Thái. Loại phân này có thể tăn sức đề kháng cho cây, giúp cây vượt qua mùa đông giá rét dễ dàng hơn.

Nếu nhiệt độ trong nhà quá thấp, bạn cũng có thể che bằng túi ni lông, bật đèn chiếu sáng và các phương pháp khác để tăng nhiệt độ. Bên cạnh đó, việc tưới nước phải được kiểm soát, đất phải được giữ khô. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không cần tưới nước, mỗi tuần tưới 1 lần vào trưa chiều là được.

Loài hoa “chiêu tài” này nở 200 ngày mỗi năm nhưng nhiều người không thích trồng, đây là 3 lý do - 6

3. Hoa sứ Thái không nở hoa

Cũng có một số người mua hoa sứ Thái đang nở hoa về nhà trồng, nhưng hết đợt hoa đó nó lại không nở hoa nữa. Thậm chí sau 3-5 năm chăm sóc, cây cũng chẳng nở hoa khiến họ đưa nó vào “danh sách đen”. Thực ra, để hoa sứ Thái nở hoa quanh năm, bạn cần tuân theo những điểm sau:

- Để cây nhận nhiều ánh nắng hơn: 

Hoa sứ Thái không nở chủ yếu là do bạn không hiểu rõ các yếu tố sinh trưởng của cây. Ngoài tính ưa ấm áp, nó còn đặc biệt thích ánh sáng mặt trời. Nếu trồng trong nhà, hoa thường không nhận được ánh nắng nên sẽ không nở hoa.

Hoa sứ Thái giống như hoa giấy, hoa hồng, có thể tiếp xúc với ánh nắng gay gắt ngay cả khi nhiệt độ trên 40 độ vào mùa hè. Điều này cho thấy nó đặc biệt thích ánh nắng mặt trời. Vì vậy, khi trồng hoa sứ Thái bạn cần trồng ở nơi nhiều nắng.

Loài hoa “chiêu tài” này nở 200 ngày mỗi năm nhưng nhiều người không thích trồng, đây là 3 lý do - 7

- Sử dụng phân lân và kali: 

Khi bón phân cho hoa sứ Thái, bạn cũng nên chú ý không nên bón quá nhiều phân đạm cho cây trong thời kỳ ra hoa. Loại phân này chỉ thúc đẩy cành lá phát triển chứ không thúc đẩy ra hoa. Chỉ cần bạn sử dụng kali dihydrogen photphat hoặc Huaduoduo số 2 khoảng 15 ngày một lần trong thời kỳ ra hoa, cây sẽ nở nhiều hoa, thời gian ra hoa kéo dài và màu sắc hoa cũng rực rỡ hơn.

- Kiểm soát việc tưới nước

Như đã nói ở trên, hoa sứ Thái chịu hạn cực tốt nên không cần tưới nước nhiều. Tốt nhất nên kiểm soát việc tưới nước và giữ ẩm cho đất. Nếu cây luôn có lá và khó nở hoa, để thúc cây ra hòa thì bạn cần phải siết nước.

Tại sao ngày càng nhiều người đưa cây lưỡi hổ vào danh sách đen? Đây là 3 lý do